รีเซต

'พีระพันธุ์' ให้กำลังใจ คนการบินไทย ลุ้น 12 พ.ค. ชี้ชะตาได้ไปต่อหรือล้มละลาย

'พีระพันธุ์' ให้กำลังใจ คนการบินไทย ลุ้น 12 พ.ค. ชี้ชะตาได้ไปต่อหรือล้มละลาย
ข่าวสด
5 พฤษภาคม 2564 ( 21:08 )
59
'พีระพันธุ์' ให้กำลังใจ คนการบินไทย ลุ้น 12 พ.ค. ชี้ชะตาได้ไปต่อหรือล้มละลาย

'พีระพันธุ์' ที่ปรึกษานายกฯ โพสต์ให้กำลังใจ พนักงานการบินไทย ฝ่าวิกฤตไปให้ได้ จับตา 12 พ.ค. เจ้าหนี้โหวตแผนฟื้นฟู ชี้ชะตาได้ไปต่อหรือล้มละลาย

 

 

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2564 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะผู้ทำแผนฟื้นฟูการบินไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า "ถึงพนักงานการบินไทย จากใจจริง ผมขอขอบคุณพนักงานการบินไทยทุกท่านและสหภาพแรงงานการบินไทยทุกแห่งที่มีน้ำใจ ให้กำลังใจ และเชื่อมั่นในตัวผมตลอดมา ตั้งแต่วันแรกที่ผมเข้ามาเป็นกรรมการบริษัทจนมาเป็นผู้ทำแผนฟื้นฟู ถึงวันนี้เป็นเวลาเกือบหนึ่งปี ตลอดเวลาที่ผ่านมาผมพยายามเรียนรู้ปัญหาและพยายามแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องธรรมาภิบาลและการทุจริตของฝ่ายบริหารในอดีต รวมทั้งเรื่องความไม่เป็นธรรมในการแต่งตั้งโยกย้าย"

 

 

"แม้การทำงานของผมจะไม่ค่อยราบรื่น แม้จะตัวคนเดียว แต่ผมก็สู้และพยายามทำดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่เคยย่อท้อและไม่เคยผิดคำพูดที่ให้ไว้กับพนักงานแม้แต่ครั้งเดียว ผมเชื่อมั่นว่าการบินไทยจะเดินต่อไปได้หรือไม่ การฟื้นฟูจะสำเร็จหรือไม่ ไม่ใช่เพราะแผนฟื้นฟูดีหรือผู้บริหารเก่งมีชื่อเสียง แต่เป็นเพราะความร่วมมือร่วมใจและความมุ่งมั่นเป็นหนึ่งเดียวของพนักงานทุกคน แต่สิ่งนี้จะไม่มีวันเกิดขึ้นได้หากผู้บริหารไม่มีธรรมาภิบาล ไม่จริงใจ เล่นพรรคเล่นพวก และไม่ซื่อตรงในการบริหาร"

 

 

"ไม่ว่าท่านจะผ่านหรือไม่ผ่านการคัดเลือกให้กลับมาเดินหน้าต่อกับการบินไทยด้วยเหตุผลใด และไม่ว่าวันที่ 12 พฤษภาคม นี้ เจ้าหนี้จะโหวตผ่านแผนฟื้นฟูให้หรือไม่ ผมก็ขอให้ทุกท่านมีกำลังใจ มีจิตใจที่เข้มแข็ง สามารถฟันฝ่าอุปสรรคและวิกฤติครั้งนี้ไปได้ด้วยดีทุกคน จงภูมิใจว่าท่านเป็นส่วนหนึ่งของ “การบินไทย” สายการบินที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติมากว่า 60 ปี ไม่ว่าท่านจะได้รับคัดเลือกให้อยู่ต่อหรือไม่ ก็ไม่มีใครเอา “ความภูมิใจ” นี้ไปจากท่านได้ ผมขอเป็นกำลังใจและจะอยู่เคียงข้างพนักงานการบินไทยทุกท่านตลอดไป" นายพีระพันธุ์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง