รีเซต

บขส. มุกดาหารหยุดเดินรถระหว่างจังหวัดตามนโยบาย ล็อกดาวน์เมือง

บขส. มุกดาหารหยุดเดินรถระหว่างจังหวัดตามนโยบาย ล็อกดาวน์เมือง
77ข่าวเด็ด
12 เมษายน 2563 ( 12:30 )
180
บขส. มุกดาหารหยุดเดินรถระหว่างจังหวัดตามนโยบาย ล็อกดาวน์เมือง

มุกดาหาร – สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดมุกดาหาร เงียบสนิท ไม่มีรถบัสโดยสารวิ่ง ปิดการขายตั๋วทุกเส้นทาง ตามมาตรการล็อกดาวน์จังหวัด ห้ามเดินทางช่วงสงกรานต์ แต่ยังมีประชาชนบางส่วนได้เข้ามาสอบถามเรื่องการเดินทาง และเจ้าของร้านศิริชัยหมูหัน แก่งกะเบา นำข้าวกล่อง พร้อมน้ำดื่ม จำนวน 270 ชุด แจกให้ชาวบ้าน และมอบให้เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคัดกรองเข้า-ออก ระหว่างจังหวัด เพื่อเป็นกำลังใจสู้กับโควิด-19

วันที่ 12 เมษายน 2563 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เงียบเหงา ไม่มีรถบัสโดยสารวิ่งเข้า-ออก หรือจอดอยู่ในพื้นที่แม้แต่คันเดียว ผู้ประกอบการรถบัสโดยสารทุกเส้นทางปิดบริการขายตั๋ว และได้มีการนำป้ายมาปิดประกาศให้ประชาชนได้ทราบว่าหยุดการเดินรถชั่วคราว หลังมีคำสั่งจากผู้ว่าราชการจังหวัดมุกาหาร ประกาศออกคำสั่งปิดเมืองทำให้รถโดยสาร หยุดเดินรถโดยสารระหว่างจังหวัดที่มีต้นทางและปลายทางจังหวัดมุกดาหาร ตั้งแต่วันนี้11- 30 เมษา 2563 ตามมาตรการล็อกดาวน์จังหวัด ห้ามเดินทางช่วงสงกรานต์ ยกเว้นรถโดยสารวิ่งระหว่างอำเภอ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ที่ประจำ บขส.มุกดาหาร ทราบว่าผู้ประกอบการได้เริ่มจอดรถที่บริเวณ บขส.มุกดาหาร และหยุดรับผู้โดยสารตั้งแต่กลางดึกของวันที่ 10 เมษายน 2563 เพราะทางจังหวัดและขนส่งจังหวัด ได้มีการแจ้งไปยังผู้ประกอบการรถทุกสาย ผู้ประกอบการรถโดยสาร ก็ได้นำรถเข้าไปจอดที่บริษัท พร้อมขึ้นป้ายตรงช่องจำนายตั๋ว เพื่อบอกกับประชาชน ระบุข้อความว่า “ งดให้บริการชั่วคราว ” แต่ยังมีประชาชน สารบางส่วนยังคงเดินทางมาที่สถานีขนส่ง มาสอบถามการเดินรถว่ามีอยู่หรือไมเพราะต้องการเดินทางไปต่างจังหวัด และเจ้าหน้าที่ได้แนะนำเลื่อนการเดินทางออกไปก่อน

ขณะเดียวกันร้านศิริชัยหมูหัน แก่งกะเบา อำเภอหว้านใหญ่ โดยกำนันไชบัญชา ว่องไว และนางศิริวรรณ ว่องไว เจ้าของร้าน ได้ทำข้าวผัด แกงเขียวหวาน ไข่เจียว และน้ำดื่ม จำนวน 250 ชุด แจกชาวบ้านนาแกน้อย ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหร ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 นอกจากนี้ได้นำข้าวกล่อง น้ำดื่ม และเครื่องดื่มต่าง ๆ ไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติหน้าที่บริเวณด่านตรวจคัดกรองบุคคลเข้า – ออก ระหว่างจังหวัด ที่แก่งกะเบา จำนวน 20 คนอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง