รีเซต

"โตชิบา ไทยแลนด์" แจง ดีลขายกิจการไม่กระทบไทย

"โตชิบา ไทยแลนด์" แจง ดีลขายกิจการไม่กระทบไทย
TNN ช่อง16
28 มีนาคม 2566 ( 11:52 )
54
"โตชิบา ไทยแลนด์" แจง ดีลขายกิจการไม่กระทบไทย

โตชิบา ไทยแลนด์ ชี้แจงกรณี บริษัท โตชิบา คอร์ปอเรชัน จำกัด ขายกิจการมูลค่า 2 ล้านล้านเยนให้กลุ่มบริษัทญี่ปุ่น (Japan Industrial Partners - JIP) พร้อมย้ำไม่ส่งผลกระทบใด ๆ กับการดำเนินธุรกิจ และอนาคตของโตชิบาในประเทศไทย

ทั้งนี้โตชิบา ไทยแลนด์ อธิบายว่า บริษัท โตชิบา คอร์ปอเรชัน จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ที่เกิดการขายกิจการ มีธุรกิจในเครือหลากหลาย อาทิ ธุรกิจด้านพลังงาน ธุรกิจโครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน ธุรกิจการจัดเก็บข้อมูล ธุรกิจด้านคอมมูนิตี้โซลูชั่น ธุรกิจด้านภาพและเสียงและคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน

โดยตั้งแต่ 30 มีนาคม 2559 โตชิบาฯ เซ็นสัญญาโอนหุ้นของธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Toshiba Lifestyle Products and Services (TLSC) จำนวน 80.1% ให้กับ Midea แล้ว

ส่วนการประกาศขายกิจการของโตชิบา คอร์ปอเรชัน ในเดือนมีนาคม 2566 JIP เป็นผู้เข้าซื้อกิจการทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม การขายกิจการของโตชิบา คอร์ปอเรชัน ในครั้งนี้ ไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อการดำเนินธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านในประเทศไทย ภายใต้การบริหารของบริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด

เนื่องจากในประเทศไทย กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ถูกบริหารโดย บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด มาตั้งแต่สิงหาคม 2512 โดยบริษัทฯ ยังคงจำหน่าย และให้บริการผลิตภัณฑ์โตชิบาตามปกติ และไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อตัวแทนจำหน่าย และลูกค้า 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง