รีเซต

'ชวน' ยกบทเรียนเหตุ10มกรา ปรามส.ส.ประชาธิปัตย์ล่ารายชื่อ

'ชวน' ยกบทเรียนเหตุ10มกรา ปรามส.ส.ประชาธิปัตย์ล่ารายชื่อ
TNN ช่อง16
11 มิถุนายน 2563 ( 11:32 )
114
'ชวน' ยกบทเรียนเหตุ10มกรา ปรามส.ส.ประชาธิปัตย์ล่ารายชื่อ

วันนี้ (11มิ.ย.63) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานสภาที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ส่วนหนึ่งพยายามล่ารายชื่อ เพื่อให้คณะกรรมการบริหารพรรคลาออกครึ่งหนึ่ง แล้วเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่เช่นเดียวกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า แต่ละพรรคก็มีความคิดเห็นของแต่ละคนที่ต่างกัน แต่อย่าทำให้พรรคเสียหาย เพราะการไม่ชอบใครถือเป็นเรื่องส่วนตัว ต้องคิดถึงประชาชนที่เลือกเข้ามาเป็น ส.ส. ส่วนการล่ารายชื่อเป็นเรื่องที่เหมาะสมหรือไม่นั้น ต้องไปถามผู้ดำเนินการ แต่ส่วนตัว มองว่า พรรคประชาธิปัตย์มีประสบการณ์เช่นนี้มามาก เช่น เหตุการณ์กลุ่ม 10 มกรา และเหตุการณ์อื่น ๆ ในสมัยก่อน ซึ่งส่งผลกระทบต่อพรรคฯ ทำให้การเลือกตั้งเสียหาย ดังนั้น บทเรียนในอดีตควรเป็นข้อคิดเตือนใจของคนในพรรค และย้ำว่าคนที่อาศัยพึ่งพาพรรคต้องระวังไม่ทำให้พรรคเสียหายและควรคิดถึงประชาชนที่เลือกเข้ามา และไม่อยากเห็นความขัดแย้งที่เกิดขึ้น

ส่วนจะเป็นคนกลางในการประสานพูดคุยกันระหว่างคู่ขัดแย้งภายในพรรคหรือไม่นั้น นายชวน ระบุว่า ขณะนี้ ผู้ดำเนินการล่ารายชื่อยังไม่แสดงตัวว่าเป็นใคร แต่หากมีข้อความใน LINE ที่มีปัญหา ก็ได้เตือนแล้วว่า มีอะไรก็ควรคุยกัน อย่าทำให้เกิดความขัดแย้งบานปลาย

ส่วนที่ ส.ส.บางกลุ่มไม่พอใจการบริหารงานของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายชวน เห็นว่า หากไม่พอใจอะไร ก็สามารถพูดคุยกันได้ และหัวหน้าพรรคก็มีหน้าที่ชี้แจงให้สมาชิกรับทราบ เพราะเมื่อเลือกหัวหน้าพรรคมาแล้ว สมาชิกก็ต้องช่วยกันทำงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ยังไม่ตอบนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่

'บิ๊กตู่' ไม่ขอตอบ18กก.กห.พรรคพลังประชารัฐยื่นลาออก

เปิดรายชื่อ! 18 กก.บห.พลังประชารัฐยื่นใบลาออก

จับตา! พลังประชารัฐ นัดประชุม 9มิ.ย. เคาะวันเลือกกก.บห.ใหม่


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง