รีเซต

ฟอร์ท สมาร์ทลุยธุรกิจแบงก์กิ้ง เอเยนต์

ฟอร์ท สมาร์ทลุยธุรกิจแบงก์กิ้ง เอเยนต์
TNN ช่อง16
1 กุมภาพันธ์ 2564 ( 13:47 )
84
ฟอร์ท สมาร์ทลุยธุรกิจแบงก์กิ้ง เอเยนต์

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART    เปิดเผยว่า แผนงานในปีนี้เน้นขยายธุรกิจ 3 กลุ่มหลัก คือ 1. ธุรกิจเติมเงิน-รับชำระเงินอัตโนมัติ 2. ธุรกิจให้บริการทางการเงินและสินเชื่อครบวงจร 3. ธุรกิจเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติและการกระจายสินค้า โดยมีเป้าหมายเพิ่มยอด การใช้บริการผ่าน “ตู้บุญเติม” ให้มีมูลค่ารวมเพิ่มขึ้น 20%จากปี63 ที่ผ่านมาเนื่องจากเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น   

สำหรับบริการทางการเงินและสินเชื่อครบวงจร จะเป็นธุรกิจดาวเด่น (New S-curve) เป็นผลจากการลดจำนวนสาขาและตู้ ATM ของธนาคารพาณิชย์ทั่วประเทศ ทำให้บริษัทฯเข้าไปทำตลาดตรงจุดนี้แทน  เพื่อให้คนไทยกว่า 75% หรือ 51 ล้านคน ที่ยังมีพฤติกรรมการใช้เงินสดเป็นหลัก เข้าถึงบริการทางการเงินได้สะดวก  ซึ่งในจำนวนนี้มีถึงกว่า 30 ล้านคนที่ไม่มีบัญชีเงินฝาก รวมไปถึงกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่ยังคงใช้เงินสดอยู่              

ทั้งนี้จะรุกให้บริการเปิดบัญชีธนาคารผ่านบริการพิสูจน์ตัวตนด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-KYC)  และเพิ่มบริการ “ตู้ถอนเงินสด (Mini ATM)” ไปยังพื้นที่ห่างไกล ที่ไม่มีธนาคารหรือตู้ ATM เพิ่มจากปัจจุบันที่มีให้บริการฝากเงิน และโอนเงิน โดยวางเป้าหมายให้ “ตู้บุญเติม” เปรียบเสมือนสาขาธนาคารในชุมชน ที่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ครบวงจรภายในตู้เดียว ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงบริการธนาคารได้มากขึ้น

ส่วนบริการสินเชื่อ ยังคงเน้นปล่อยสินเชื่อให้กับกลุ่มตัวแทนตู้บุญเติม เพื่อเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนสำหรับดำเนินธุรกิจ คาดว่าปีนี้จะมีจำนวนธุรกรรม Banking Agent เพิ่มขึ้นกว่า 30% จากปี63 ที่ปัจจุบันเป็นตัวแทนให้บริการทางการเงินกับ 6 ธนาคาร และอยู่ระหว่างเจรจากับธนาคารพาณิชย์เพิ่มเติม มั่นใจว่าจากบริการใหม่ที่เพิ่มเข้ามา จะทำให้บริษัทสามารถรักษาความเป็นผู้นำในกลุ่มผู้ให้บริการตู้อัตโนมัติได้อย่างต่อเนื่อง 

ขณะที่ธุรกิจเติมเงิน-รับชำระเงินอัตโนมัติ บริษัทจะเพิ่มศักยภาพตู้บุญเติมให้มีความเป็นตู้อัจฉริยะ” มากขึ้น โดยติดตั้งอุปกรณ์ใหม่ ๆ เช่น กล้องและเครื่องอ่านบัตร เพื่อเพิ่มความสามารถในการให้บริการใหม่ ๆ  เช่น บริการรับชำระค่าเบี้ยประกันต่าง ๆ โดยเฉพาะ พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์และประกันโควิด-19 โดยมีแผนติดตั้งตู้ใหม่  เพิ่มอีก 5,000 ตู้ในปีนี้  

อย่างไรก็ตาม กลุ่มธุรกิจเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติและการกระจายสินค้า บริษัทเตรียมเปิดตัว “คาเฟ่อัตโนมัติ” ภายใต้แบรนด์ “เต่าบิน” ชูนวัตกรรมเครื่องชงเครื่องดื่มคุณภาพพรีเมี่ยมกว่า 80 เมนู ด้วยเมล็ดกาแฟและวัตถุดิบคุณภาพสูง  คาดว่าจะเปิดตัวเต็มรูปแบบในไตรมาสแรกปีนี้ โดยมีเป้าหมายขยายจุดติดตั้ง 20,000 เครื่อง ภายใน 3 ปี นอกจากนี้ จะเดินหน้าขยายจุดติดตั้งตู้จำหน่ายน้ำมันอัตโนมัติ   ปัจจุบันมี ตู้บุญเติมให้บริการทั่วประเทศกว่า 130,000 ตู้   


 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง