รีเซต

ร้องสื่อสามีถูกรถทับตาย ไร้คนรับผิดชอบ ผู้ก่อเหตุโยนบ.ประกัน บ.ประกันฯยันไม่จ่าย

ร้องสื่อสามีถูกรถทับตาย ไร้คนรับผิดชอบ ผู้ก่อเหตุโยนบ.ประกัน บ.ประกันฯยันไม่จ่าย
มติชน
10 มิถุนายน 2563 ( 12:39 )
175
ร้องสื่อสามีถูกรถทับตาย ไร้คนรับผิดชอบ ผู้ก่อเหตุโยนบ.ประกัน บ.ประกันฯยันไม่จ่าย

 

ร้องสื่อสามีถูกรถทับเสียชีวิตไม่มีใครรับผิดชอบวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความยุติธรรมกับผู้เสียชีวิตด้วย เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2563 ที่บ้านไม่มีเลขที่แห่งหนึ่งในพื้นที่ ม. 2 ต.นางตะเคียน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม นายนิรุต เอี่ยมสะอาด กำนันตำบลนางตะเคียน นำผู้สื่อข่าวเข้าเยี่ยมเยียนนางประชิน บุญแสน อายุ 52 ปี และ ด.ญ.ศศิวรรณ บุญแสน ลูกสาว อายุ 12 ปีเรียนอยู่ชั้น ป. 6 ร.ร.วัดลาดเป้ง ต.นางตะเคียน หลังได้รับร้องเรียนว่าสามีคือนายสมพร กังพานิช อายุ 44 ปี ถูกรถทับเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 แต่ผู้ก่อเหตุไม่รับผิดชอบ ให้ไปเรียกร้องกับประกัน

 

ขณะที่บริษัทประกันก็ไม่ยอมจ่ายค่าชดเชย จากการตรวจสอบครั้งนี้นางประชินไม่อยู่ไปทำงานโรงงานแห่งหนึ่งใน ต.บางแก้ว อ.เมืองสมุทรสงคราม มีเพียงเด็กหญิงศศิวรรณ อยู่ในบ้านไม่มีเลขที่สภาพบ้านชั้นเดียวใต้ถุนสูง ผนังใช้ไม้ไผ่สาน หลังคาสังกะสี ปลูกติดกับบ้านนางแป้ง บุญแสน อายุ 71 ปีซึ่งเป็นยายของ ด.ญ.ศศิวรรณ

 

นางแป้ง เล่าว่า นายสมพร ลูกเขย เดิมมีอาชีพเป็นช่างรับจ้างก่อสร้างทั่วไป เป็นเสาหลักหารายได้มาจุนเจือครอบครัว ต่อมาได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ทำให้ไม่มีใครมาจ้างงานทำให้เกิดความเครียดหันไปดื่มสุรา พระครูพิศาลสมุทรกิต เจ้าอาวาสวัดลาดเป้ง ต.นางตะเคียน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เมตตาจึงให้ช่วยงานวัด กระทั่งวันเกิดเหตุ ลูกเขยเผลอนอนหลับหน้ารถกระบะวีโก้ที่มาขายของในตลาดนัดวัดลาดเป้ง คนขับก็ขับรถทับร่างลูกเขยจนเสียชีวิต และลากไปไกลเกือบ 50 เมตร ก่อนจะขับหลบหนีไป ต่อมาตำรวจติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้ แต่ก็มาดูแค่ครั้งเดียวและให้ไปเรียกร้องกับบริษัทประกัน ขณะที่บริษัทประกันก็ไม่ยอมจ่ายค่าชดเชย ครอบครัวตนก็ไม่รู้จะอย่างไร รอมานานแล้วตนหมดหวัง


นางแป้ง เล่าว่า ช่วงนี้ลูกสาวของตนลำบากมาก เงินรายได้จากการทำงานโรงงานวันละ 300 บาท หยุดก็ไม่ได้ อายุก็มากแล้ว และรายได้ก็ไม่พอในการดำรงชีวิต สงสารก็แต่หลานสาว อายุ 12 ปีเรียนอยู่ชั้น ป.6 อย่างให้ช่วยรับผิดชอบจะได้เป็นทุนการศึกษาให้กับหลานสาว

 

นายนิรุต เอี่ยมสะอาด กำนันตำบลนางตะเคียน กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนจากลูกบ้านตนก็ปรึกษาพระครูพิศาลสมุทรกิต เจ้าอาวาสวัดลาดเป้ง และผู้นำในท้องที่ ติดตามเรื่องราวจนทราบว่านายสมพรผู้ตาย เป็นเด็กกำพร้าไม่มีเลขบัตรประชาชน มีเพียงหลักฐานแสดงผลการเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ร.ร.ประชาสงเคราะห์บ้านบางละมุง จังหวัดชลบุรี ตนจึงไปสืบจนทราบว่าแม่ของนายสมพรผู้ตายได้นำนายสมพร ไปฝากเลี้ยงที่สถานสงเคราะห์เด็กอ่อน บ้านปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โดยลงชื่อยืนยันว่าเป็นมารดา ต่อมาได้ส่งตัวไปที่สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านบางละมุง จังหวัดชลบุรี และส่งให้เรียนจนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กระทั่งนายสมพร ออกมาทำงานเป็นช่างรับจ้างก่อสร้างทั่วไปจนมาเสียชีวิตในครั้งนี้

 

นายนิรุต กล่าวว่า ตนได้ติดตามไปยังสถานที่ทั้ง 2 แห่ง แต่ก็ไม่ยอมออกหลักฐานอะไรให้ จึงติดต่อไปยังชื่อบิดา และมารดาของนายสมพร ก็ถูกปฏิเสธ เคยร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมเรื่องก็เงียบ จึงฝากผ่านสื่อวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิต เนื่องจากเป็นครอบครัวที่ยากจนด้วย

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง