รีเซต

"Etto" โต๊ะเรียบๆ สุดไฮเทค !!

"Etto" โต๊ะเรียบๆ สุดไฮเทค !!
TNN ช่อง16
15 เมษายน 2565 ( 16:23 )
82
"Etto" โต๊ะเรียบๆ สุดไฮเทค !!

เทรนด์เฟอร์นิเจอร์สไตล์มินิมอลในปัจจุบัน ถือเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ปัญหาคือเมื่อมันมินินอล มันต้องไม่ไฮเทค นั่นถือเป็นความคิดที่ผิดมากๆ เมื่อเราได้พบกับโต๊ะที่มีชื่อว่า "Etto" 



Etto มีรูปลักษณ์เป็นโต๊ะไม้เรียบๆ มันดูเรียบง่ายน่ามอง ความพิเศษของมันอยู่ที่พื้นหน้าของตัวโต๊ะ ที่ถูกออกแบบมาให้ทำงานได้ไม่ต่างจากจอแสดงภาพ มันสามารถสร้างตารางหมากรุก ไอคอนและข้อความต่างๆ ให้ปรากฎขึ้นมาได้ นอกจากปรากฎแล้ว มันยังทำหน้าที่ไม่ต่างหน้าจอสัมผัส เราสามารถแตะทัชมันได้ไม่ต่างหน้าจอสมาร์ทโฟน และแน่นอนว่าตัวโต๊ะนั้นสามารถเชื่อมต่อกับสัญญาณอินเทอร์เน็ตได้อีกด้วย



Etto ได้ไอเดียในการออกแบบมาจากแนวคิดที่อยากให้ครอบครัวได้กลับมานั่งที่โต๊ะอาหารอีกครั้ง หลังเทคโนโลยีต่างๆ ทำให้เราใช้ชีวิตที่แตกแยกออกจากกัน ตัวโต๊ะนอกจากใช้รับประทานอาหารต่างๆ แล้ว มันยังช่วยให้เราทำกิจกรรมต่างๆ เช่นเล่นเกมกับทุกคนได้ และไม่ใช่แค่เกมเท่านั้น ตัวโต๊ะยังแสดงจอปฏิทิน หน้าจอตารางงาน ไปจนถึงกระดาษโน๊ต ที่ช่วยให้เราทำงาน หรือวางแผนงานกับครอบครัวหรือกับตัวเองระหว่างทำงานได้



อย่างไรก็ตามแม้บอกว่าโต๊ะนี้ทำหน้าที่ไม่ต่างจากหน้าจอ แต่เอาจริงๆ มันทำหน้าที่เป็นหน้าจอไม่ได้ขนาดนั้น เพราะมันแสดงสีได้แค่สีขาวดำ และมีพิกเซลไม่พอที่จะแสดงความละเอียดของภาพที่มีความละเอียดสูงๆ ซึ่งในส่วนนี้เป็นความตั้งใจอยู่แล้วของผู้พัฒนา เพราะถ้ามันทำงานได้ไม่ต่างจากจอจริงๆ มันก็ไม่ต่างกับการเล่นสมาร์ทโฟน เล่นคอมฯ หรือทีวี ซึ่งมันไม่ควรที่จะทำให้เราต้องหยุดชะงัก หรือทำให้ว้าวุ่นจิตใจ




แหล่งที่มา yankodesign.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง