รีเซต

โล่งอก! ผลตรวจชายแดนแม่สอดล็อตแรกกว่า 1 พันไม่พบติดเชื้อ

โล่งอก! ผลตรวจชายแดนแม่สอดล็อตแรกกว่า 1 พันไม่พบติดเชื้อ
TNN ช่อง16
14 ตุลาคม 2563 ( 14:13 )
264
โล่งอก! ผลตรวจชายแดนแม่สอดล็อตแรกกว่า 1 พันไม่พบติดเชื้อ

วันนี้ ( 14 ต.ค. 63 )นายแพทย์ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุว่า สถานการณ์โควิด-19 ในไทยตอนนี้ดีต่อเนื่องโดยครบ 100 วันที่ ไทยไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศ  หลังจากก่อนหน้านี้ มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ 1 คน คือที่พบในเรือนจำ นอกนั้นคือ ผู้ป่วยติดเชื้อที่กลับมาจากต่างประเทศและเข้าสู่สถานกักกันของรัฐ  


ส่วนประเด็นที่พบคนขับรถสินค้าจากเมียนมา เดินทางข้ามเข้าด่านแม่สอด แล้วพบติดเชื้อ3 ราย โดยทั้ง 3 รายได้ออกจากด่านแม่สอดไปแล้ว หลังเข้ามาซื้อของที่ตลาดและอยู่เป็นระยะเวลาประมาณ 7 ชั่วโมง ทำให้มาตรการทางด้านสาธารณสุขในพื้นที่ ต้องเข้มงวดมากขึ้นในการคัดกรองรถที่ผ่านพรหมแดนต่อเนื่อง มีการจัดระบบการเข้าออกด่านให้ปลอดภัยมากขึ้น 


ซึ่งข้อมูล วันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตรวจพนักงานขับรถไป 163 คัน ผู้โดยสาร 18 คน ผลการตรวจเชื้อทั้งหมด พบว่า ไม่มีการติดเชื้อ 

ขณะที่ผลตรวจเชื้อประชาชนในพื้นที่อ.แม่สอด ตรวจไปแล้ววันที่12-13 ตุลาคม ประมาณ 4,189 โดยผลออกแล้ว ในล็อตแรก 1,194 ตัวอย่าง  ไม่พบการติดชื้อ


โดยสถานการณ์ที่ อ.แม่สอด ภาพรวม คนไทยในพื้นที้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ ทั้งนี้ได้ทำการค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก ด้วยรถตรวจเชื้ออพระราชทาน  มีการคัดกรองคนไทยที่ข้ามด่านแม่สอด  พนักงานขับรถเมียนมาผู้ติดตาม อย่างเข้มข้นมากขึ้น


ซึ่งสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศเมียนมา และประเทศมาเลเซีย ยังพบต่อเนื่อง ทำให้การเฝ้าระวังตามด่านจึงต้อง้ข้มข้น เนื่องจากอาจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากประเทศเพื่อนบ้านกลุ่มนึ้ได้


ขณะที่ แนวคิดการเปิดรับนักท่องเที่ยว เพื่อเดินหน้าเศรษฐกิจ  ทางกระทรวงสาธารณสุข  ยืนยันชัดเจน หากเปิดประเทศแล้ว ต้องเปิดอย่างปลอดภัย และเราต้องสามารถควบคุมได้ 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง