รีเซต

บทสรุปดรามา “หมอฟันทะเลาะเพื่อนบ้าน” ทันตแพทยสภา สั่งสอบจรรยาบรรณ

บทสรุปดรามา “หมอฟันทะเลาะเพื่อนบ้าน” ทันตแพทยสภา สั่งสอบจรรยาบรรณ
TNN ช่อง16
27 มิถุนายน 2567 ( 16:23 )
39
บทสรุปดรามา “หมอฟันทะเลาะเพื่อนบ้าน” ทันตแพทยสภา สั่งสอบจรรยาบรรณ

เป็นกระแสดรามาที่ลากยาวมาเป็นเวลานาน สำหรับกรณี ทันตแพทย์ หรือ หมอฟันรายหนึ่งมีพฤติกรรมคุกคามเพื่อนบ้าน ด้วยการหันกล้องวงจรปิดไปทางฝั่งคู่กรณี หรือ ฉายไฟสปอร์ตไลท์ส่องบ้านข้างเคียงจนไม่สามารถอยู่อย่างสงบได้ในยามค่ำคืน และ มีการปะทะอยู่บ่อยครั้งจากปัญหาต่าง ๆ  เรื่องดังกล่าวถูกนำไปร้องเรียนผ่านรายการดังจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคม และ มีคำถามไปยังทันตแพทยสภา ว่าสามารถเข้ามาช่วยเหลือไกล่เกลี่ยได้หรือไม่ ล่าสุด “ทันตแพทยสภา” ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า 




ชี้แจงกรณีหมอฟันเพื่อนบ้าน ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่ใน social media กรณีมีผู้เสียหายส่งเรื่อง  ร้องเรียนกับทันตแพทยสภา ให้ตรวจสอบจรรยาบรรณ ทันตแพทย์ด้วยเหตุ

แสดงพฤติกรรม ไม่เหมาะสมกับเพื่อนบ้าน เมื่อปี 2566 นั้น ทันตแพทยสภา ขอเรียนให้ทราบว่าการตรวจสอบดังกล่าว กำลังอยู่ระหว่างกระบวนการพิจารณาทางจรรยาบรรณ


อย่างไรก็ตามเนื่องจากคดีจรรยาบรรณ ที่ทันตแพทยสภามีจำนวนมาก แต่ละคดีจำเป็นต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ ดำเนินวิธีพิจารณาไปตามลำดับ ก่อนหลัง และใช้เวลาพอสมควร ในกรณีดังกล่าวจะมีการนัดเรียกสืบพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2567 นี้


ทั้งนี้กระบวนการทางจรรยาบรรณจะอยู่บนหลักการให้ความ ยุติธรรม กับทุกฝ่ายตามข้อบังคับทันตแพทยสภา ว่าด้วยจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพ ทันตกรรม พ.ศ. 2538 จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน


ข้อมูลจาก: ทันตแพทยสภา 

ภาพจากทันตแพทยสภา 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง