รีเซต

โจรแสบ ขโมยทรัพย์สินญาติผู้ป่วย คืนเดียว 3 ราย

โจรแสบ ขโมยทรัพย์สินญาติผู้ป่วย คืนเดียว 3 ราย
77ข่าวเด็ด
29 มิถุนายน 2563 ( 10:11 )
90
โจรแสบ ขโมยทรัพย์สินญาติผู้ป่วย คืนเดียว 3 ราย

 

หัวขโมยแสบแอบย่องเบา ญาติเฝ้าคนไข้หลับที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์   ยกกระเป๋าถือมีเงิน 3 หมื่น ทอง 7  บาท  คืนเดียวเอาทรัพย์สินไป  3 ราย

วันที่  29  มิถุนายน 2563   พ.ต.ท.สุทิน  ทัดรัตน์  สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์   พ.ต.ท.ปณสิทธิ์  ฤทธิรงค์  พนักงานสอบสวน  ควบคุมตัว นายอนุวัฒน์  หรือวัฒน์  หล่ำหุ่น  อายุ 33 ปี  ภูมิลำเนา  ต.คลองวาฬ  อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์    ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพลักทรัพย์ที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์  โดยก่อเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 01.00 – 02.00 น.  ของคืนวันที่  28 มิถุนายน  ขับขี่รถจักรยานยนต์  ฮอนด้าเวฟ 100  เอส  สีชมพู  ทะเบียน  คพต 234  ชลบุรี ไปจอดรถในซอยข้างรั้วโรงพยาบาล  จากนั้น จึงปีนรั้วเดินตามทางเดิน  และขึ้นลิฟท์ไปยังชั้น 4  หน้าตึกรวมอายุรกรรม  ซึ่งมีบรรดาญาติคนไข้ที่เฝ้าผู้ป่วย  ออกมานอนบริเวณระเบียงหลายคน  ผู้ต้องหาอาศัยจังหวัดที่คนหลับ  เดินค้นหาทรัพย์สิน  โดยได้หยิบกระเป๋าสะพายผ้าของ  นางอัมพร  คงนายศ  อายุ  52  ปี  ชาวนนทบุรี  ภายในมีเงินสดจำนวน  30,000  บาท  ทองคำรูปพรรณจำนวน  5 เส้น น้ำหนัก 7  บาท  พระเลี่ยมทองคำจำนวน 3  องค์  โทรศัพท์ซัมซุง  สมุดธนาคาร  และเอกสารประจำตัวต่าง ๆ   รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 227,500 บาท

รายที่สองของนายนริศ  สร้อยศรี อายุ 60 ปี  ชาวบางสะพานน้อย  ผู้ต้องหาลักทรัพย์กระเป๋าสะพายคาดเอง  ภายในมีเงินสดจำนวน 7,000 บาท  และโทรศัพท์มือถือ  และแว่นสายตา  มูลค่าทรัพย์สิน 18,500 บาท

รายที่สามของนางสุดธาดา  เทียมปาน  อายุ 46  ปี  ชาวสมุทรสงคราม  ผู้ต้องหาลักทรัพย์ กางเกงขาสั้นเจเจ  จำนวน 5  ตัว  มูลค่า 500  บาท  จากราวแขวนเสื้อผ้าที่เตรียมวางขายในวันรุ่งขึน  ซึ่งวางไว้บริเวณทางเดินที่ผู้ต้องหาเดินผ่าน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาล  จากนั้นจึงติดตามจับกุมคนร้ายได้ที่บ้านเลขที่ 9/1 ถ.สุขใจ   ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นบ้านของเพื่อนที่มาหาเป็นประจำ ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเกิดเกิดเหตุได้มาดูลาดเลา  โดยทำที่เป็นมาเยี่ยมญาติตามห้องคนไข้รวมก่อนเที่ยงคืน  แต่ไม่สำเร็จ   จึงกลับมาครั้งที่สองในช่วงตีหนึ่ง  ซึ่งทุกคนหลับสนิท

จากการติดตามทรัพย์สินที่สูญหาย  พบว่ากระเป๋าสะพายของผู้เสียหาย  ผู้ต้องหาได้รื้อเอาไปแต่กระเป๋าเงิน  ส่วนทรัพย์สินอื่นยังคงอยู่  เนื่องจากไม่รู้  และนำกระเป๋าไปทิ้งบริเวณทางเดินข้างห้องอายุรกรรมชั้น 4  ส่วนกางเกงขาสั้นเจเจ และโทรศัพท์มือถือ นำไปให้เพื่อนสาวใช้  ซึ่งผู้รับไม่ทราบว่าเป็นของที่ขโมยมา

นางอัมพร  คงนายศ  กล่าวว่า  ดีใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ไว  ถึงแม้จะได้เงินสดคืนเพียง  7,000 บาท  ส่วนสร้อยคำทองคำ 7  บาท และพระเลี่ยมทองโชคดีที่ถูกเก็บมิดชิดในกระเป๋าสะพาย  และรอดพ้นจากสายตาผู้ต้องหา  ส่วนที่นำทรัพย์สินติดตามมามาก  เนื่องจากบิดาตนเองอายุกว่า 80  ไม่สบายเพิ่งออกจากห้องไอซียู  มาพักที่ตึกอายุรยกรรม ตนเองมาเฝ้าไข้เกือบครึ่งเดือน  ต้องทิ้งบ้าน จึงนำทรัพย์สินติดตัวมาเพื่อเป็นค่ารักษา

 

ทางด้าน  นายอุดมศักด์  แสงวณิช  ผู้ช่วย ผอ.โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ด้านอำนวยการ  กล่าวว่า  ทางโรงพยาบาลมีกล้องวงจรปิดจำนวน  218  ตัว  และมีเวรยามเดินตรวจรอบโรงพยาบาลทุก 1 ชั่วโมง  และที่หน้าห้องทุกตึกจะมีป้ายเตือนผู้ใช้บริการโรงพยาบาลให้ระมัดระวังมิจฉาชีพ  โดยเก็บเงินสดและทรัพย์สินที่มีค่าไว้ในที่มิดชิดและอยู่กับตัว  เพื่อป้องกันการถูกขโมย///////////////

ข่าวที่เกี่ยวข้อง