รีเซต

ไปรักษาที่ไหนดี? เช็กรายชื่อสถานพยาบาล "บัตรทอง" ที่ยังเปิดอยู่ใน กทม.

ไปรักษาที่ไหนดี? เช็กรายชื่อสถานพยาบาล "บัตรทอง" ที่ยังเปิดอยู่ใน กทม.
TNN ช่อง16
30 กันยายน 2563 ( 09:03 )
5.6K
1
ไปรักษาที่ไหนดี? เช็กรายชื่อสถานพยาบาล "บัตรทอง" ที่ยังเปิดอยู่ใน กทม.

วันนี้ (30 ก.ย.63) จากการตรวจสอบทุจริตบัตรทองทั้ง 3 ล็อต เริ่มล็อตแรก 18 แห่ง ล็อต 2 มี 64 แห่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ยกเลิกคู่สัญญาไปแล้ว และล่าสุดล็อต 3 มี 108 แห่ง สปสช.ได้ทำการยกเลิกคู่สัญญาการให้บริการบัตรทองแล้วเช่นกัน เพราะเพราะพบกระทำการทุจริตเบิกจ่ายรายการส่งเสริมป้องกันโรคจริง เหมือนกับ 2 ล็อตแรก ทั้งรูปแบบการทุจริตยังทำเหมือนกัน คือเน้นสวมสิทธิ์ผู้ป่วยเบิกจ่ายงบ และปลอมแปลงเอกสารตรวจรักษาโรค 

หลังจากนี้ ผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะผู้ป่วยเรื้อรังและต้องรับยาต่อเนื่อง ให้นำบัตรประชาชน และเอกสารที่ สปสช.ส่งให้ เข้ารับการรักษาต่อเนื่องได้ในสถานพยาบาลคู่สัญญาบัตรทองที่ยังเหลืออยู่ทั้ง 137 แห่งได้เลย โดยไม่ต้องลงทะเบียนย้ายสิทธิ์ ซึ่งมีทั้งในกรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี สมุทรปราการ และปทุมธานี 

สำหรับรายชื่อหน่วยบริการในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่เปิดให้บริการแก่ผู้มีสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และกรณีผู้ได้รับผลกระทบหน่วยบริการยกเลิกสัญญาสามารถเข้ารับบริการได้โดยไม่ต้องมีหนังสือส่งตัว มีดังนี้








สำหรับการทุจริตบัตรทอง ในสถานพยาบาล 190 แห่ง คิดมูลค่าความเสียหายรวม 198 ล้านบาท โดยสปสช.เรียกเงินคืนได้บางส่วนแล้ว แต่ยังบอกตัวเลขไม่ได้ ส่วนการดำเนินคดีทางอาญาได้แจ้งความกับตำรวจกองปราบปราบและทางแพ่งแล้ว

ดูรายชื่อเพิ่มเติมได้ที่

https://bkk.nhso.go.th/file/20200925-UCBKK.pdf

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง