รีเซต

สหรัฐส่อติดโควิดอีก 8 ล้าน ดับ 7 หมื่นก่อน ‘โจ ไบเดน’ รับตำแหน่งปธน.

สหรัฐส่อติดโควิดอีก 8 ล้าน ดับ 7 หมื่นก่อน ‘โจ ไบเดน’ รับตำแหน่งปธน.
TNN ช่อง16
14 พฤศจิกายน 2563 ( 14:52 )
65
สหรัฐส่อติดโควิดอีก 8 ล้าน ดับ 7 หมื่นก่อน ‘โจ ไบเดน’ รับตำแหน่งปธน.

วันนี้ ( 14 พ.ย. 63 )ว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐให้คำมั่นว่าจะให้ความสำคัญในการควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นอันดับแรกเมื่อเข้ารับตำแหน่ง และมีความเป็นไปได้ว่าจะประกาศบังคับให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย พร้อมทั้งใช้มาตรการทางการเงินเพื่อกระตุ้นธุรกิจ และป้องกันการตกงาน 

แต่ในช่วงเวลาที่เหลืออีก 2 เดือนก่อนถึงวันที่เขาเข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่ง ในวันที่ 20 มกราคมนี้ การติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐ อาจเพิ่มขึ้นอีกมากกว่า 8 ล้านราย และยังจะมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีกถึง 70,000 ราย ซึ่งจากการประเมินของสำนักข่าวรอยเตอร์ มีความเป็นไปได้ว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 80 เปอร์เซ็นต์ และเสียชีวิตเพิ่มขึ้น 29 เปอร์เซ็นต์

บรรดาผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า วิธีเดียวเท่านั้นที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเลขที่น่าตื่นตะลึงเหล่านี้ คือรัฐบาลรักษาการของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ต้องเปลี่ยนยุทธศาสตร์ หรือรัฐบาลของแต่ละรัฐต้องใช้มาตรการที่เข้มข้นมากขึ้น และใช้มาตรการที่ประชาชนให้ความร่วมมือมากขึ้น ขณะที่สภาพอากาศหนาวเย็นลงจะเป็นปัจจัยที่ท้าทายยิ่งขึ้น 

เกรกก์ กอนซัลเวส ศาสตราจารย์ด้านระบาดวิทยาในมหาวิทยาลัยเยล และนักเคลื่อนไหวด้านสาธารณสุข กล่าวว่า การระบาดจะเลวร้ายกว่าที่เกิดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิ และเลวร้ายยิ่งกว่าที่เคยเกิดขึ้นกับชาวอเมริกันทุกคน 

การระบาดของไวรัสโควิดรอบแรกในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ส่วนใหญ่ระบาดอยู่ในเมืองชายฝั่ง และบ้านพักคนชรา และระบาดรอบ 2 เกิดขึ้นในพื้นที่ชนบท ส่วนการระบาดในรอบที่ 3 เกิดขึ้นทั่วประเทศ ซึ่งมีผู้ติดเชื้อพุ่งเกิน 10 ล้านรายแล้วในสัปดาห์นี้ และติดเชื้อมากกว่า 125,000 รายในวันพุธ

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง