รีเซต

TNN Exclusive : APEC 2022 เปิด "เมนูอาหารค่ำ" พร้อมเสริฟผู้นำและคู่สมรส

TNN Exclusive : APEC 2022 เปิด "เมนูอาหารค่ำ" พร้อมเสริฟผู้นำและคู่สมรส
TNN ช่อง16
14 พฤศจิกายน 2565 ( 12:10 )
325
TNN Exclusive : APEC 2022 เปิด "เมนูอาหารค่ำ" พร้อมเสริฟผู้นำและคู่สมรส

APEC 2022 เปิด "เมนูอาหารค่ำ" พร้อมเสริฟผู้นำและคู่สมรส


เปิด เมนูขึ้นโต๊ะเสริฟงานเลี้ยงอาหารค่ำ ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค  หรือ (Gala Dinner) โดยรัฐบาล ย้ำ เมนูทุกจานเป็นไปตามแนวคิดหลักของการประชุม  Open. Connect. Balance. นำเสนอสุดยอดอาหารไทยของดีในทุกภูมิภาค


นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเมนูอาหารที่จะนำเสนอต่อผู้นำเขตเศรษฐกิจ ในงานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค  หรือ  (Gala Dinner) วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 ณ หอประชุมกองทัพเรือ ซึ่งเมนูอาหารทุกจานเป็นไป ภายใต้แนวคิดหลักของการประชุม “Open. Connect. Balance”. 


โดย  Open. เป็นการเปิดประสบการณ์สู่อาหารไทย ซึ่งอาหารทุกจานเป็นอาหารเมนูฟิวชั่นที่ออกแบบอย่างพิถีพิถันผ่านความหลากหลายของ สี กลิ่น และสัมผัส มั่นใจว่า อาหารที่นําเสนออย่างประณีตเหล่านี้ จะสร้างความพึงพอใจให้กับผู้นําเอเปคและคู่สมรส รวมถึงผู้เข้าร่วมประชุม 


Connect.  เป็นการเชื่อมต่อท้องถิ่นไทยกับทั่วโลก  สร้างขึ้นโดยการจัดหาสิ่งที่ดีที่สุด ส่วนผสมที่มีคุณภาพ จากภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกฉียงเหนือ และไปจนถึงภาคใต้ ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในดินแดนที่มีอาหารมีชื่อเสียงที่สุดในโลก ความอุดมสมบูรณ์และเอกลักษณ์ของผลิตผลและวัตถุดิบไทย และไทยซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นําทางเศรษฐกิจการส่งออกอาหาร และเป็นที่รู้จักในนามครัวของโลก


สุดท้าย  Balance. เป็นการสร้างสมดุลระหว่างโลกและผู้คน ผ่านการนำวัตถุดิบมาจาก โครงการหลวง วิสาหกิจชุมชน และฟาร์มในท้องถิ่นส่งเสริมให้ผู้คนและชุมชนสามารถพึ่งพาตนเองได้ และยกระดับความเป็นอยู่ของคนไทยและครอบครัว พร้อมกับการรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน 


สำหรับเมนูครั้งนี้   เริ่มจาก ของว่าง  เป็นกระทงทองไส้ครีมซอสและไข่ปลาสเตอร์เจียนโครงการหลวงดอยอินทนนท์


อาหารเรียกน้ำย่อย หรือ  Welcome to Thailand  นำเสนอของดี 4 ภาค ได้แก่ แอ่วเหนือ – ข้าวซอยหมี่กรอบไทยล้านนา เที่ยวกลาง – ต้มยำทอดมันกุ้งแม่น้ำกรุงศรีอยุธยา ยามอีสาน – โคราชวากิว ย่างถ่านสมุนไพรจิ้มแจ่ว ล่องใต้ – ไก่เบตงย่างกอและ   Salad (สลัด) ยำใหญ่ผักออร์แกนิก 9 อย่าง จากวิสาหกิจชุมชนทั่วทุกภาคของเมืองไทย กับไก่ออร์แกนิกและกุ้งมังกร 7 สีภูเก็ต พร้อมไข่เป็ดไล่ทุ่งสุพรรณบุรีดองดอกเกลือเพชรบุรี







ส่วนอาหารจานหลัก  สำรับอาหารไทยแห่งความยั่งยืน แกงมัสมั่นชาววังเนื้อน่องโคขุนจากสหกรณ์โพนยางคำสกลนคร และผักไทยรวมราตาตูย ปลาเก๋ามุกออร์แกนิกจากทะเลภูเก็ตพร้อมซอสต้มข่าเห็ดรวมโฟมใบมะกรูด ข้าวหอมมะลิไทยจากทุ่งกุลาร้องไห้และข้าวกล้อง 9 ชนิด อบตะไคร้หอม


ตบท้ายของหวาน   เป็นขนมหม้อแกงเผือกภูเขาและเม็ดบัวซอสผลไม้ไทย  เสิร์ฟพร้อมกับซอร์เบท์เสาวรส น้ำผึ้งดอกลำไย และ ขนม 5 อย่าง (ดาราทอง,ช็อคโกแลตไทยเชียงใหม่ไส้บรั่นดีไทยกระชายดำ, ขนมมะลิไส้มะพร้าว,มาการองลิ้นจี่, ขนมเปียกปูนใบเตย ) และผลไม้ไทย เสริฟ์คู่กับชาเฟลอ ดู นอร์ท จากเมืองเหนือ หรือ ยอดกาแฟเมืองน่าน

 




ทั้งนี้ รัฐบาลได้ใส่ใจรายละเอียดทุกขั้นตอน    เพื่อให้การจัดการประชุมเอเปคครั้งนี้ ส่งผลดีถึงประชาชนทุกคน ได้ใช้ทุกโอกาสนำเสนอของดีที่มีชื่อเสียงจากทุกภูมิภาค เพื่อต่อยอดถึงความร่วมมือทางเศรษฐกิจอย่างแน่นแฟ้นภายหลังสำเร็จการประชุม ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ให้คำแนะนำในทุกรายละเอียดของการจัดงาน และต้องการให้คนไทยทุกคนมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าภาพการประชุมครั้งนี้พร้อมกับรัฐบาล



ภาพ รัฐบาลไทย



เกาะติดการประชุมผู้นำเอเปค 2022 

รวดเร็ว รู้ลึก ก่อนใคร ครบทุกนโยบายสำคัญ 

วันที่ 14-19 พฤศจิกายนนี้ 

ติดตามได้ทั้งทางสถานีโทรทัศน์ TNN ช่อง 16 และทรูวิชั่นส์ ช่อง 777

หรือรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ได้ที่

Website : https://www.tnnthailand.com/tags/apec2022/ 

Line: https://lin.ee/LdHJXZt

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

#APEC #ประชุมเอเปค #เจ้าภาพเอเปค #TNN #TNNThailand #TNNช่อง16 #TNNONLINE



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง