รีเซต

MK อัพเป้ายอดขาย-ผุดโปรเจ็คต์‘รักษะ’

MK อัพเป้ายอดขาย-ผุดโปรเจ็คต์‘รักษะ’
ทันหุ้น
11 กันยายน 2563 ( 08:58 )
139
MK อัพเป้ายอดขาย-ผุดโปรเจ็คต์‘รักษะ’

ทันหุ้น –สู้โควิด –MK อัพเป้ายอดขายปี 2563 เป็น 2.9 พันล้านบาท ลุยเปิดโครงการใหม่ 1.7 พันล้านบาท ล่าสุดจับมือพาร์ทเนอร์ผุดโปรเจ็คต์ "รักษะ" มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท ปูทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ คาดเปิดบริการธันวาคมนี้

 

นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการปรับเป้ายดขายปี 2563 เพิ่มเป็น 2.9 พันล้านบาท จากเดิมที่ 2.7 พันล้านบาท หลังแนวโน้มความต้องการ (ดีมานด์) ในส่วนของโครงการแนวราบปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจน รวมทั้งธุรกิจยังมีแนวทางพัฒนาโครงการใหม่อย่างต่อเนื่องเพิ่มเติมด้วย

จ่อเปิดแนวราบเพิ่ม

 

ขณะเดียวกันในช่วงไตรมาส 4/2563 บริษัทมีแผนเปิดโครงการแนวราบใหม่ 2 โครงการ มูลค่ารวม 1.7 พันล้านบาท เพื่อเสริมรายรับในอนาคตเพิ่มเติมให้กับธุรกิจ ซึ่งในส่วนนี้บริษัทได้มีการจัดหาที่ดินรองรับการพัฒนาไว้เรียบร้อยแล้ว

 

*ปั้นโมเดลเที่ยวเชิงสุขภาพ

 

นอกจากนี้ ล่าสุดบริษัทได้มีการร่วมมือกับพาร์เนอร์คือ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT เพื่อพัฒนาโครงการศูนย์บูรณาการสุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวมแห่งแรกในเอเชียขึ้น บนพื้นที่ 60 ไร่ รวมห้องพักฟื้นทั้งหมด 60 ยูนิต ในพื้นที่บางกระเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งมีมูลค่าโครงการกว่า 2 พันล้านบาท ภายใต้ชื่อ "โครงการ รักษ (รัก-ษะ)" เพื่อรองรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ หวังขยายช่องทางสร้างรายได้เพิ่มเติม ซึ่งในเฟสแรกจะเปิดให้บริการจำนวน 27 ยุูนิต คาดเริ่มให้บริการในเดือนธันวาคมนี้

 

อย่างไรก็ดี หากแผนการลงทุนต่างๆ เป็นไปตามที่วางไว้ คาดในปี 2564 จะมีรายได้อยู่ที่ราว 300 ล้านบาท (บนพื้นฐานอัตราการใช้บริการเฉลี่ย 30-40%) ซึ่งการลงทุนโครงการข้างต้นนั้นถือว่าตามแผนยุทธศาสตร์พัฒนาธุรกิจเพื่อความยั่งยืนของบริษัทที่มุ่งเน้นการสร้างสมดุลในกับธุรกิจในพอร์ต ตลอดจนยังน่าจะช่วยสนับสนุนให้สัดส่วนกำไรขั้นต้นของ MK ทางด้านธุรกิจที่สร้างผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ (Recurring Income) ขยับเพิ่มเป็น 50% ได้ในปี 2564 จากปัจจุบันที่ราว 35% ส่วนที่เหลือนั้นจากธุรกิจทางด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการขายและอื่นๆ

 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง