รีเซต

‘เกาะกระดาน’ เปิดฤดูท่องเที่ยวพรุ่งนี้ คาดฟรีวีซ่าท่องเที่ยวบูม

‘เกาะกระดาน’ เปิดฤดูท่องเที่ยวพรุ่งนี้ คาดฟรีวีซ่าท่องเที่ยวบูม
TNN ช่อง16
30 กันยายน 2566 ( 09:28 )
92
‘เกาะกระดาน’ เปิดฤดูท่องเที่ยวพรุ่งนี้ คาดฟรีวีซ่าท่องเที่ยวบูม

จังหวัดตรังพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวที่เกาะกระดาน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก ในขณะที่นโยบายวีซ่าฟรี จะทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาจำนวนมาก หลังจากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเลเป็นระยะเวลา 4 เดือน เนื่องจากเป็นช่วงมรสุม  และเพื่อให้ธรรมชาติได้พักฟื้นตัว โดยที่เกาะกระดานพร้อมที่จะเปิดให้เข้าชมในวันพรุ่งนี้( 1 ต.ค. 66 )


นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า หลังเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเลอย่างเต็มรูปแบบแล้ว คาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมาก เนื่องจากเกาะกระดาน ที่อำเภอกันตัง ได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดีที่สุดของโลก จึงทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติต้องการเดินทางมาที่เกาะกระดานจำนวนมาก และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 2 เท่าของปีที่ผ่านมา


ส่วนกรณีที่รัฐบาลมีนโยบายวีซ่าฟรี ให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนและคาซัคสถานนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง คาดว่า จะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะชาวจีน ซึ่งจะเป็นการกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว รวมถึงประชาชนที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวอีกด้วย  


อย่างไรก็ตาม การท่องเที่ยวที่จังหวัดตรังนั้นจะเน้นการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ปลอดขยะพลาสติก ปลอดโฟม เพื่อรักษาทรัพยากรธรรมชาติให้คงอยู่คู่ท้องทะเลตรังสืบไป


ส่วนนี่เป็นบรรยากาศใต้ทะเลบริเวณหมู่เกาะห้า ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ งดงามด้วยดงปะการังนานาชนิด รวมถึงสัตว์ทะเลหายาก โดยเฉพาะ ฉลามวาฬ มักจะออกมาเวียนว่ายอวดโฉมให้นักดำน้ำเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก


เช่นเดียวกับที่ เกาะรอก ที่มีทรัพยากรธรรมชาติอุดมสมบูรณ์และมีทัศนียภาพสวยงาม ทั้ง ชายหาด ท้องทะเล แนวปะการัง ถ้ำ และน้ำตก ที่มีลักษณะแปลกตาอันเกิดจากปรากฏการณ์ธรรมชาติ จนได้รับขนานนามว่า “ราชินีแห่งอันดามัน”


นายเนรมิต สงแสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา เปิดเผยว่า วันที่ 1 ต.ค. นี้ ทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา เตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมความงดงามของหมู่เกาะต่างๆ อีกครั้ง หลังจากปิดมาตั้งแต่ 1 ก.ค. ถึง 30 ก.ย. เพื่อให้การบริหารจัดการการแหล่งท่องเที่ยวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เปิดโอกาสให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัว


ซึ่งขณะนี้ ทางอุทยานฯ ได้มีการพัฒนาเกาะรอกให้มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ทั้งที่พัก และจุดดำน้ำ รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ประจำตามจุดต่างๆ เพื่อให้กิจกรรมเล่นน้ำของนักท่องเที่ยวมีความปลอดภัยที่สุด


ภาพจาก อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม - Hat Chao Mai National Park

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง