รีเซต

เยาวชนไทยทุ่มเต็มร้อย สู้ศึก WorldSkills Lyon 2024

เยาวชนไทยทุ่มเต็มร้อย สู้ศึก WorldSkills Lyon 2024
TNN ช่อง16
13 กันยายน 2567 ( 15:48 )
1
เยาวชนไทยทุ่มเต็มร้อย สู้ศึก WorldSkills Lyon 2024

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เดินทางไปให้กำลังใจเยาวชนตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ  ครั้งที่ 47 WorldSkills Lyon 2024 ณ ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้ายูเร็กซ์โป เมืองลียง สาธารณรัฐฝรั่งเศส เยาวชนทั้ง 22 คน 19 สาขา โชว์ศักยภาพในเวทีระดับโลก เข้าประจำบูทแข่งขันเป็นวันที่ 2 สามารถทำผลงานได้ตามที่ฝึกซ้อม มีกองเชียร์ให้กำลังใจเกาะติดขอบสนามแข่งขัน เผยมีหลายสาขาอาชีพที่น่าสนใจเตรียมหารือร่วมผู้เชี่ยวชาญจัดส่งเยาวชนลงแข่งขันเพิ่มในครั้งต่อไป


นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า การแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 47 WorldSkills Lyon 2024 ได้เริ่มการแข่งขันขึ้นแล้วตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา โดยเยาวชนไทยทั้ง 22 คน 19 สาขา ได้เข้าประจำบูทแข่งขัน ซึ่งผู้เชี่ยวชาญแต่ละสาขาคอยให้คำแนะนำและรับฟังปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ จากน้อง ๆ ในช่วงเย็น เพื่อวางแผนการทำผลงานในการแข่งขันวันต่อไป และใน 2 วันนี้ มีโอกาสได้เข้าไปเยี่ยมชมการแข่งขัน และให้กำลังใจน้อง ๆ ในช่วงพัก และบางสาขาอยู่ในระหว่างการแข่งขัน ทีมงานจึงได้เพียงสังเกตการณ์ใกล้ ๆ เท่านั้น ซึ่งพบว่าทุกคนมีกำลังใจที่ดี และสามารถทำผลงานได้ตามที่ฝึกซ้อมมา อย่างไรก็ตามยังเหลือเวลาในการแข่งขันอีก 2 วัน คือวันที่ 13-14 กันยายนนี้ เชื่อมั่นว่าน้อง ๆ จะทำผลงานออกมาได้อย่างที่ตั้งใจ และสามารถคว้าเหรียญรางวัลไปฝากพี่น้องชาวไทยได้



นางสาวบุปผา กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับเวทีการแข่งขันในครั้งนี้มีการแข่งขันทั้งหมด 59 สาขา ในช่วงที่เดินเยี่ยมชมบูทการแข่งขัน และให้กำลังใจกับเยาวชน พบว่าการแข่งขัน WorldSkills ครั้งนี้มีหลายสาขาอาชีพที่น่าสนใจและเป็นการแสดงให้เห็นถึงความต้องการของตลาดแรงงานในอนาคต  สาขาอาชีพที่มีความน่าสนใจที่คาดว่า จะสามารถจัดส่งเยาวชนไทยเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งต่อไปได้ มองไว้ 2 สาขา คือ สาขาสปาเพื่อความงามและสาขาบริการด้านโรงแรม ซึ่งประเทศไทยเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว อีกทั้งวัฒนธรรมและบุคลิกของคนไทยมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นด้านงานบริการสามารถส่งเสริมด้านอาชีพและดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ในอนาคต จึงเป็นสาขาที่น่าสนใจที่ควรจัดส่งเยาวชนไทยเข้าแข่งขันเพื่อแสดงศักยภาพของแรงงานไทยในด้านนี้ด้วย


“สิ่งที่ได้รับมากกว่าการแข่งขัน คือ การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ เทคโนโลยีและประสบการณ์ เป็นอีกหนึ่งเวทีที่จะทำให้ ได้เปิดโลกกว้างในเรื่องของเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะต้องพบเจอในการทำงานในอนาคต  จึงขอกำลังใจจากคนไทย ร่วมส่งใจเชียร์เยาวชนให้สามารถคว้าเหรียญรางวัลและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย” นางสาวบุปผา กล่าวในท้ายสุด

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง