รีเซต

ราชบุรีผวา!สั่งปิด 'รง.บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปชื่อดัง' หลังพนง.ติดโควิดกว่า 28 ราย

ราชบุรีผวา!สั่งปิด 'รง.บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปชื่อดัง' หลังพนง.ติดโควิดกว่า 28 ราย
TNN ช่อง16
7 มิถุนายน 2564 ( 17:42 )
157
ราชบุรีผวา!สั่งปิด 'รง.บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปชื่อดัง' หลังพนง.ติดโควิดกว่า 28 ราย

 

ข่าววันนี้ ( 7 มิ.ย. 64 )ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดราชบุรี นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดราชบุรี โดยวันนี้คณะกรรมการฯได้ร่วมพิจารณามาตรการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รูปแบบพื้นที่กักกันสำหรับกลุ่มบุคคล หน่วยงาน หรือบริษัท หลังจากที่นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดราชบุรี ลงนามในหนังสือคำสั่งปิดสถานที่ชั่วคราว โรงงานแห่งหนึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เป็นเวลา 14 วันตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 20 มิถุนายน หลังจากพบพนักงานโรงงานแห่งนี้ติดเชื้อโควิดแล้วกว่า 20 คน ซึ่งมีพนักงานกว่า 800 คน 

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เร่งคัดกรองเชิงรุกเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค พร้อมกันนี้ในที่ประชุมได้หารือการใช้มาตรการ บับเบิลแอนด์ซีล (Bubble & Seal) ซึ่งเป็นมาตรการที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อลดอัตราการเจ็บป่วยรุนแรงและเสียชีวิต ป้องกันการแพร่กระจายเชื้อในวงกว้างออกสู่ชุมชน ลดผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคม และกำหนดระยะเวลาที่ชัดเจนในการควบคุมสถานการณ์

 

 

สำหรับรายละเอียดของโรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปชื่อดัง  โดยเพจของ สวท.ราชบุรีรายงานว่า อำเภอบ้านโป่ง มีคำสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

 

ตามที่ อ.บ้านโป่ง รายงานการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นพนักงาน โรงงานบะหมี่สำเร็จรูปตั้งอยู่ที่ ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี แล้วนั้น

 

เนื่องจากวันนี้ อำเภอได้รับรายงานผลการตรวจหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยงสูง จำนวน 65 ราย พบว่าผลเป็นบวก จำนวน 22 ราย ดังนั้น เมื่อเวลา 16.00 น. นายยุทธพร พิรุณสาร นอ.บ้านโป่ง จึงเรียกประชุมฉุกเฉินเพื่อกำหนดมาตรการยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว ณ ห้องประชุมอำเภอบ้านโป่ง โดยมี รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.บ้านโป่ง สสอ.บ้านโป่ง ปลัดอำเภอ ปลัด อบต.ปากแรต ผอ.รพ.สต.ปากแรต กำนัน ต.ปากแรต และผู้แทนบริษัทฯ ผลการประชุมสรุปพอสังเขป ดังนี้

 

1. บริษัทฯ มีพนักงานจำนวน 837 คน ปัจจุบันพบผู้ติดเชื้อ รวม 28 คน ในอาคารแผนกแพ็คหมี่ก๋วยเตี๋ยว 

 

2. อำเภอได้มีคำสั่งควบคุมโรคติดต่อ เนื่องจากเหตุฉุกเฉิน ให้ปิดสถานที่ของบริษัทฯ เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่ 7-20 มิ.ย.64 โดยมีผู้แทนบริษัทฯ ลงนามและรับทราบคำสั่งฯ

 

3. ให้พนักงานทุกคนในอาคารแผนกแพ็คหมี่ก๋วยเตี๋ยว (กลุ่มเสี่ยงสูง) และคนงานต่างด้าวทุกแผนก รวมประมาณ 300 คน กักตัวภายในโรงงาน 

 

4. อำเภอได้ประสาน บริษัท SCG ขอรับการสนับสนุนเตียงกระดาษ จำนวน 300 หลัง เพื่อจัดทำสถานที่กักตัวกลุ่มเสี่ยงสูง ภายในบริษัทฯ

 

5. ให้พนักงานในอาคารแผนกอื่น (กลุ่มเสี่ยงต่ำ) ทุกคน ต้องมารายงานตัวที่บริษัทฯ และให้ไปรับคำสั่งกักตัวที่บ้าน 14 วัน (HQ) ที่ รพ.สต.ท้องที่ โดยให้ รพ.สต.แต่ละท้องที่ ร่วมกับชุดปฏิบัติการตำบล ติดตามอาการ ให้คำแนะนำการกักตัว

 

6. พรุ่งนี้ รพ.บ้านโป่ง ร่วมกับ สสอ.บ้านโป่ง จะเข้าดำเนินการสอบสวนโรคผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เพิ่มเติม และดำเนินการ swab ตรวจหาเชื้อต่อไป

 

7. สสอ.จะได้ประสานจังหวัดในการตรวจค้นหาเชิกรุกพนักงานในบริษัทฯ ทุกราย

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง