รีเซต

ขนลุกเลย! รอยเท้าปริศนาโผล่บนกางเกงสาว หลังมาดูรำกลองยาวถวายไอ้ไข่

ขนลุกเลย! รอยเท้าปริศนาโผล่บนกางเกงสาว หลังมาดูรำกลองยาวถวายไอ้ไข่
ข่าวสด
17 กันยายน 2563 ( 16:00 )
144
ขนลุกเลย! รอยเท้าปริศนาโผล่บนกางเกงสาว หลังมาดูรำกลองยาวถวายไอ้ไข่

 

ขนลุกเลย! รอยเท้าปริศนาโผล่เปื้อนบนกางเกงสาว หลังมานั่งดูซ้อมกลองยาวถวายไอ้ไข่ เผยเป็นรอยเท้าเด็ก ชาวบ้านฮือฮาเชื่อเป็นรอยเท้าของไอ้ไข่

 

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่วัดเตว็ดใน (ป่าปลา) หมู่4 ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านจัดขบวนกลองยาวพร้อมทั้งผ้าป่า เพื่อแห่มายังวัดเตว็ดใน (ป่าปลา) เพื่อถวายแก่ไอ้ไข่ (ต.) หลังจากที่ชาวบ้านได้รับโชคจากไอ้ไข่ รวยยกหมู่บ้าน จึงรวมใจกันใจตั้งกองผ้าป่า เพื่อมารวมทำบุญสร้างศาลาการเปรียญกับทางวัด

 

โดยจัดตั้งขบวนแห่ตั้งแต่บริเวณหน้าวัด มีขบวนกลองยาว พร้อมทั้งนางรำร่วมขบวนอย่างสนุกสนาน และเมื่อขบวนผ้าป่ามาถึงบริเวณศาลการเปรียญ ซึ่งเป็นที่ตั้งของไอ้ไข่ ชาวบ้านร่วมใจกันแห่กองผ้าป่าและรำวงกลองยาวรอบไอ้ไข่ 3 รอบ สร้างความสนุกสนานครื้นเครง ให้กับชาวบ้านที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

 

 

นางบรรเจิด จาดแสม อายุ 56 ปี ชาว ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา ตนมาร่วมงานแห่ไอ้ไข่ และนำเลขหางประทับคือเลข 083, 79 นำไปเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่ ปรากฏว่าถูกหวยได้เงินกว่า 50,000 บาท

 

 

แต่ที่น่าแปลกใจขณะที่กลองยาวกำลังนั่งซ้อมเพลงอยู่ใต้ถุนศาลาการเปรียญ ก่อนที่จะถึงเวลาแห่ และมีชาวบ้านมานั่งดูกว่า 10 คน หนึ่งในนั้นที่นั่งดูการซ้อมกลองยาวอยู่ ปราฏว่ากางเกงที่สวมใส่มากับมีรอยเท้าเด็กติดเปื้อนอยู่ ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามจนทราบชื่อคือ น.ส.สุรีย์ภร บริบูรณ์ อายุ 33 ปี ชาว ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย โชว์รอยเท้าเด็กที่เปื้อนดินติดบนขากางเกงให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งก็พบว่ามีรอยเท้าเด็กติดอยู่จริงๆ

 

 

น.ส.สุรีย์ภร เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่เข้ามาที่วัดกางเกงก็สะอาดปกติ จากนั้นได้มานั่งดูเค้าซ้อมกลองยาวจนป้าข้างมามาบอกว่ากางเกงตนเปื้อนรอยเท้าเด็ก ซึ่งสร้างความแปลกใจให้ตนเป็นอย่างมาก เพราะบริเวณที่ตนอยู่ไม่ได้มีเด็กเลย ซึ่งชาวบ้านได้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นรอยเท้าของไอ้ไข่ ซึ่งทำให้ตนเองแปลกใจและขนลุกเป็นอย่างมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง