รีเซต

สปสช. ไขข้อสงสัย "บัตรทอง" รักษาปฐมภูมิทุกที่ ดีเดย์ 1 พ.ย.นี้

สปสช. ไขข้อสงสัย "บัตรทอง" รักษาปฐมภูมิทุกที่ ดีเดย์ 1 พ.ย.นี้
TNN ช่อง16
27 ตุลาคม 2563 ( 11:39 )
183
สปสช. ไขข้อสงสัย "บัตรทอง" รักษาปฐมภูมิทุกที่ ดีเดย์ 1 พ.ย.นี้

วันนี้ (27 ต.ค.63) ที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ได้ จัดแถลงข่าว "ไขข้อสงสัย ก่อนดีเดย์ 1 พฤศจิกายน รักษาปฐมภูมิทุกที่" ในเครือข่ายหน่วยบริการบัตรทองพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีหน่วยงานทั้งในกระทรวงสาธารณสุข และกรุงเทพมหานคร ร่วมชี้แจง

ทันตแพทย์อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการ สปสช. ย้ำการไปรักษาที่ไหนก็ได้ คือ การไปรักษายังสถานพยาบาล หน่วยบริการปฐมภูมิที่เข้าร่วมโครงการ อยู่ระหว่างการเร่งหาคลินิกเข้าร่วมโครงการ และจะนำร่องในกรุงเทพมหานครก่อน

ด้าน นพ.ชวินทร์ ศิรินาค รองปลัดกรุงเทพมหานคร ระบุว่า จากนโยบายดังกล่าว ทางกรุงเทพมหานคร ทำงานร่วมกับ สปสช. เบื้องต้นมีสถานพยาบาลที่พี่น้องประชาชนสามารถใช้บริการได้  136 แห่ง รวมถึง สิทธิพิเศษที่สามารถเข้าใช้บริการได้เลย โดยไม่ต้องใช้ใบส่งตัว แบ่งเป็น คลินิกชุมชนอบอุ่น คลินิกเฉพาะทางอบอุ่น โดยผู้มีสิทธิบัตรทองสามารถใช้บริการได้ทุกแห่ง ภายในเขตของตนเอง เท่านั้น

ส่วนการยกเลิกใบส่งตัวกรณีผู้ป่วยในที่ต้องนอนโรงพยาบาล นำร่องเขตสุขภาพที่ 9 ใน 4 จังหวัด นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ชัยภูมิ เช่น ปกติผู้ป่วยที่นอน รพ. แพทย์จะนัดมานอนรักษาตัวกับเหตุฉุกเฉิน

กรณีที่ประชาชนในเขตสุขภาพที่ 9 เกิดอาการเจ็บป่วยต้องนอนโรงพยาบาลข้ามจังหวัด แต่ต้องอยู่ในจังหวัดเขตสุขภาพ ก็สามารถนอนรพ.ได้เลย ไม่ต้องกลับไปโรงพยาบาลต้นทาง เพื่อขอใบส่งตัว  ทั้งนี่ สปสช. ได้จัดทำระบบออนไลน์เพื่อเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างคลินิกกับ รพ.เอง


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง