รีเซต

บาเยิร์น มิวนิก เปิด 'โรงเรียนฟุตบอล' แห่งใหม่ในจีน

บาเยิร์น มิวนิก เปิด 'โรงเรียนฟุตบอล' แห่งใหม่ในจีน
Xinhua
10 พฤศจิกายน 2565 ( 19:02 )
46
บาเยิร์น มิวนิก เปิด 'โรงเรียนฟุตบอล' แห่งใหม่ในจีน

หนานจิง, 10 พ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันอังคาร (8 พ.ย.) สโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก (Bayern Munich) ของเยอรมนี เปิดเผยความร่วมมือระยะยาวกับรัฐบาลท้องถิ่นเมืองไท่ชาง มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน ซึ่งครอบคลุมการเปิดโรงเรียนสอนฟุตบอล การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างมิวนิกและไท่ชาง และการจัดสรรผู้ฝึกสอนนักกีฬาเยาวชนเข้าประจำการถาวร

 

โอลีเวอร์ คาห์น ซีอีโอสโมสรฯ กล่าวว่าวงการฟุตบอลจีนมีศักยภาพมหาศาล ซึ่งสโมสรฯ ต้องการส่งเสริมศักยภาพนี้ด้วยโรงเรียนสอนฟุตบอลข้างต้น หลังจากสนับสนุนการพัฒนาเยาวชนจีนมานานหลายปีจนนำไปสู่การเซ็นสัญญาของหลิวเซ่าจื่อหยาง นักกีฬาฟุตบอลตำแหน่งผู้รักษาประตู

 

ปัจจุบันสโมสรฯ ต้องการสานต่อการพัฒนาด้วยโรงเรียนสอนฟุตบอลในไท่ชาง รวมถึงช่วยค้นหาและพัฒนาผู้มีทักษะความสามารถ ขณะเดียวกันสโมสรฯ ได้ร่วมมือกับหลายองค์กรในเมืองชิงเต่า เซินเจิ้น และไท่หยวน พร้อมกับมีเป้าหมายทำให้แบรนด์บาเยิร์นป็นที่รู้จักทั่วจีนยิ่งขึ้น

 

อนึ่ง ไท่ชางเป็นเมืองระดับอำเภอที่อยู่ห่างจากใจกลางมหานครเซี่ยงไฮ้ราว 50 กิโลเมตร มีฉายาว่า "เมืองเยอรมัน" (German City) ในจีน เนื่องจากเป็นที่ตั้งของบริษัทเยอรมนีมากกว่า 450 แห่ง แม้มีประชากรอาศัยอยู่ไม่ถึงล้านคน

 

วังเซียงหยวน เจ้าหน้าที่พรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเมืองไท่ชาง ระบุว่าไท่ชางให้ความสำคัญกับการร่วมมือกับเยอรมนีในด้านต่างๆ โดยโรงเรียนสอนฟุตบอลของสโมสรฯ และห้องนิทรรศการกลางเมืองจะส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางกีฬาและวัฒนธรรม และสร้างประโยชน์แก่ทั้งสองฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง