รีเซต

ฝรั่งเศสช็อกตามอังกฤษ ผลDNAชี้ ฆาตกรต่อเนื่องที่ล่าตัวมา35ปี เป็นตร.

ฝรั่งเศสช็อกตามอังกฤษ ผลDNAชี้ ฆาตกรต่อเนื่องที่ล่าตัวมา35ปี เป็นตร.
ข่าวสด
2 ตุลาคม 2564 ( 03:56 )
152
ฝรั่งเศสช็อกตามอังกฤษ ผลDNAชี้ ฆาตกรต่อเนื่องที่ล่าตัวมา35ปี เป็นตร.

 

ฝรั่งเศสช็อกตามอังกฤษ - ซีเอ็นเอ็น รายงานผลการสอบสวนคดีอาชญากรรมสะเทือนขวัญของฝรั่งเศสที่ตามล่าตัวฆาตกรต่อเนื่องและข่มขืนเหยื่อหลายราย มานาน 35 ปี กระทั่งใช้ดีเอ็นเอพิสูจน์จนพบว่าเคยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซ้ำรอยกับคดีช็อกของอังกฤษเมื่อไม่นานนี้ที่ตำรวจเป็นคนร้ายสุดโหด

 

https://youtu.be/PgQN-DzmRe0

 

เมื่อ 1 ต.ค. อัยการโลเร เบกูโอ เปิดผลการตรวจสอบดีเอ็นเอคนร้ายที่พบยังจุดเกิดเหตุหลายสถานที่ ว่าเป็นนายตำรวจเกษียณราชการ ที่รู้จักในนาม เลอเกรล (Le Grêlé) แปลว่า นายฝีดาษ จากการที่มีแผลเป็นจุดๆ ทั่วใบหน้า และมีชื่อที่รู้จักในท้องถิ่นว่า ฟรองซัวส์ เวรอฟ อายุ 59 ปี

 

ภาพสเก็ตช์สำหรับล่าคนร้าย ใบหน้ามีรอยแผลจากฝีดาษชัดเจน

 

คดีฆาตกรรมและข่มขืนของเลอเกรล เขย่าขวัญชาวปารีสอยู่นานระหว่างปี 2529 - 2537 แบ่งเป็นคดีฆาตกรรม 4 คดี คดีข่มขืน 6 คดี คดีแรกเป็นคดีข่มขืนเด็กหญิงอายุ 8 ขวบ ต่อด้วยการสังหารเด็กหญิงอายุเพียง 11 ขวบ ชื่อ เซซีล บล็อก เด็กหายไปจากโรงเรียนแห่งหนึ่งในกรุงปารีส เมื่อปี 2529

 

การสืบสวนสอบสวนมาถึงจุดคลี่คลายคดี เมื่อทีมสอบสวนส่งจดหมายขอตรวจดีเอ็นเอเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารในภูมิภาคปารีสในช่วงเวลาเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งเลอเกรลถูกเรียกให้มามอบตัวอย่างดีเอ็นเอวันที่ 24 ก.ย.

 

เด็กหญิงเซซีล บล็อก ©PHOTOPQR/LE PARISIEN LE 05/09/2012; ASSASSINAT CECILE BLOCH

 

เลอเกรลดูเหมือนจะรู้ชะตาแล้วว่าไม่อาจรอดพ้น จึงหายตัวจากบ้านไป ภรรยาเข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 27 ก.ย. จนสองวันต่อมา เจ้าหน้าที่พบว่าเลอเกรลปลิดชีพตนเองที่แฟลตห้องเช่าริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียน โดยทิ้งจดหมายลาตาย สารภาพสิ่งที่เคยก่อกรรมไว้ แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดถึงเหยื่อคนใด บอกเพียงว่า เมื่อตนตั้งหลักได้ก็ไม่ได้ก่อกรรมอะไรอีกเลยนับจากปี 2540

 

https://youtu.be/k7jrVNsc3xI

 

ดิดิเยร์ ซาบอง ทนายที่เป็นตัวแทนครอบครัวเด็กหญิงเซซีล กล่าวว่า "พวกเราจะไม่มีทางรู้ได้หมดว่า เลอเกรลก่อคดีอะไรไว้บ้าง แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ต้องมีมากกว่านี้ การตายของเขาทิ้งให้ครอบครัวหลายครอบครัวไม่ได้รับคำตอบ"

ช่วงปี 2529-2537 เกิดคดีอาชญากรรม 5 คดี รวมถึงการสังหารผู้เยาว์ อายุ 15 ปี พยายามฆ่า และใช้อาวุธปล้น ถูกบิดเบือนว่าเป็นคดีลักพาตัว อีกทั้งยังไปโยนความผิดใส่ความวัยรุ่นอายุ 15 ปีจนวัยรุ่นรายนี้ถูกจำคุก

 

คริสตียน ฟลาเอช ผู้สอบสวนคดีข่มขืนฆ่าเด็กหญิงเซซีล กล่าวว่า เทคโนโลยีใหม่ช่วยให้ไขคดีที่ยาวนานนี้ได้ในที่สุด นอกจากเหยื่อที่กล่าวมา ยังมี น.ส.อิร์มการ์ด มึนเลอร์ อายุ 20 ปี และน.ส.กิลส์ โปลิตี อายุ 38 ปี ที่ถูกสังหารด้วย

 

สัปดาห์เดียวกันนี้ อังกฤษเพิ่งมีการไต่สวนและพิพากษาให้นายเวย์น เคาเซนส์ จำคุกตลอดชีวิต หลังจากก่อคดีอุ้มฆ่า และข่มขืนน.ส. ซาราห์ เอเวอราร์ด วัย 33 ปี

 

.....................

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง