รีเซต

ตะลึง! จับยาบ้าบิ๊กล็อต 1 ล้าน ส่งพัสดุ ก่อนหน้านี้จับแล้วล้านเม็ดกลางสวนปาล์มกันตัง

ตะลึง! จับยาบ้าบิ๊กล็อต 1 ล้าน ส่งพัสดุ ก่อนหน้านี้จับแล้วล้านเม็ดกลางสวนปาล์มกันตัง
มติชน
14 พฤศจิกายน 2563 ( 12:52 )
486
ตะลึง! จับยาบ้าบิ๊กล็อต 1 ล้าน ส่งพัสดุ ก่อนหน้านี้จับแล้วล้านเม็ดกลางสวนปาล์มกันตัง

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภาค 9 พร้อมด้วย นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง นายพงศธร ธรรมขาติ ผู้อำนวยการป้องกันและ ปราบปรามยาเสพติดภาค 9 และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมจับกุมยาบ้าล็อตใหญ่ จำนวนรวม 2 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า61ล้านบาท ทั้งนี้ วันที่ 12 พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง กองกำกับการ 2 กองบังคับการ 7 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปราบยาเสพติด และชุดขยายผลยาเสพติด จ.ตรัง ปฎิบัติการจับกุมยาบ้าได้จำนวน 1 ล้านเม็ด บริเวณ สวนปาล์มน้ำมัน หมู่ 8 ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง จากนั้นได้เร่งทำการสืบสวนขยายผล และสืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนยาบ้าจำนวน 1 ล้านเม็ด โดยใช้บริษัท เคอรี่เอ็กซ์เพลส (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน สาขาบางเป้า หมู่ที่ 6 ตำบลบางเป้า อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงวางแผนเดินทางเข้าไปจับกุมตรวจยึดมาได้ และสืบสวนขยายผลต่อยึดยาบ้าในวันที่ 13 พฤศจิกายน อีกจำนวน 20,000 เม็ด , ไอซ์ จำนวน 300 กรัม ที่บริเวณศูนย์กระจายสินค้า บริษัท เคอรี่เอ็กซ์เพลส (ประเทศไทย)จำกัด มหาชน สาขา ตำบลบางรัก อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง รวมยาบ้าที่ตรวจยึดตั้งหมด จำนวน 2,020,000 เม็ด เม็ด ไอซ์ จำนวน 300 กรัม รวมมูลค่าทั้งสิ้นประมาณ 61 ล้านบาท ทั้งนี้ ทางตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนหาผู้ส่งและผู้รับ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

พล.ต.ท.รณศิลป์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบยาบ้าล็อตนี้ พบว่าเป็นของเครือข่ายนายทศวัศ (บอส) แป้นชุม เป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี แต่ยังคงกระทำผิด ซึ่งเครือข่ายดังกล่าวเกี่ยวข้องกับนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ โดยยาทั้งหมดจะนำมาพัก เพื่อกระจายลงตามจังหวัดต่างๆทั้ง จ.ตรัง ,จ.กระบี่,จ.พัทลุง และจ.นครศรีธรรมชาติ

 

นายพงศธร ธรรมขาติ ผู้อำนวยการป้องกันและ ปราบปรามยาเสพติดภาค 9 กล่าวว่า ปัจจุบันเครือข่ายยาเสพติด จะหันไปส่งยาเสพติดผ่านทางบริษัทขนส่งเอกชนมากขึ้น เพราะมีความสะดวก รวดเร็ว ประหยัด ปลอดภัย จึงฉวยโอกาสทำแบบนี้มากขึ้น สร้างความยากลำบากให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานปราบปราม ส่วนคดีนี้ สนธิกำลังกันหลายฝ่าย ทั้งในพื้นที่จังหวัดตรัง ระดับภาค และชุดปราบปรามยาเสพติด ภาค 1 ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นทาง ทำให้ทราบว่าก่อนยาเสพติดจะเดินทางมาถึงจ.ตรัง เจ้าหน้าที่เคอรี่รัตนาธิเบศก์ และสาขาลาดพร้าว ได้มีบุคคลต้องสงสัยเดินทางไปซื้อกล่อง เพื่อนำไปบรรจุ ขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจพิสูจน์แกะรอยคนซื้อ รถที่เป็นยานพาหนะ เพื่อจะได้ติดตามคนร้ายต่อไป ตัวการใหญ่จะไม่อยู่ใกล้ยาเสพติด ไม่แตะต้องเลย แต่สั่งการสื่อสารทางสื่อโชเชียลต่างๆ ทั้งการโอนเงิน จึงยากต่อการติดตามจับกุม วันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเปิดแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดที่จ.ตรัง

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง