รีเซต

เบียดเสียดแย่งดูพลุปีใหม่ใน "ยูกันดา" เสียชีวิต 9 ราย

เบียดเสียดแย่งดูพลุปีใหม่ใน "ยูกันดา" เสียชีวิต 9 ราย
TNN ช่อง16
1 มกราคม 2566 ( 20:55 )
91
เบียดเสียดแย่งดูพลุปีใหม่ใน "ยูกันดา" เสียชีวิต 9 ราย

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ห้างสรรพสินค้าฟรีดอม ซิตี มอลล์ ในกรุงคัมปาลา จัดกิจกรรมจุดพลุและนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เมื่ือคืนวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา มีผู้คนชาวยูกันดาแห่กันไปยังห้างสรรพสินค้าเพื่อรอชมการจุดพลุและร่วมงานนับถอยหลังจำนวนมาก แต่ทันทีที่นาฬิกานับถอยหลังถึงเที่ยงคืน ผู้คนจำนวนมากต่างยื้อแย่งกันเพื่อจะไปชมการแสดงพลุดอกไม้ไฟด้านนอกห้างสรรพสินค้า จนเกิดการเบียดเสียดบริเวณทางเดินแคบๆ ภายในห้างสรรพสินค้าที่เป็นเหมือนคนขวด หลายคนถูกเบียดจนขาดอากาศหายใจและหมดสติ ท่ามกลางสถานการณ์โกลาหล 

ตำรวจท้องที่บอกว่า มีผู้หมดสติและบาดเจ็บหลายรายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงในเวลาต่อมา ในจำนวนนี้เสียชีวิต 9 ราย ส่วนใหญ่อายุระหว่าง 10-20 ปี ขณะที่ญาติและครอบครัว รวมถึงเพื่อนของผู้เสียชีวิตเดินทางไปรวมตัวยังโรงพยาบาลหลังทราบข่าวร้าย และต่างร้องไห้ด้วยความโศกเศร้า 

ด้านตัวแทนห้างสรรพสินค้าฟรีดอม ซิตี มอลล์ บอกว่าเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และพร้อมดูแลค่าใช้จ่ายในการทำศพผู้เสียชีวิตและค่ารักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บ ขณะที่ตำรวจบอกว่าจะสืบสวนสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป 

ทั้งนี้ ยูกันดากลับมาจัดกิจกรรมนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่อีกครั้งในปีนี้ หลังจากงดจัดกิจกรรมดังกล่าวมา 3 ปีจากการระบาดของโควิด-19 และสถานการณ์ด้านความมั่นคง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง