รีเซต

แนวคิดใหม่ในการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานผสมแพดเดิลบอร์ดบนผิวน้ำ

แนวคิดใหม่ในการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานผสมแพดเดิลบอร์ดบนผิวน้ำ
TNN ช่อง16
16 กรกฎาคม 2565 ( 13:48 )
148
แนวคิดใหม่ในการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานผสมแพดเดิลบอร์ดบนผิวน้ำ

แพดเดิลบอร์ด (Paddleboard) เป็นกระดานสำหรับเล่นกีฬาทางน้ำ ซึ่งใช้เป็นเล่นพายกระดานบนผิวน้ำ (Paddleboarding) ในขณะที่จักรยานก็ใช้ปั่นเพื่อการเดินทางหรือออกกำลังกายอย่างที่ทุกคนทราบกันดี โดยปกติการรวมกีฬาสองชนิดนี้เข้าด้วยกันเป็นสิ่งที่แทบเป็นไปไม่ได้ แต่ไม่ใช่ในมุมมองของเรด ชาร์ค ไบค์ (Red Shark Bike) ผู้สร้างลูกผสมแพดเดิลบอร์ดที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์จากการปั่นด้วยแท่นแบบเดียวกับจักรยาน


บริษัทเรด ชาร์ค ไบค์ (Red Shark Bike) เป็นบริษัทด้านการกีฬาทางน้ำที่เคยสร้างเสียงฮือฮาในปี 2018 ด้วยการสร้างเรือตระกูลไทรมารัน (Trimaran) หรือเรือที่มีลำเรือแบบ 3 ลำ พ่วงติดกันแต่เป็นลักษณะของการปั่นคล้ายจักรยานมาก่อนหน้านี้ โดยผู้ก่อตั้งและผู้บริหารสูงสุดนั้นยังเคยเป็นนักออกแบบของค่ายรถโฟล์คสวาเกน (Volkswagen) มาก่อนหน้านี้อีกด้วย


เครื่องเล่นรุ่นล่าสุดของเรด ชาร์ค ไบค์ (Red Shark Bike) เรียกตัวเองว่าไบค์ เซิร์ฟ (Bike Surf) ซึ่งเป็นจักรยานทางน้ำ (Water Bike) ที่ผสานระหว่างโครงสร้างส่วนบนสำหรับผู้เล่นแบบจักรยาน กับส่วนขับเคลื่อนที่มีความคล้ายคลึงกับแพดเดิลบอร์ด (Paddleboard) โดยส่วนของเฟรมจักรยานทำจากโพลีเอทีลิน (Polyethylene) ซึ่งเป็นวัสดุน้ำหนักเบา สามารถแยกส่วนออกจากส่วนของฐานได้  ส่วนตัวฐาน หรือแผ่นแพดเดิลบอร์ด (Paddleboard) นั้นทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้เครื่องเล่นทั้งหมดมีน้ำหนักรวมประมาณ 8 กิโลกรัม


กลไกการทำงานของไบค์ เซิร์ฟ (Bike Surf) จะให้ผู้ใช้งานปั่นจักรยานเพื่อสร้างแรงขับเคลื่อนไปยังมอเตอร์เพื่อทำให้การเคลื่อนที่ของส่วนฐานนั้นสม่ำเสมอ โดยมอเตอร์ของไบค์ เซิร์ฟ (Bike Surf) จะมีขนาดตั้งแต่ 150 วัตต์ (Watt) ถึง 250 วัตต์ (Watt) ตามการเลือกรุ่นย่อย 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นเอ็นจอย (Enjoy) ฟิตเนส (Fitness) และรุ่นแอดเวนเจอร์ (Adventure) ส่วนของโครงจักรยานมีคันบังคับเลี้ยวและควบคุมทิศทางด้านหน้าได้ รวมถึงรองรับการติดตั้งอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ เพื่อความสะดวกสบายในการเล่นกีฬา ไม่ว่าจะเป็นช่องเก็บกระติกน้ำ ตาข่ายรัดของ ชุดดัดแปลงเป็นพายเรือคายัค เป็นต้น รวมถึงยังมีรุ่นย่อยอีก 


อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทไม่ได้ประกาศราคาขายอย่างเป็นทางการในตอนนี้ แต่แหล่งข่าวระบุว่าตัวแทนจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาเสนอขายระหว่าง 3899 ดอลลาร์สหรัฐฯ ไปจนถึง 4,499 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 160,000 บาท สำหรับรุ่นแอดเวนเจอร์ (Adventure) ซึ่งมีการแสดงตัวอย่างและโปรโมตไบค์ เซิร์ฟ (Bike Surf) ผ่านคลิปวิดีโอด้วยรุ่นย่อยรุ่นนี้อีกด้วย






ที่มาข้อมูล New Atlas

ที่มารูปภาพ Red Shark Bike


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง