รีเซต

"ทรีนีตี้-ออสสิริส-SafeGold" รุกออมทองออนไลน์ "Savvy"

"ทรีนีตี้-ออสสิริส-SafeGold" รุกออมทองออนไลน์ "Savvy"
มติชน
8 พฤศจิกายน 2564 ( 11:23 )
80
"ทรีนีตี้-ออสสิริส-SafeGold" รุกออมทองออนไลน์ "Savvy"

นายชาญชัย กงทองลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทรีนีตี้ วัฒนา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เข้าไปร่วมลงทุนในบริษัท ดิจิทัล แอสเซ็ท แมเนจเมนต์ จำกัด (Digital Asset Management : DAM) มูลค่าเงินลงทุน 5 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้น 18.03% โดย DAM ได้มีแผนพัฒนาแพลตฟอร์ม “SAVVY” ซึ่งจะเป็นแพลตฟอร์มในการบริหารความมั่งคั่งของลูกค้าส่วนบุคคลในหลายๆ ผลิตภัณฑ์ โดยมีผลิตภัณฑ์แรกคือผลิตภัณฑ์ทองคำ (“Savvy Gold”) แอปพลิเคชัน Savvy Gold เกิดขึ้นจากความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง DAM และบริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุนคลาสสิก ออสสิริส ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจทองคำมาอย่างยาวนาน คือ “Ausiris Gold” กับ “Classic Gold” ในด้านการลงทุนทองคำแท่ง ธุรกิจทองคำรูปพรรณและธุรกิจตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (โกลด์ฟิวเจอร์ส) ในการพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์แรกของ DAM ที่ตอบโจทย์ลูกค้าหรือนักลงทุนรายย่อยให้สามารถเข้าถึงการลงทุนในทองคำได้ง่ายขึ้น ผ่านการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ใช้งานง่าย และมีมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกอย่างเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายใน 8 พ.ย.2564 ทั้งนี้ในอนาคต DAM มีแผนงานพัฒนา แอปพลิเคชันสำหรับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีก เช่น Fund Supermart หรือการซื้อขายหน่วยลงทุนจาก บลจ. ต่าง ๆ โดยลูกค้าสามารถเลือกซื้อหน่วยลงทุนที่จะลงทุนได้อย่างเสรีโดยไม่จำกัดสังกัด บลจ. ใด ๆ เพียงแห่งเดียว ซึ่งเป็นการเพิ่มตัวเลือกและบริหารจัดการเพื่อกระจายความเสี่ยงได้มากขึ้น

 

“ความร่วมมือที่เกิดขึ้นครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ทำธุรกิจของบริษัทฯ ที่มีนโยบายสำคัญในเรื่องความมุ่งมั่นส่งมอบผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่เหมาะสมให้กับลูกค้า ด้วยการแนะนำและพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินและการลงทุนใหม่ๆ เพื่อให้ลูกค้ามีการกระจายสัดส่วนการลงทุน ให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจในแต่ละช่วงสถานการณ์ และส่งเสริมศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืนให้กับบริษัทฯ “นายชาญชัยกล่าว

 

นายชาญชัยกล่าวว่า SavvyGold ใช้เทคโนโลยี Hyperledger Fabric เป็น Private Blockchain ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแบบเดียวกับที่ IBM เลือกใช้ถือเป็นเทคโนโลยี Blockchain ระดับองค์กรที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตลาด ณ ขณะนี้ และมีประสิทธิภาพมากกว่าเมื่อเทียบกับแพลตฟอร์ม Blockchain ประเภทอื่น ๆ ด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่คนทั่วโลกไว้วางใจ อีกทั้งยังถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ ทันสมัย และเป็นนวัตกรรมที่ยอมรับในระดับสากล เพื่อสร้างความโปร่งใสและสามารถตรวจสอบรายการธุรกรรมได้ตลอดเวลา ปลอดภัยเชื่อถือได้ มาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกจาก BRINKS ผู้เก็บรักษาทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทำให้นักลงทุนมั่นใจได้ว่า ในทุกรายการธุรกรรมมีทองคำของเราเก็บอยู่ในห้องนิรภัยและได้รับประกันอย่างแน่นอน โดย BLINKS เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ ที่ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการจากทวีปเอเชียมากกว่า 10,000,000 คน รวมถึงยังได้รับการสนับสนุนจากสมาพันธ์ทองคำโลก (World Gold Council)

 

สำหรับบริการเรื่องการลงทุนของ Savvy ทำได้แบบออนไลน์ทุกขั้นตอน ตั้งแต่เปิดบัญชีเพื่อการลงทุน ภายหลังจากยืนยันตัวตนแล้วนักลงทุนสามารถเริ่มลงทุนได้ทันที ไม่ว่าอยู่ที่ไหน สามารถเข้าถึงบริการ SavvyGold: ออมทองแท่งระยะยาว เริ่มต้นด้วยเงิน 50 บาท และในอนาคต จะมีการพัฒนา Savvy Enterprise Retirement: รวมสวัสดิการเกษียณของพนักงานบริษัทไว้ในที่เดียวกัน เช่นประกันสังคม กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และ Savvy Money: สร้างเงินออมให้เติบโต กระจายการลงทุนในกองทุนรวมความเสี่ยงต่ำ ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในปีหน้า

 

สำหรับ SavvyGold มีความแตกต่างกับการออมทองทั่วไป โดยสามารถซื้อทองได้ 24 ชั่วโมง คุณภาพระดับมาตรฐานสากล มีความบริสุทธิ์ไม่ต่ำกว่า 96.5% โดยทองคำที่ซื้อถูกจัดเก็บในตู้นิรภัย ภายใต้การดูแลของ BRINKS ผู้เก็บรักษาทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลก และสามารถเปลี่ยนเป็นเงิน หรือเลือกรับเป็นทองคำได้ง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว ในส่วนการเลือกรับเป็นทองคำแท่งนั้น นอกจากจะสามารถไปรับที่ร้านทองพันธมิตรใกล้บ้านได้แล้ว ยังสามารถเลือกจัดส่งถึงบ้านพร้อมมีประกันการขนส่ง ซึ่งสร้างความมั่นใจได้ว่าทองคำจะจัดส่งถึงมือผู้รับอย่างแน่นอน ในส่วนของกรณีทำการขายทอง ผู้ขายจะได้รับเงินภายใน T+2 วัน (ขายวันนี้ ได้รับเงินภายในอีก 2 วันทำการ) สำหรับผู้สนใจติดตาม Savvy ได้ที่ https://www.savvy-asia.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง