รีเซต

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 : ประมวลภาพ พสกนิกรถวายความอาลัยแด่ควีนอังกฤษเป็นวันที่ 3

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 : ประมวลภาพ พสกนิกรถวายความอาลัยแด่ควีนอังกฤษเป็นวันที่ 3
TeaC
18 กันยายน 2565 ( 08:17 )
543
ควีนเอลิซาเบธที่ 2 : ประมวลภาพ พสกนิกรถวายความอาลัยแด่ควีนอังกฤษเป็นวันที่ 3

ข่าววันนี้ พระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ประดิษฐานที่เวสต์มินสเตอร์ฮอลล์เป็นวันที่ 3 เปิดให้ประชาชนกลับมาต่อแถวเข้าถวายสักการะได้แล้ว หลังปิดไปนานประมาณ 6 ชั่วโมง เนื่องจากแถวของประชาชนเต็มล้นจนเกินจะรับไหว แต่รัฐบาลเตือนเวลาในการต่อแถวยาวนานเกิน 24 ชั่วโมงไปแล้ว เปิดภาพดาวเทียมประชาชนต่อแถวเนืองแน่นจนเต็มล้นทั่วบริเวณใกล้เคียงสถานที่ประดิษฐานพระบรมศพ

 

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ประมวลภาพ พสกนิกรถวายความอาลัยแด่ควีนอังกฤษเป็นวันที่ 3


ล่าสุด ประชาชนที่ได้เข้าถวายสักการะภายในเวสต์มินสเตอร์ฮอลล์เมื่อวานนี้ (16 กันยายน) กล่าวว่า รู้สึกประทับใจจนต้องหลั่งน้ำตา ที่ได้เห็นสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 พร้อมด้วยพระอนุชาและพระขนิษฐาอีก 3 พระองค์ ประทับยืนสงบนิ่งนาน 15 นาที ที่ข้างหีบพระบรมศพสมเด็จพระราชมารดาในเวสต์มินสเตอร์ฮอลล์เมื่อวานนี้ ซึ่งวันที่ 2 ของการประดิษฐานพระบรมศพที่เวสต์มินสเตอร์ฮอลล์

 

นอกจากนี้ เดวิด เบคแฮม อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษ ยังได้เข้าร่วมรอต่แถวยาวนานกว่า 12 โมง เพื่อถวายความอาลัยแก่สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 พร้อมกับประชาชนคนอื่น ๆ โดยเบคแฮมยังได้ปฏิเสธรับอภิสิทธิ์จากสมาชิกรัฐสภาที่อนุญาตให้เขาได้เลื่อนคิวอีกด้วย

 

มีการคาดการณ์ว่า จะมีประชาชนไม่ต่ำกว่า 750,000 คน เข้าถวายสักการะพระบรมศพที่เวสต์มินสเตอร์ฮอลล์ ตลอดช่วงเวลาที่นาน 4 วันครึ่ง ที่จะเปิดรับประชาชนเข้าถวายสักการะ ไปจนถึงช่วงเช้าของวันพระราชพิธีพระบรมศพในวันจันทร์ที่ 19 กันยายนนี้ 
ทางกระทรวงวัฒนธรรม ดิจิทัล สื่อและกีฬาของสหราชอาณาจักร แจ้งในเว็บไซต์ของกระทรวงเมื่อเวลา 17.00 น.วานนี้ตามเวลาท้องถิ่นว่า ได้เปิดให้ประชาชนกลับมาต่อแถวเข้าถวายสักการะได้แล้ว และแจ้งด้วยว่า เวลาในการรอในแถวนั้น นานเกินกว่า 24 ชั่วโมงแล้ว พร้อมกับแจ้งเตือนประชาชนที่มาต่อแถว ให้ระวังอากาศหนาวเย็นในช่วงเวลาค่ำด้วย เนื่องจากมีประชาชนมาต่อแถวรอกันตลอดทั้งวันทั้งคืน และทางเวสต์มินสเตอร์ฮอลล์ก็เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

 

สำหรับวันพรุ่งนี้ อาทิตย์ที่ 18 กันยายน ตามกำหนดการอย่างเป็นทางการแล้ว จะเป็นวันสุดท้ายที่พระบรมศพประดิษฐานที่เวสต์มินสเตอร์ฮอลล์ แต่ประชาชนยังคงสามารถเข้าถวายสักการะพระบรมศพได้จนถึงเวลา 6.30 น. เช้าวันจันทร์ที่ 19 กันยายนตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งจะเป็นวันพระราชพิธีฝังพระบรมศพที่จะจัดขึ้นที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับเวสต์มินสเตอร์ฮอล์ สถานที่ประดิษฐานพระบรมศพในกรุงลอนดอน

 

 

 

 

 

ข้อมูล TNN World

ภาพ Reuters

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง