รีเซต

หนุ่มโวยบ้านสท. ผู้ใหญ่บ้าน เสียงดัง มีปัญหากันมานาน ลั่นการจุดพลุคือคนโง่

หนุ่มโวยบ้านสท. ผู้ใหญ่บ้าน เสียงดัง มีปัญหากันมานาน ลั่นการจุดพลุคือคนโง่
ข่าวสด
3 มกราคม 2565 ( 15:24 )
124
หนุ่มโวยบ้านสท. ผู้ใหญ่บ้าน เสียงดัง มีปัญหากันมานาน ลั่นการจุดพลุคือคนโง่

หนุ่มโวยบ้านสท. ผู้ใหญ่บ้าน เสียงดัง หลังมีปัญหากันมานาน ลั่นจุดพลุทำไม เพราะการจุดพลุคือคนโง่ เหมือนการเผาเงินในอากาศ

 

วันที่ 3 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุวัฒน์ อายุ 37 ปี ชาว ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจากเพื่อนบ้านจัดปาร์ตี้เปิดเครื่องเสียงส่งเสียงดังรบกวน และล่าสุดคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มีการจุดพลุส่งเสียงดังและยังจุดพลุหันปากกระบอกมายังฝั่งบ้านของตนจนแทบไม่ได้หลับนอน ซึ่งบ้านเพื่อนบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านนักการเมืองท้องถิ่น จึงเดินทางไปตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้เก่า 2 ชั้นปลูกอยู่ติดคลองส่งน้ำคลองสาม มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดจำนวนมากไว้รอบบ้าน

 

นายอนุวัฒน์ เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ตนกับคู่กรณีที่เป็นเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามคลองมีปัญหากันมานาน เริ่มจากคู่กรณีมีการปาร์ตี้บ่อยครั้งกินเหล้ากัน มีอยู่วันหนึ่งเวลาประมาณตี 2 คู่กรณีได้ปาร์ตี้เสียงดังมาก แฟนตนคิดว่าแบบนี้ไม่ไหวแล้ว เพราะแม่ที่แก่ชราก็อยู่ในบ้าน จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต เข้ามาเพื่อตักเตือนขอให้เบาเสียงลงหน่อย คู่กรณีจึงไม่พอใจ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมา 3-4 ครั้ง เพราะคู่กรณีไม่เบาเสียงเลย จึงเป็นจุดเริ่มต้นนี้ คู่กรณีคับแค้นใจว่าตนเป็นคนแจ้งตำรวจ

 

หลังจากวันนั้นทางคู่กรณีก็ตะโกนหน้าบ้านบ่อย ๆ มีวันหนึ่งตนเดินออกมาคู่กรณี และเพื่อนได้ออกมาปัสสาวะริมคลอง เมื่อเห็นตนก็ตะโกนด่าด้วยคำหยาบคาย และท้าทายให้แจ้งตำรวจ ตนก็บอกไปว่า ได้ครับก่อนที่ตนจะเดินเข้าบ้านไป จากนั้นกลุ่มเพื่อน ๆ คู่กรณีก็พากันวิ่งข้ามสะพานมาหน้าบ้านตน ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องนี้ตนได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.คูคต โดยคู่กรณีก็ตามไปที่ สภ.คูคต

 

นอกจากนี้คืนวันลอยกระทงคู่กรณีก็จุดพลุเข้ามาในบ้านอีก โดยก่อนวันลอยกระทงตนได้เดินไปบอกให้บ้านคู่กรณีซึ่งเป็น สท.ให้ของดขายประทัด เพราะที่บ้านเคยถูกไฟไหม้มาแล้วครั้งหนึ่งไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร หากมีการขายตนขอแจ้งตำรวจจับนะ เพราะส่งเสียงรบกวนและที่บ้านมีสัตว์เลี้ยงเยอะ โดยทางสท.รับปากว่าจะไม่ขาย กระทั่งถึงวันลอยกระทงก็มีการจุดประทัดโดยพบว่า 1 ใน 2 ร้านเป็นของภรรยา สท.และญาติ สท.

 

ซึ่งตนเองขอความอนุเคราะห์แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาจับตัวคนขายไปดำเนินคดี จากนั้นปัญหาเริ่มกลับมาจากก่อตัวเริ่มรุนแรงกลุ่มวัยรุ่นหน้าบ้าน สท. มีการจุดประทัดเล่นอีกหลายชั่วโมงโดยมีหลักฐานเป็นพลุโอ่งที่ยัดประทัดไว้แล้วโยนเข้ามาในบ้านตนได้ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คูคต ไปแล้ว

 

ล่าสุดคืนเคานต์ดาวน์มีการตั้งอะไรบางอย่างที่ราวเหล็กริมคลองหน้าบ้าน สท.ต นจึงเดินออกมาจนพบว่า มีกลุ่มคนมีการนำพลุหันปากกระบอกมาในบ้านตน จึงบอกว่าอย่าจุด หรือจุดไปทางอื่นเพราะจะทำให้บ้านตนเองไฟไหม้ แต่คู่กรณีไม่พอใจพากันเข้ามาหน้าบ้าน โดยกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้

 

ซึ่งเหตุการณ์นี้ผู้ใหญ่บ้าน สท.ก็อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งเป็นบ้านคู่กรณีแต่ทำไมไม่ห้ามปรามหรือทำอะไรเลย ตนอยากจะถามคู่กรณีว่า การที่ไปสั่งให้ลดเสียงทำให้โกรธขนาดนั้นเลยหรือและการจุดพลุจุดทำไม และอยากฝากถึงคนไทยทั้งประเทศว่าจุดพลุจุดทำไมเพราะการจุดพลุคือคนโง่ จุดขึ้นไปเหมือนการเผาเงินในอากาศ หลังจากนี้ตนจะให้ทนายฟ้องตรงที่ไปศาลธัญบุรี โดยไม่ผ่านพนักงานสอบสวน

 

ด้าน น.ส.รัชนีกร ประสาทพรศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 ต.ลาดวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านคู่กรณี เปิดเผยว่า การจุดพลุที่ผ่านมาตนเองไม่ทราบว่าใครเป็นคนจุดเพราะมีการจุดโดยรอบพื้นที่ในเวลาเที่ยงคืนจะบอกว่าที่บ้านจุดตนเองไม่รู้ ในการจุดพลุถือเป็นเรื่องปกติบ้านตนไม่ได้จุด ไม่ได้มีผลกระทบอะไรเพราะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ที่ผ่านมากรณีข้อพิพาทกันนั้นเหมือนฝ่ายตนถูกคุกคามตลอด มีการสังสรรค์ในบ้านเปิดเพลงทั้ง ๆ ที่อยู่คนละฝั่งคลองก็เกิดเรื่องแล้ว ข้างบ้านไม่มีใครมีปัญหาอะไร แต่บ้านคู่กรณีกับแจ้งตำรวจ

 

กรณีข้อพิพาทส่วนใหญ่ก็มาจากเรื่องเสียงดัง โดยคู่กรณีไม่รู้เป็นอะไรขนาดว่า เจ้าหน้าที่เทศบาลมาทำงานตัดหญ้าในคลองก็จะเอามีดไล่ฟันเขา เรือมาขุดดินก็มาด่าพ่อเราที่เป็น สท. ก็ไม่รู้เป็นอะไร ทั้งนี้การขายพลุถูกจับดำเนินคดีจริง แต่เป็นเรื่องนานแล้วและตนเองก็ทำตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งคู่กรณีจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจกับทุก ๆ บ้านที่เปิดเพลง พยายามคุยแล้วว่าคู่กรณีต้องการอะไรแต่คุยไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง