รีเซต

สลาก L6 งวดแรก! พรุ่งนี้ 1 ต.ค. เตรียมลุ้นรางวัลใหญ่

สลาก L6 งวดแรก! พรุ่งนี้ 1 ต.ค. เตรียมลุ้นรางวัลใหญ่
TNN ช่อง16
30 กันยายน 2566 ( 19:24 )
148
สลาก L6 งวดแรก! พรุ่งนี้ 1 ต.ค. เตรียมลุ้นรางวัลใหญ่

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ตามที่เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เรื่อง การออกสลากกินแบ่งรัฐบาลหกหลัก หรือ ล็อตเตอรี่ แอล 6 โดยให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่งวดวันพรุ่งนี้ (1 ต.ค. 2566) เป็นต้นไป สลากงวดนี้ เริ่มขายเมื่อวันที่ 17 กันยายน ทั้งสลากใบ และสลากดิจิทัล รวม 101 ล้านฉบับ แบ่งเป็นสลากใบ 80 ล้านฉบับ และ สลากดิจิทัล 21 ล้านฉบับ

ซึ่งสลาก L6 ทุกชุดทั้ง 30 ล้านใบ ทุกใบราคา 80 บาท มีรางวัลที่ 1 หากมีคนถูกรางวัลที่ 1 จากทุกชุด ก็ได้เงินรางวัลสูงสุด 180 ล้านบาท ซึ่งประชาชนที่ถูกรางวัลสามารถขึ้นเงินรางวัลได้ 3 ช่องทาง คือ การโอนเงินผ่านแอพเป๋าตัง การโอนผ่านธนาคารกรุงไทย และการนำบัตรประชาชนมาขึ้นเงินที่สำนักงานสลากฯ


สำหรับสลากใบจะมีลักษณะเหมือนกับสลากที่ขายอยู่ในปัจจุบันทุกประการ คือ มีการพิมพ์บนกระดาษป้องกันการปลอมแปลง มีลายน้ำ และเส้นไหมสอดแทรกอยู่ในเนื้อกระดาษ มีการพิมพ์สัญลักษณ์ป้องกันการปลอมแปลงต่าง ๆ รวมถึงพิมพ์ข้อความ L6 แบบใบ ลงบนสลากด้วยในขณะที่ สลากดิจิทัล ไม่ได้มีการพิมพ์ขึ้นมาเป็นใบ แต่เป็นข้อมูลที่อยู่ในระบบดิจิทัล มีการพิมพ์ข้อความ L6 แบบดิจิทัลบนสลาก และทำการซื้อขายผ่านแอปเป๋าตัง

 โดยการจ่ายเงินรางวัลและประเภทของรางวัล รวม 9 ประเภทรางวัล รวม 14,168 รางวัลต่อชุด  โดย

รางวัลที่ 1 รางวัลละ 6 ล้านบาท จำนวน 1 รางวัล  รางวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1 รางวัลละ 1 แสนบาท จำนวน 2 รางวัล


สำนักงานสลากฯ ยังคงตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัล เพื่อให้ประชาชนผู้ซื้อสามารถเข้าถึงสลากฯ ราคา 80 บาท ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัล เป็น 30 ล้านใบ หรือเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 2 ล้านใบต่องวด

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง