รีเซต

รวบ 'จีระศักดิ์' คนดัง! ขับเก๋งติดตราราชสีห์ ค้นรถเจอน้ำใบกระท่อม

รวบ 'จีระศักดิ์' คนดัง! ขับเก๋งติดตราราชสีห์ ค้นรถเจอน้ำใบกระท่อม
ข่าวสด
5 ตุลาคม 2563 ( 13:43 )
153
รวบ 'จีระศักดิ์' คนดัง! ขับเก๋งติดตราราชสีห์ ค้นรถเจอน้ำใบกระท่อม

ตำรวจหาดใหญ่ สกัดจับ 'จีระศักดิ์' คนดัง น้ำใบกระท่อม 2 ขวด ขับเก๋งติดตราสัญลักษณ์ราชสีห์ของกรมการปกครอง เผยประวัติแสบเคยเป็นข่าวดัง

 

เมื่อเวลา 02.50 น. วันที่ 5 ต.ค.2563 พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รองผกก.สภ.หาดใหญ่ นำกำลังตำรวจงานป้องกันปราบปราม เข้าทำการตรวจค้นรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน กอ-5037 นครศรีธรรมราช ขณะขับมาบนถนนเพชรหน้าโรงไฟฟ้าฝ่ายผลิตสาขาหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ เขตเทศบาลเมืองควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

เนื่องจากเป็นรถต้องสงสัยมีการติดตราสัญลักษณ์รูปราชสีห์ของกรมการปกครองเอาไว้ที่กระจังหน้ารถ และมีชายหญิงนั่งมาในรถ 2 คน ซึ่งจากการตรวจค้นภายในรถปรากฏว่า พบน้ำใบกระท่อม 2 ขวด อยู่ในรถ โดยขวดแรกขนาด 1 ลิตร วางอยู่เบาะหลังคนขับ และอีกขวดขนาด 400 มิลลิลิตร วางอยู่ใต้เบาะคนขับ

 

ตำรวจได้จับกุมคนขับทราบชื่อ นายจีระศักดิ์ เจ็ดหุ้น อายุ 27 ปี ชาวจ.พังงา และแฟนสาว อายุ 29 ปีแต่จากการสอบสวนเบื้องต้น นายจีระศักดิ์ ยอมรับสารภาพว่า น้ำใบกระท่อมเป็นของตน แฟนสาวไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

 

ตำรวจหาดใหญ่ สกัดจับ 'จีระศักดิ์' คนดัง น้ำใบกระท่อม 2 ขวด ขับเก๋งติดตราสัญลักษณ์ราชสีห์

 

นายจีระศักดิ์ กล่าวว่า ตนขับรถเก๋งมาจากกรุงเทพฯ และแวะซื้อน้ำใบกระท่อมที่บ้านเพื่อนในพื้นที่ ต.ควนลัง ในราคา 100 บาท ส่วนตราสัญลักษณ์รูปราชสีห์กรมการปกครอง ซื้อมาจากร้านประดับยนต์ที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ในราคา 600 บาท และนำมาติดหน้ารถ เพื่อให้เข้าใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและจะไม่ถูกตำรวจเรียกตรวจค้น

 

ตำรวจได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี 2 ข้อหา คือ มียาเสพติดให้โทษประเภท5 (น้ำใบกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และใช้เครื่องหมายทางราชการ (กรมการปกครอง) โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

ทั้งนี้ จากการสอบสวน นายจีระศักดิ์ ยังรับสารภาพด้วยว่า เคยถูกจับกุมยาบ้า 10 เม็ดในพื้นที่ สภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเดือน ต.ค.2562 ซึ่งศาลรอลงอาญา และเคยถูกจับกุมข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนในพื้นที่ สภ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เมื่อปี 2562

 

ตำรวจชุดจับกุม เปิดเผยว่า นายจีระศักดิ์เคยออกมาร้องเรียนกล่าวหาตำรวจว่ายัดยาบ้า 10 เม็ดในรถบรรทุกที่ขับมาและถูกตำรวจเรียกตรวจ ในพื้นที่ สภ.สามร้อยยอด แต่สุดท้ายก็มาถูกจับน้ำใบกระท่อมที่ อ.หาดใหญ่ และนำตราสัญลักษณ์ราชสีห์ของกรมการปกครองมาติดไว้ที่หน้ารถด้วย เพื่อแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อเลี่ยงการตรวจค้น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง