รีเซต

อังกฤษขึ้นป้ายห้ามคนใน ‘อินเดีย’ เข้าประเทศ หลังเจอโควิดพันธุ์ใหม่ระบาด

อังกฤษขึ้นป้ายห้ามคนใน ‘อินเดีย’ เข้าประเทศ หลังเจอโควิดพันธุ์ใหม่ระบาด
TNN ช่อง16
20 เมษายน 2564 ( 09:07 )
113
อังกฤษขึ้นป้ายห้ามคนใน ‘อินเดีย’ เข้าประเทศ หลังเจอโควิดพันธุ์ใหม่ระบาด

วันนี้ ( 20 เม.ย. 64 )นายแมทท์ แฮนค็อก รัฐมนตรีสาธารณสุขของอังกฤษ แถลงในวันจันทร์ว่า อังกฤษได้เพิ่มอินเดียเข้าใน “บัญชีแดง” หรือ red-list ประเทศห้ามเดินทาง หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ที่พบการระบาดครั้งแรกในอินเดีย 103 คนในอังกฤษ

 

นายแฮนค็อก กล่าวต่อรัฐสภาว่า มันเป็นการตัดสินใจที่ยาก แต่ก็สำคัญในการเพิ่มชื่ออินเดียเข้าในบัญชีแดงห้ามเดินทาง ซึ่งหมายความว่า ใครก็ตามที่เป็นพลเมืองสหราชอาณาจักร หรือไอร์แลนด์ หรือพลเมืองอังกฤษ ไม่สามารถเดินทางเข้าสหราชอาณาจักรได้ หากพวกเขาพำนักอยู่ในอินเดียเมื่อ 10 วันก่อน และพวกเขาต้องกักตัวในโรงแรมเป็นเวลา 10 วันนับตั้งแต่วันที่เดินทางมาถึงด้วย

 

มาตรการนี้มีผลบังคับใช้ในเวลา 04.00 น.ของวันศุกร์ที่ 23 เมษายนตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 10.00 น.ของวันเดียวกันตามเวลาในไทย

 

ทั้งนี้ อินเดียมีผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ สูงทำสถิติ 273,810 รายในวันจันทร์ และเสียชีวิตอีก 1,619 ราย จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศขณะนี้สูงกว่า 15 ล้านรายแล้ว เป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐฯเท่านั้น โดยอินเดียติดเชื้อเกิน 200,000 คนต่อวันมาตั้งแต่วันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขอังกฤษ กำลังตรวจสอบอยู่ว่า ไวรัสโควิดสายพันธุ์อินเดียอาจแพร่ระบาดได้ง่ายขึ้นและหลีกเลี่ยงวัคซีนได้ 

 

 

ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของสหราชอาณาจักรยกเลิกแผนการเยือนอินเดียในสัปดาห์ สำหรับสหราชอาณาจักร มีประชาชนผู้ใหญ่กว่า 10 ล้านคนแล้วที่ฉีดวัคซีนต้านโควิดครบ 2 โดส และขณะนี้ จำนวนผู้เสียชีวิตรายวันก็ลดลงเหลือ 4 รายเท่านั้น ต่ำสุดตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน ปีที่แล้ว ส่วนผู้ติดเชื้อรายใหม่ อยู่ที่ 2,963 ราย

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง