รีเซต

"สุทิน" ลั่น "สมพงษ์" เต็งหนึ่ง นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

"สุทิน" ลั่น "สมพงษ์" เต็งหนึ่ง นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย
TNN ช่อง16
30 กันยายน 2563 ( 10:47 )
193
"สุทิน" ลั่น "สมพงษ์" เต็งหนึ่ง นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

วันนี้ (30 ก.ย.63) นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน และ ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย  เปิดเผยการเตรียมประชุมใหญ่สามัญพรรค เพื่อพิจารณาเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จำนวน 26 คน หรือไม่เกิน 29 คน ซึ่งกำหนดวันพรุ่งนี้ 1 ต.ค. เวลา 10.00 น. ที่ทำการพรรคเพื่อไทย โดยย้ำว่า สมาชิกพรรคได้มีการพูดคุยกันตามลำดับถึงตำแหน่งต่างๆ โดยเฉพาะ ตำแหน่งหัวหน้าพรรค

เบื้องต้น ย้ำว่ายังมีเพียงชื่อเดียว คือ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตหัวหน้าพรรค ขณะที่ตำแหน่งสำคัญอย่างเลขาธิการพรรค และโฆษกพรรค ยังไม่ชัดเจน แต่ยืนยันว่าทุกตำแหน่งจะชัดเจนภายในวันพรุ่งนี้ โดยคาดการณ์ว่าจะเสร็จสิ้นไม่เกินเวลา 15.00 น.

ทั้งนี้ เมื่อได้รายชื่อกรรมการบริหารพรรคแล้ว  จะต้องส่งไปยังนายทะเบียนพรรคการเมือง  เพื่อรับรอง ก่อนส่งชื่อหัวหน้าพรรคในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯต่อไป 

นายสุทิน  ยังกล่าวถึงกรณีกลุ่มไลน์ ส.ส.ภาคอีสาน และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่ให้การสนับสนุนและรวมตัวกันเตรียมเสนอชื่อตน นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นั้น  ยืนยันว่า เป็นแค่การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในไลน์กลุ่มพรรค ไม่ได้มีการกดดันอะไร ส.ส.ทุกคนสามารถเสนอความคิดเห็นได้เป็นปกติ แต่ในขั้นตอนสุดท้ายทางพรรคจะหาข้อสรุปที่ทุกฝ่ายยอมรับได้

ส่วนตัวไม่สามารถประเมินตนเองได้ ต้องให้คนอื่นประเมิน และอยากให้มีการเสนอชื่อแข่งกัน 4-5 คน ยิ่งดี ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็อยู่ที่สมาชิก  รวมถึงประเด็นการดึง กลุ่มแคร์ เข้าร่วมงานกับพรรค ซึ่งเป็นเพียงกระแสข่าว ในพรรคยังไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้  แต่คาดจะมีการหารือในที่ประชุมใหญ่พรุ่งนี้ หากมีผู้เสนอขึ้นมาง

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง