รีเซต

ไฟไหม้ตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยากลายเป็นทะเลเพลิง คาดเสียหายเกือบร้อยล้าน!

ไฟไหม้ตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยากลายเป็นทะเลเพลิง คาดเสียหายเกือบร้อยล้าน!
TNN ช่อง16
8 กันยายน 2566 ( 08:07 )
106
ไฟไหม้ตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยากลายเป็นทะเลเพลิง คาดเสียหายเกือบร้อยล้าน!

ไฟไหม้ตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยากลายเป็นทะเลเพลิง เปลวไฟเผาทำลายเสียหายพังพินาศ ดับเพลิงใช้เวลานานกว่า 3 ชม. สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ คาดเสียหายเกือบร้อยล้านบาท ตำรวจเร่งหาสาเหตุต้นเพลิง


 เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 7 ก.ย.66 ร.ต.ท. ณัฐบดินทร์ ทองอินทร์ รอง.สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงใน แหล่งการท่องเที่ยวชื่อดัง “ตลาดน้ำ 4 ภาค” หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งประสานงาน ศูนย์ดับเพลิงเมืองพัทยา และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา รุดไปทำการตรวจสอบ

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี

 

ที่เกิดเหตุ เป็นแหล่งการท่องเที่ยว สร้างขึ้นอยู่ริมถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้า อ.สัตหีบ ในเนื้อที่กว่า 20 ไร่ โดยพบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้สิ่งปลูกสร้าง ภานในตลาดน้ำ 4 ภาค อย่างรุนแรงจนกลายเป็นทะเลเพลิง แสงเพลิงและกลุ่มควันโพยพุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้า จนสามารถมองเห็นได้ตั้งแต่ในระยะไกล รถดับเพลิงของเมืองพัทยา และ เทศบาลในอำเภอใกล้เคียง กว่า 30 คัน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 300 นาย พยายามระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิง ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เนื่องจาก วัตถุที่ใช้ในการก่อสร้าง ส่วนใหญ่ถูกสร้างมาจากไม้


สถานการณ์ เริ่มทวีความรุนแรงหลังเพลิงได้ลุกลาม โหมกระหน่ำอย่างรวดเร็ว กินบริเวณเป็นวงกว้างในรัศมีเกือบ 200 เมตร พนักงานบางคน และ กลุ่มแม่ค้า พ่อค้า จะเข้าไปเก็บและขนของออกมา แต่ก็ไม่สำเร็จบางรายต้องกระโดดลงน้ำ เพื่อหนีเอาตัวรอด เนื่องจากทนความร้อนไม่ไหว ก่อนที่เจ้าหน้ากู้ภัยจะเริ่มมีการกันผู้คนออกจากจุดเกิดเหตุ เนื่องจากพบว่า มีการรั่วไหลของแก๊สหุงต้ม จนเกิดเปลวเพลิงปะทุขึ้นขนาดใหญ่ จนเวลาล่วงเลยไปนานกว่าเกือบ 3 ชม. เจ้าหน้าที่ดับเพลิง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด โดยมีการระดมฉีดน้ำทุกมุมของตลาดน้ำ 4 ภาค และ ส่งนักผจญเพลิงเข้าไปฉีดน้ำเพื่อไม่ให้เพลิงกลับมาปะทุอีกครั้ง

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี

 

ต่อมาเวลา เวลา 21.30 น. นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ และ หัวหน้าส่วนงานราชการที่เกี่ยวข้อง ได้มีการตั้งศูนย์อำนวยการและบัญชาการเหตุการณ์ เบื้องต้น จากเหตุการณ์ไฟไหม้ในครั้งนี้ พบว่า ไฟได้ไหม้สิ่งปลูกสร้างและอาคารต่างๆในตลาดน้ำ 4 ภาค เสียหายไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ และ มีผู้บาดเจ็บ 1 คน ถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บ ถูกตัวส่ง รพ.เมืองพัทยา


นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้รับรายงานจากท่านนายอำเภอ ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ตลาดน้ำ 4 ภาค โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และ ค่อนข้างรุนแรง เนื่องจากสิ่งปลูกสร้างตลาดน้ำ 4 ภาค ส่วนใหญ่ เป็นไม้และมุงหลังคามุงจาก โดยเนื้อที่ของตลาด 4 ภาค มีทัังหมด 19 ไร่ แต่ถูกเพลิงไหม้ไปประมาณ 1 ไร่เศษ ซึ่งเป็นโซนร้านอาหารและร้านค้ากลางน้ำ เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี

 

เหตุการณ์ในครั้งนี้ มีคนเจ็บเล็กน้อย 1 คน ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน ซึ่งในขณะนี้จะเน้นไปที่การควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปบ้านเรือนประชาชนใกล้เคียง เรื่องสาเหตุของต้นเพลิงต้องรอการพิสูจน์ทราบอีกครั้ง


ตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทางศิลปวัฒนธรรมไทย โดยมีการจำลองวิถีชีวิตคนริมน้ำ ทั้ง 4 ภาค ของประเทศไทย ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และ ภาคใต้ เปิดมาตั้งแต่ ปี พ.ศ.2551 โดยได้รับความนิยมจาก นักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่งชาติ มาใช้บริการจำนวนมาก ภายในตลาดน้ำ 4 ภาค ยังมีร้านจำหน่ายสิ้นค้าประเภทต่างๆ จากภูมิปัญญาของชาวบ้าน ร้านอาหารไทย และ ร้านนวด รวมกว่า 200 ร้านค้า ซึ่งในส่วนอาคารดังกล่าวถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด คาดว่ามูลค่าความเสียหายในครั้งนี้ประมาณเกือบร้อยล้านบาท

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี

 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี

 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี

 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี

 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี

 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี

 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง