รีเซต

ธ.ไทยพาณิชย์ เผย ยอดเงินฝากไตรมาสแรกโต 7.5% ชี้ โควิดไม่เป็นอุปสรรคการออม

ธ.ไทยพาณิชย์ เผย ยอดเงินฝากไตรมาสแรกโต 7.5%  ชี้ โควิดไม่เป็นอุปสรรคการออม
TNN ช่อง16
11 พฤษภาคม 2563 ( 15:29 )
116
ธ.ไทยพาณิชย์ เผย ยอดเงินฝากไตรมาสแรกโต 7.5%  ชี้ โควิดไม่เป็นอุปสรรคการออม

 

วันนี้(11พ.ค.63) นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เปิดเผยว่าภาพรวมเงินฝากของธนาคารในไตรมาส 1 ของปีนี้เติบโตดี มีจำนวนเงินรับฝากอยู่ที่ 2.27 ล้านล้านบาท เติบโต 7.5% เมื่อเทียบจากไตรมาส 1/2562 และเติบโต 5.4% เมื่อเทียบจากสิ้นปี ส่วนหนึ่งมาจากการดำเนินการตามกลยุทธ์ด้านเงินฝากของธนาคารที่ต้องการเพิ่มการเติบโตของเงินฝาก โดยเฉพาะเงินฝากออมทรัพย์และเงินฝากเดินสะพัด หรือ CASA ทั้งปริมาณเงินฝากและจำนวนลูกค้า รวมถึงการสร้างช่องทางให้สะดวกสบายมากขึ้นจากช่องทางออนไลน์ (Online Platform) อาทิ ช่องทาง SCB Easy และพันธมิตรต่าง ๆ ของธนาคาร เป็นต้น

 

อย่างไรก็ตาม กลุ่มลูกค้าบุคคลธรรมดามีการออมเงินมากขึ้นทั้งเงินฝากออมทรัพย์ธรรมดา และออมทรัพย์ในรูปแบบเปิดบัญชีผ่านช่องทาง SCB Easy และรูปแบบบัญชีแบบไม่มีสมุด ได้แก่ บัญชีเงินฝากออมทรัพย์อีซี่ และบัญชีออมทรัพย์แบบไม่มีสมุด ที่ให้อัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าออมทรัพย์ธรรมดา ซึ่งธนาคารเชื่อว่าเงินฝากออมทรัพย์ในรูปแบบไม่มีสมุดบัญชีจะค่อย ๆ เติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอนาคตตามทิศทางของการเติบโตของดิจิทัล แบงก์กิ้งในประเทศ” นางอภิพันธ์ กล่าว

          

นอกจากนี้ ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ลูกค้ามีความเชื่อมั่นในความมั่นคงของธนาคาร ทั้งสถานะทางการเงิน สภาพคล่อง เงินกองทุนที่เพียงพอ รวมถึงภาพลักษณ์ที่ดีของธนาคาร ทำให้ลูกค้าทั้งกลุ่มบุคคลและกลุ่มธุรกิจได้มีการย้ายเงินฝากจากธนาคารขนาดกลางและเล็กมายังธนาคารไทยเพิ่มขึ้น ผ่านการเปิดบัญชี CASA ของธนาคาร ลูกค้ามีการลดสัดส่วนการลงทุนทั้งตลาดทุนและตลาดพันธบัตรมายังเงินฝากเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะ CASA เนื่องจากความผันผวนที่สูงขึ้นมากทั้งตลาดทุนและตลาดพันธบัตร ขณะที่ลูกค้าธุรกิจมีการสะสมสภาพคล่องเพิ่มขึ้นในรูปเงินฝาก และการเลื่อนการลงทุนต่าง ๆ แล้วเปลี่ยนการลงทุนมาอยู่ในรูปแบบเงินสด หรือเงินฝากธนาคารเพื่อรักษาสภาพคล่องของบริษัท ส่งผลให้ ณ สิ้นไตรมาส 1 ของปี 2563 ธนาคารมีสัดส่วนเงินฝาก CASA เพิ่มขึ้นเป็น 73% จากสิ้นปี 2562 ที่มีสัดส่วนอยู่ที่ 67%”

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง