รีเซต

ทั่วโลกระส่ำ! ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากกว่า 22.5 ล้านคนแล้ว

ทั่วโลกระส่ำ! ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากกว่า 22.5 ล้านคนแล้ว
TNN ช่อง16
20 สิงหาคม 2563 ( 08:21 )
57
1
ทั่วโลกระส่ำ! ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากกว่า 22.5 ล้านคนแล้ว

วันนี้ (20ส.ค.63) ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเช้าวันนี้ ใกล้แตะ 22.5 ล้านคน เสียชีวิตมากกว่า 7.8 แสนราย  ที่น่าเป็นห่วง คือ ประเทศอินเดีย แม้จะยังอยู่ในอันดับ 3 ของโลก แต่ก็พบว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ในแต่ละวันสูงกว่าประเทศอื่นๆ โดยในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อเกือบ 7 หมื่นคน ทำให้ยอดติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 2,835,822 คน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตรายวัน ก็มีจำนวนมากกว่าประเทศอื่นๆ อยู่ที่  980 ราย ทำให้ยอดรวมเพิ่มเป็น 53,994ราย

นายทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก (WHO) กล่าวว่า โลกจำเป็นต้องสกัดกั้นวัคซีนชาตินิยม เพื่อเป็นหลักประกันการได้รับวัคซีนต่อสู้โควิด-19 อย่างทั่วถึงและยุติธรรม เพราะ วัคซีนโควิด-19 จะต้องมีการจัดสรรให้แก่ทุกประเทศที่เข้าร่วมโครงการพัฒนาวัคซีน ภายใต้การควบคุมขององค์การอนามัยโลก และโลกจะต้องไม่มีวัคซีนชาตินิยม ซึ่งนี้เป็นเหตุผลที่องค์การอนามัยโลก ทำงานกับรัฐบาลประเทศต่างๆ และภาคเอกชนหลายแห่ง เพื่อให้ทุกฝ่ายเข้าถึงวัคซีนต้านโควิด-19 อย่างยุติธรรม 

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก ยังเรียกร้องประเทศต่างๆ ให้ร่วมมือและช่วยเหลือกัน เพื่อจัดการปัญหาโรคระบาด เพราะตอนนี้ ไม่มีประเทศใดปลอดภัยจากโควิด-19 อย่างแท้จริง ส่วนที่เยอรมนี มีรายงานว่า กลุ่มคนที่อยู่ในเยอรมนี จะได้รับวัคซีนโควิด-19 ในช่วงต้นปีหน้า เพราะขณะนี้ บริษัทผู้ผลิตยามากกว่า 6 แห่งทั่วโลก ดำเนินการทดลองในระดับคลินิคแล้ว โดยมีผู้เข้าร่วมหลายหมื่นคน



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง