รีเซต

ของที่ระลึกถึง John Lennon จะถูกประมูลขายแบบ NFT

ของที่ระลึกถึง John Lennon จะถูกประมูลขายแบบ NFT
TNN ช่อง16
25 มกราคม 2565 ( 14:33 )
240
ของที่ระลึกถึง John Lennon จะถูกประมูลขายแบบ NFT

แฟนเพลงวงเต่าทอง เดอะบีทเทิลส์ (The Beatles) โดยเฉพาะใครที่ชื่นชอบ จอห์น เลนนอน (John Lennon) คงต้องตื่นเต้นกับข่าวนี้ เมื่อล่าสุด จูเลียน เลนนอน (Julien Lennon) ลูกชายคนโตของนักร้องผู้ล่วงลับ ออกมาประกาศเปิดประมูลของที่ระลึกส่วนตัวของจอห์น เลนนอน ในรูปแบบ NFTs ซึ่งมีให้เลือกสะสมหลายชิ้นเลยทีเดียว


โดยรายการที่เปิดประมูลได้แก่ เสื้อคลุมสีดำที่พ่อของเขาสวมในภาพยนตร์เรื่อง Help!, โน้ตที่เขียนด้วยลายมือของพอล แมคคาร์ทนีย์ (Paul McCartney) สำหรับเพลง Hey Jude ของวงเดอะบีทเทิลส์, เสื้อโค้ตสไตล์อัฟกัน ที่จอห์น เลนนอนสวมใน Magical Mystery Tour และกีตาร์กิบสันอีก 3 ตัวที่พ่อของเขาให้ไว้


ภาพจาก เว็บไซต์ประมูล YH.IO

 

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ของเหล่านี้จะถูกประมูลผ่านรูปแบบ NFT ก็จริง แต่สำหรับตัวของจริง จูเลียนจะยังคงเป็นผู้เก็บรักษาไว้ตามเดิม โดยแต่ละชิ้นจะได้ไปเป็นลักษณะของภาพ และเสียงบรรยายบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับของชิ้นนั้น ๆ โดยจูเลียน เลนนอนเอง 


สำหรับของชิ้นที่คาดว่าจะได้รับเงินประมูลมากที่สุด คือ NFT ของโน้ตย่อที่เขียนด้วยลายมือของพอล แมคคาร์ทนีย์ ซึ่งมีราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 30,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 990,990 บาท โดยคาดว่าน่าจะได้ราคาบิดสูงกว่าราคาตั้งต้นถึงสองเท่าเลยทีเดียว


สำหรับรายได้ส่วนหนึ่งจากการขาย NFT จะมอบให้มูลนิธิ White Feather Foundation ของจูเลียน เลนนอน สำหรับการประมูลออนไลน์จะจัดขึ้นในวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ ผ่าน https://t.co/6l5nzO1CHJ 



ขอบคุณข้อมูลจาก

bbc

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง