รีเซต

จนท.เร่งวางแผน ระดมค้นหาชาวบ้าน 4 คน หลงป่า ทุ่งแสลงหลวง 3 วัน ยังไร้ร่องรอย

จนท.เร่งวางแผน ระดมค้นหาชาวบ้าน 4 คน หลงป่า ทุ่งแสลงหลวง 3 วัน ยังไร้ร่องรอย
ข่าวสด
14 พฤษภาคม 2563 ( 23:29 )
296
จนท.เร่งวางแผน ระดมค้นหาชาวบ้าน 4 คน หลงป่า ทุ่งแสลงหลวง 3 วัน ยังไร้ร่องรอย

 

เจ้าหน้าที่เร่งวางแผนระดมค้นหา ชาวบ้าน 4 คน เป็นผู้ใหญ่ 3 และด.ช.วัย 13 อีก 1 คน เข้าไปหาของป่าในอุทยานแห่งชาติ ทุ่งแสลงหลวง หายตัวไป 3 วัน

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 14 พ.ค. นายบุญเหลือ บารมี นายอำเภอวังทอง จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานและชาวบ้าน ร่วมกันวางแผนจัดกำลังค้นหาชาวบ้าน 4 คน ที่ขึ้นไปหาของป่าบนเทือกเขาลำพาดหรือชาวบ้านเรียกว่าเขาจอมปลวก หมู่ที่ 11 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ตั้งแต่ตอนเช้าวันที่ 12 พ.ค. จนถึงวันนี้รวม 3 วัน แล้ว โดยที่ผ่านมามีชาวบ้านที่ชำนาญพื้นที่ป่าแห่งนี้พากันเข้าไปค้นหา แต่ยังไม่พบ จึงร้องขอไปยังนายอำเภอวังทอง ให้ส่งกำลังคนไปช่วยค้นหา

 

 

โดยในช่วงเย็น ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ได้นำแผนที่ผืนป่า มาวางแผนกำหนดเส้นทางในการค้นหาช่วงเช้าวันพรุ่งนี้(15 พ.ค.) เนื่องจากช่วงเย็นไม่สามารถขึ้นไปค้นหาได้ เพราะอาจเกิดอันตราย ขณะที่ชาวบ้าน พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานฯ และเจ้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน อีกส่วนหนึ่งที่ขึ้นไปค้นหาก่อนหน้านี้ ได้นำอาหาร น้ำดื่ม และยา ขึ้นไปด้วย โดยจะนอนค้างคืนอยู่บนเขาลำพาด เพื่อค้นหาในตอนเช้าอีกครั้ง

 

 

สำหรับชาวบ้านที่หายตัวไป มีจำนวน 4 คน คือ นายวิโรจน์ ชัยชนะ อายุ 45 ปี นางแดง ชัยชนะ อายุ 43 ปี นางรัตน์ ยาบุตร อายุ 45 ปี ด.ช.ปัญญา น้อยอินทร์ อายุ 13 ปี และสุนัขอีก 1 ตัว เป็นชาวบ้านหมู่ 11 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ทั้งหมดได้ขึ้นเขาไปหาของป่า คาดว่าหลงป่าและหาทางลงจากเทือกเขาไม่ได้

 

 

ขณะที่นายเพียร กัลญาประสิทธิ อายุ 48 ปี สามีนางแดง กล่าวว่า ทั้งหมดขึ้นเขาไปตั้งแต่วันที่12 พ.ค. ตนและเพื่อนบ้านขึ้นไปตามหามาแล้วครั้งหนึ่งแต่ก็ยังไม่พบ จึงประสานขอให้ทางอำเภอวังทอง ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือตามหาอีกครั้ง ตนคิดว่าทั้งหมดยังปลอดภัยดี

 

 

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง