รีเซต

5 อันดับ cryptocurrencies ที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ (21-27ก.พ.)

5 อันดับ cryptocurrencies ที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ (21-27ก.พ.)
NewsReporter
21 กุมภาพันธ์ 2565 ( 10:17 )
97
5 อันดับ cryptocurrencies ที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ (21-27ก.พ.)

จากสถานการณ์โลกที่รัสเซียขนกองกำลังอาวุธยุทโธปกรณ์ และกำลังขยายการซ้อมรบใกล้ชายแดนยูเครนจำนวนมาก สร้างความหวาดกลัวต่อการรุกรานที่อาจเกิดขึ้นภายในไม่กี่วันข้างหน้า นั่นอาจทำให้การขายกลับมาเป็น Bitcoin ( BTC ) ซึ่งลดลงต่ำกว่าแนวรับที่แข็งแกร่งที่ $39,600

 

ท่ามกลางความมืดมนและหายนะ มีความหวังสำหรับนักลงทุน crypto เนื่องจากข้อมูลจาก Glassnode แสดงให้เห็นว่าอุปทาน Bitcoin มากกว่า 60% ไม่ได้ใช้ในการทำธุรกรรมใด ๆ มานานกว่าหนึ่งปีแล้ว นี่แสดงให้เห็นว่าผู้ถือครองระยะยาวไม่ได้ทิ้งตำแหน่งของตนในแนวโน้มขาลง

 

มุมมองข้อมูลตลาด Crypto รายวัน ที่มา: Coin360

Mike McGlone หัวหน้านักยุทธศาสตร์ด้านสินค้าโภคภัณฑ์ของ Bloomberg Intelligence เตือนว่า Bitcoinอาจอยู่ในช่วง "สัปดาห์ที่เลวร้าย" และเตือนว่า "อัตราเงินเฟ้อไม่น่าจะลดลงเว้นแต่สินทรัพย์เสี่ยงจะทำ" อย่างไรก็ตาม McGlone คาดว่า Bitcoin จะแข็งแกร่งขึ้นในปีนี้

Bitcoin และ altcoins สามารถฟื้นตัวและจับหมีที่ก้าวร้าวได้หรือไม่? มาศึกษาแผนภูมิของ cryptocurrencies 5 อันดับแรกที่น่าสนใจในสัปดาห์นี้กัน

 

BTC/USDT

ความล้มเหลวของผู้ซื้อในการปกป้องการสนับสนุนที่แข็งแกร่งที่ $39,600 บ่งชี้ว่า Bitcoin ยังคงเผชิญกับการขายที่แข็งแกร่งโดยตลาดขาลง ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอ็กซ์โปเนนเชียล 20 วัน ($41,193) เริ่มลดลง และดัชนีความแข็งแกร่งสัมพัทธ์ (RSI) ได้เล็ดลอดเข้าสู่แดนลบ ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดหมีได้เปรียบ

 

กราฟรายวัน BTC/USDT ที่มา: TradingView

หากราคายังคงต่ำกว่า 39,600 ดอลลาร์ การขายอาจได้รับโมเมนตัม และคู่ BTC/USDT อาจตกลงไปที่โซนแนวรับทันทีระหว่าง 36,250 ถึง 35,507.01 ดอลลาร์

คาดว่าตลาดกระทิงจะปกป้องโซนนี้อย่างจริงจัง เนื่องจากการทะลุผ่านด้านล่างอาจช่วยล้างเส้นทางสำหรับการทดสอบระดับต่ำสุดระหว่างวันที่ 24 ม.ค. ที่ 32,917.17 ดอลลาร์ ยิ่งราคาอยู่ต่ำกว่า 39,600 ดอลลาร์ได้นานแค่ไหน โอกาสที่ขาลงก็จะยิ่งมีมากขึ้น

ตรงกันข้ามกับข้อสันนิษฐานนี้ หากราคาดีดตัวขึ้นจากระดับปัจจุบันและพุ่งขึ้นเหนือ 39,600 ดอลลาร์อย่างรวดเร็ว จะแนะนำให้มีการสะสมที่แข็งแกร่งในระดับที่ต่ำกว่า กระทิงจะพยายามผลักดันราคาให้สูงกว่า EMA 20 วัน

กระทิงจะต้องเคลียร์อุปสรรคเหนือศีรษะที่ 45,821 ดอลลาร์เพื่อบ่งชี้การเริ่มต้นของการเคลื่อนไหวขึ้นใหม่

 

กราฟ BTC/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

ความล้มเหลวของกระทิงเพื่อให้บรรลุการดีดตัวกลับอย่างแข็งแกร่งจากแนวรับ $39,600 บ่งชี้ว่าขาดความต้องการในระดับที่สูงขึ้น สิ่งนี้อาจทำให้หมีที่ดึงราคาต่ำกว่า 39,600 ดอลลาร์ได้

RSI ได้ดิ่งลึกเข้าไปในเขตขายมากเกินไป ซึ่งบ่งชี้ว่าการขายอาจมีมากเกินไปในระยะสั้น นี่แสดงให้เห็นการชุมนุมบรรเทาทุกข์เล็กน้อยหรือการรวมกิจการในระยะใกล้

หากหมีสามารถป้องกันการทดสอบระดับพังทลายอีกครั้งได้สำเร็จ การขายอาจรุนแรงขึ้นและทั้งคู่อาจดิ่งลงสู่ $36,000 มุมมองเชิงลบนี้จะถูกยกเลิกในระยะสั้นหากตลาดกระทิงผลักดันให้ทั้งคู่อยู่เหนือ $41,000

 

LEO/USD

UNUS SED LEO ( LEO ) ได้รับการปรับฐานตั้งแต่ทำราคาสูงสุดใหม่ตลอดเวลาที่ $8.14 เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ หมีดึงราคาต่ำกว่าระดับ 50% Fibonacci retracement ที่ 5.74 ดอลลาร์ แต่กระทิงกำลังปกป้อง EMA 20 วันอย่างจริงจัง ( 5.45 ดอลลาร์สหรัฐฯ)

 

กราฟรายวัน LEO/USD ที่มา: TradingView

EMA 20 วันที่เพิ่มขึ้นและ RSI ในแดนบวกบ่งชี้ว่ากระทิงมีความได้เปรียบเล็กน้อย หากผู้ซื้อผลักดันราคาให้สูงกว่า 6.24 ดอลลาร์ คู่ LEO/USD อาจพยายามขึ้นต่อ ทั้งคู่สามารถเพิ่มขึ้นเป็น $7

ในทางกลับกัน หากกระทิงไม่สามารถรักษาการรีบาวด์ปัจจุบันได้ หมีจะรู้สึกถึงโอกาสและพยายามดึงทั้งคู่ให้ต่ำกว่า EMA 20 วัน หากพวกเขาสามารถทำเช่นนั้นได้ ความเชื่อมั่นอาจกลายเป็นขาลง และทั้งคู่อาจเลื่อนไปที่ระดับการพักตัวที่ 61.8% ที่ 5.18 ดอลลาร์

 

LEO/USD กราฟ 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าทั้งคู่อยู่ในช่วงระหว่าง 5.52 ถึง 6.24 ดอลลาร์ เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 20-EMA และ 50 แบนราบและ RSI อยู่ใกล้กับจุดกึ่งกลาง ซึ่งแสดงถึงความสมดุลระหว่างอุปสงค์และอุปทาน

ยอดคงเหลือนี้จะเปลี่ยนไปใช้ตลาดหมีหากพวกเขาดึงและรักษาราคาให้ต่ำกว่า 5.52 ดอลลาร์ ทั้งคู่สามารถตกลงไปที่ 200-SMA

ในทางกลับกัน หากผู้ซื้อผลักดันและรักษาราคาให้อยู่เหนือเส้น 50-SMA ทั้งคู่อาจพุ่งขึ้นสู่ 6.24 ดอลลาร์ วัวกระทิงจะต้องเคลียร์อุปสรรคนี้เพื่อส่งสัญญาณว่าพวกเขากลับมานั่งที่คนขับแล้ว

 

MANA/USDT

Decentraland (MANA) ปฏิเสธจากเส้นแนวโน้มขาลงเมื่อวันที่ 16 ก.พ. ซึ่งบ่งชี้ว่าความเชื่อมั่นยังคงเป็นขาลง และนักเทรดกำลังขายในแนวรับที่แนวต้านที่แข็งแกร่ง

 

กราฟรายวัน MANA/USDT ที่มา: TradingView

หมีได้ดึงราคาต่ำกว่า SMA 50 วัน ($2.83) ซึ่งเปิดประตูสำหรับข้อเสียที่เป็นไปได้ไปยังโซนแนวรับที่แข็งแกร่งระหว่าง 2.44 ดอลลาร์และ SMA 200 วัน (2.20 ดอลลาร์)

หากราคาดีดตัวออกจากโซนนี้ กระทิงจะพยายามดันคู่ MANA/USDT ไปที่เส้นแนวโน้มขาลงอีกครั้ง กระทิงจะต้องเคลียร์อุปสรรคนี้เพื่อบ่งชี้การเริ่มต้นของการขึ้นใหม่

ในทางกลับกัน หากหมีจมและรักษาราคาให้ต่ำกว่า SMA 200 วัน การขายอาจรุนแรงขึ้นและทั้งคู่อาจเลื่อนไปที่ 1.70 ดอลลาร์

 

กราฟ MANA/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

หมีดึงราคาต่ำกว่า 200-SMA หากราคายังคงต่ำกว่าระดับนี้ ทั้งคู่อาจตกลงไปที่เส้นแนวรับของช่องจากมากไปน้อย การพักและปิดต่ำกว่าช่องสามารถจมทั้งคู่ไปที่ 2.44 ดอลลาร์

หากราคาพลิกขึ้นจากระดับปัจจุบัน กระทิงจะพยายามผลักดันทั้งคู่ให้อยู่เหนือ 200-SMA การเคลื่อนไหวดังกล่าวจะเป็นสัญญาณแรกว่ากลุ่มกระทิงกำลังพยายามกลับมา การทะลุและปิดเหนือ 20-EMA จะเพิ่มความเป็นไปได้ของการปรับขึ้นสู่แนวต้านของช่อง

 

KLAY/USDT

KLAY สกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิมของ Klaytn ปฏิเสธจากเส้นแนวโน้มขาลงเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดหมียังคงขายต่อจากการชุมนุม

 

กราฟรายวัน KLAY/USDT ที่มา: TradingView

อย่างไรก็ตาม ข้อดีเล็กน้อยคือกระทิงไม่อนุญาตให้ราคาทะลุต่ำกว่า EMA 20 วัน ($1.23) สิ่งนี้บ่งชี้ว่าผู้ค้ากำลังซื้อแนวรับนี้

หากราคาเพิ่มขึ้นและรักษาระดับเหนือ SMA 50 วัน (1.27 ดอลลาร์) ตลาดกระทิงจะพยายามขจัดอุปสรรคเหนือศีรษะที่เส้นแนวโน้มขาลงอีกครั้ง หากพวกเขาสามารถทำเช่นนั้นได้ ก็จะบ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มที่เป็นไปได้ คู่ KLAY/USDT สามารถไต่ระดับไปที่ $1.50

อีกทางหนึ่ง การพักและปิดต่ำกว่า EMA 20 วัน จะบ่งชี้ว่าหมีได้เอาชนะผู้ซื้อแล้ว ที่สามารถดึงราคาลงมาที่ 1.10 ดอลลาร์

 

กราฟ KLAY/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าตลาดหมีกำลังปกป้องแนวต้านโอเวอร์เฮดที่ 1.36 ดอลลาร์อย่างจริงจัง ทั้งคู่ปฏิเสธจากแนวต้านนี้ แต่กระทิงไม่อนุญาตให้ราคาทะลุและคงอยู่ต่ำกว่า 50-SMA

หากราคาพลิกขึ้นจากระดับปัจจุบัน ผู้ซื้อจะพยายามเคลียร์แนวต้านทันทีที่ 1.31 ดอลลาร์ และท้าทายอุปสรรคที่ 1.36 ดอลลาร์ การพักและปิดเหนือระดับนี้สามารถเปิดประตูสำหรับการชุมนุมที่ $1.50 ได้

มุมมองเชิงบวกนี้จะถูกปฏิเสธเมื่อพักและปิดต่ำกว่า 200-SMA ที่สามารถดึงทั้งคู่ลงไปที่ $1.15

 

XTZ/USDT

Tezos ( XTZ ) ปฏิเสธจากเส้นแนวโน้มขาลงเมื่อวันที่ 10 ก.พ. บ่งชี้ว่าตลาดหมียังคงขายต่อจากการชุมนุม ตอนนี้หมีจะพยายามดึงราคาไปที่เส้นแนวโน้มขาขึ้น

 

กราฟรายวันของ XTZ/USDT ที่มา: TradingView

เส้นแนวโน้มขาขึ้นทำหน้าที่เป็นแนวรับที่แข็งแกร่งตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 ดังนั้น ตลาดกระทิงจึงมีแนวโน้มที่จะปกป้องเส้นขาขึ้นอย่างจริงจัง หากราคาดีดตัวขึ้นจากแนวรับนี้ ผู้ซื้อจะพยายามผลักดันคู่ XTZ/USDT ให้อยู่เหนือเส้นแนวโน้มขาลง

หากพวกเขาประสบความสำเร็จ ทั้งคู่สามารถส่งสัญญาณถึงการเปลี่ยนแปลงของแนวโน้มที่เป็นไปได้ มุมมองเชิงบวกนี้อาจใช้ไม่ได้หากราคาทะลุและคงอยู่ต่ำกว่าเส้นแนวโน้มขาขึ้น การเคลื่อนไหวดังกล่าวสามารถเปิดประตูสำหรับข้อเสียเพิ่มเติม

 

กราฟ XTZ/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าทั้งคู่อยู่ในช่วงขาลงอย่างมั่นคง ราคาได้ลดลงไปที่ระดับ Fibonacci retracement 61.8% ที่ $3.32 ซึ่งเป็นระดับที่สำคัญสำหรับตลาดกระทิงที่จะป้องกัน การทะลุและปิดต่ำกว่าแนวรับนี้จะเพิ่มความเป็นไปได้ของการลดลงไปที่ระดับ Fibonacci retracement 78.6% ที่ $2.98 และต่อมาที่เส้นแนวโน้มขาขึ้น

สัญญาณแรกของความแข็งแกร่งจะเป็นการพักและปิดเหนือ 20-EMA การเคลื่อนไหวดังกล่าวจะบ่งชี้ว่าแรงกดดันในการขายจะลดลง การเปลี่ยนแปลงแนวโน้มระยะสั้นที่เป็นไปได้จะส่งสัญญาณเมื่อพักและปิดเหนือ 50-SMA

 

ความคิดเห็นและความคิดเห็นที่แสดงในที่นี้เป็นเพียงความคิดเห็นเท่านั้น การลงทุนและการซื้อขายทุกครั้งมีความเสี่ยง คุณควรดำเนินการวิเคราะห์ด้วยตัวของคุณเองเพื่อทำการตัดสินใจ

 

ข้อมูล : cointelegraph

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง