รีเซต

สหกรณ์ฯพนักงานการบินไทย จัดเสวนาฟรี แนวโน้มศก.ปี 67 และความรู้ด้านกฎหมายฯ 13-14 ม.ค.

สหกรณ์ฯพนักงานการบินไทย จัดเสวนาฟรี แนวโน้มศก.ปี 67 และความรู้ด้านกฎหมายฯ 13-14 ม.ค.
TNN ช่อง16
9 มกราคม 2567 ( 10:55 )
30
สหกรณ์ฯพนักงานการบินไทย จัดเสวนาฟรี แนวโน้มศก.ปี 67 และความรู้ด้านกฎหมายฯ 13-14 ม.ค.

สหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทการบินไทย จัดเสวนาฟรี "แนวโน้มเศรษฐกิจในปี 2567 และความรู้ด้านกฎหมายเกี่ยวกับการบริหารงานสหกรณ์ 13-14 ม.ค.2567 ที่จ.ขอนแก่น


นายนินนาท พัฒนวิบูลย์ ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทการบินไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในวันที่ 13-14 มกราคม 2567 นี้ สหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทการบินไทย จำกัด ได้กำหนดจัดโครงการเสวนาสหกรณ์ออมทรัพย์ทั่วประเทศ ประจำปี 2566 ในหัวข้อ "แนวโน้มเศรษฐกิจในปี 2567 และความรู้ด้านกฎหมายเกี่ยวกับการบริหารงานสหกรณ์" ให้ผู้บริหาร ผู้จัดการ เจ้าหน้าที่สหกรณ์ 100 สหกรณ์ทั่วประเทศ รับฟังฟรี ที่โรงแรมอวานี ขอนแก่น โฮเทล แอนด์คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จังหวัดขอนแก่น 


การจัดสัมมนาครั้งนี้ เพื่อให้ตระหนักถึงความสำคัญในการให้ความรู้ ความเข้าใจ ทั้งการเปลี่ยนแปลงด้านกฎหมาย และภาวะเศรษฐกิจที่เกี่ยวกับสหกรณ์ออมทรัพย์ 


“สหกรณ์ออมทรัพย์ดำเนินกิจการเยี่ยงสถาบันการเงินภายใต้หลักการสหกรณ์ และต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งในปัจจุบันสหกรณ์ ฯ แต่ละแห่งมีความเจริญเติบโตจึงต้องปรับตัวอย่างมากภายใต้ระบบเศรษฐกิจทุนนิยม ดังนั้น สหกรณ์จึงควรศึกษาและรับทราบข้อมูลทางด้านกฎหมายและนโยบายภาครัฐ อีกทั้งสถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้สหกรณ์ออมทรัพย์ ซึ่งเป็นสถาบันการเงินของสมาชิกจำเป็นต้องปรับตัว เพื่อเตรียมความพร้อมในด้านต่าง ๆ ” นายนินนาท กล่าว 


นายนินนาท เปิดเผยว่า ในวันเปิดงานสัมมนา 13 มกราคม ได้รับเกียรติจากร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกล่าวปาฐกถาพิเศษ 


นอกจากนี้ ยังมีวิทยากรชื่อดังมาบรรยายประสบการณ์ และหลักกฎหมายให้ ผู้บริหาร ผู้จัดการ เจ้าหน้าที่สหกรณ์ ได้รับความรู้ อาทิ นายเอกราช ช่างเหลา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดขอนแก่น ในฐานะกรรมาธิการการศึกษาและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ ดร.พนม ปีย์เจริญ ประธานกรรมการบริหารสถาบัน ฮิวแมน มายด์ เทรนนิ่ง และนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ศูนย์ช่วยเหลือประชาชน 


“งานสัมนานาในครั้งนี้ ยังจะเป็นเวที แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกันระหว่างสหกรณ์ทั่วประเทศ พร้อมรับทราบแนวโน้มเศรษฐกิจประเทศไทย และทิศทางอัตราดอกเบี้ยปี 2567 เพื่อเป็นประโยชน์ในการดำเนินกิจการ สามารถติดตามบริหารลูกหนี้อย่างมีประสิทธิภาพ และพร้อมปฎิบัติตามนโยบายของรัฐบาล” นายนินนาท กล่าว





ภาพจาก สหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทการบินไทย 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง