รีเซต

กต.เพิ่มรายชื่อ 17 ประเทศเข้าไทยไม่ต้องกักตัว รวมเป็น 63 ประเทศ เริ่ม 1 พ.ย.นี้

กต.เพิ่มรายชื่อ 17 ประเทศเข้าไทยไม่ต้องกักตัว รวมเป็น 63 ประเทศ เริ่ม 1 พ.ย.นี้
TNN ช่อง16
31 ตุลาคม 2564 ( 08:06 )
123
กต.เพิ่มรายชื่อ 17 ประเทศเข้าไทยไม่ต้องกักตัว รวมเป็น 63 ประเทศ เริ่ม 1 พ.ย.นี้

วันนี้ (31 ต.ค.64) นายธานี ทองภักดี ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการมาตรการการเดินทางเข้าออกประเทศ และการดูแลคนไทยในต่างประเทศ หรือ ศปก.กต. ลงนามในประกาศ การกำหนดรายชื่อประเทศ และพื้นที่ต้นทาง เพื่ออนุญาตให้บุคคลจากประเทศ และพื้นที่ เพิ่มเติมอีก 17 พื้นที่ เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรได้ โดยไม่ต้องกักตัว

 

แต่จะต้องได้รับวัคซีนครบโดส เพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ ควบคู่กับความมั่นคงด้านสาธารณสุข ตามแผนการเปิดประเทศของรัฐบาล และหลักเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข และการเสนอของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 

 

โดยประเทศและพื้นที่ที่ได้รับการอนุมัติ ให้สามารถเดินทางเข้าราชอาณาจักรได้โดยไม่ต้องกักตัวตามเงื่อนไขการเปิดประเทศ เพิ่มเติมอีก 17 ประเทศ และพื้นที่ ได้แก่ โครเอเชีย อินเดีย อินโดนีเซีย คูเวต ลาว ลักเซมเบิร์ก มัลดีฟส์ มองโกเลีย เมียนมา เนปาล โอมาน ฟิลิปปินส์ โรมาเนีย สาธารณรัฐสโลวัก ศรีลังกา เวียดนาม และไต้หวัน 

 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ กระทรวงการต่างประเทศ ได้ออกประกาศ การกำหนดรายชื่อประเทศ และพื้นที่ต้นทาง เพื่ออนุญาตให้บุคคลจากประเทศ เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรได้ โดยไม่ต้องกักตัว แต่จะต้องได้รับวัคซีนครบโดส ตามเงื่อนไขการเปิดประเทศ จำนวน 46 ประเทศ และพื้นที่

 

ได้แก่ ออสเตรเลีย ออสเตรีย บาห์เรน เบลเยียม ภูฏาน บรูไนดารุสซาลาม บัลแกเรีย กัมพูชา แคนาดา จีน ชิลี ไซปรัส เช็ก เดนมาร์ก เอสโตเนีย ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี กรีซ ฮังการี ไอซ์แลนด์ ไอร์แลนด์ อิสราเอล อิตาลี ญี่ปุ่น ลัตเวีย ลิทัวเนีย มาเลเซีย มอลตา เนเธอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ นอร์เวย์ โปแลนด์ โปรตุเกส กาตาร์ ซาอุดิอาระเบีย สิงคโปร์ สโลวีเนีย เกาหลีใต้ สเปน สวีเดน สวิสเซอร์แลนด์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และฮ่องกง 

 

ส่งผลให้ปัจจุบัน รวมมีประเทศ และพื้นที่ ที่สามารถเดินทางเข้าราชอาณาจักรไทยได้ โดยไม่ต้องกักตัว ตามเงื่อนไขการเปิดประเทศแล้วทั้งสิ้น 63 ประเทศ-พื้นที่

 

ข้อมูลจาก กระทรวงการต่างประเทศ

ภาพจาก กระทรวงการต่างประเทศ , TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง