รีเซต

เลือกตั้ง 2566 ครั้งนี้ ใครลงคะแนนเสียงแทน ผู้พิการ-คนชรา ได้ เช็คเลย!

เลือกตั้ง 2566 ครั้งนี้ ใครลงคะแนนเสียงแทน ผู้พิการ-คนชรา ได้ เช็คเลย!
TrueID
3 พฤษภาคม 2566 ( 12:46 )
207
เลือกตั้ง 2566 ครั้งนี้ ใครลงคะแนนเสียงแทน ผู้พิการ-คนชรา ได้ เช็คเลย!

รู้หรือไม่? ใน การเลือกตั้ง 2566 หรือ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ครั้งนี้ คนพิการ คนแก่ จะได้รับความสะดวกในหน่วยเลือกตั้งและการลงคะแนนพิเศษ ซึ่งจะมีรายละเอียดอย่างไร ญาติ คนใกล้ชิดมาทำความเข้าใจไปด้วยกันเลย

 

 เลือกตั้ง 2566 

โดย ข่าววันนี้ กกต. ประจำหน่วยเลือกตั้งจะต้องจัดให้มีการช่วยเหลือลงคะแนนให้ ผู้พิการ และผู้สูงอายุ ได้ออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้ง 2566 ด้วยตนเอง

 

ใคร กากบาทบัตรเลือกตั้ง 2566 แทน ผู้พิการ - คนชรา ได้

สำหรับกรณีที่ คนพิการ หรือคนแก่ ไม่สามารถกากบาทลงในบัตรเลือกตั้งได้ สามารถให้คนเหล่านี้ที่ไว้วางใจ ทำแทนให้ได้ ด้วยความยินยอมและตามเจตนาของผู้ใช้สิทธิ เลือกตั้ง 2566

 

  1. ญาติ ที่ไว้วางใจ
  2. บุคคลที่ไว้วางใจ 
  3. กกต.ประจำหน่วยเลือกตั้ง

 

โดย กรรมการฯ จะทำการบันทึกการกระทำดังกล่าวลงในรายงานเหตุการณ์ประจำที่เลือกตั้ง และให้ถือว่าเป็นการออกเสียงลงคะแนนโดยตรงและลับ

 

สำหรับสถานที่ลงคะแนนเลือกตั้งกลาง ให้คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งเป็นผู้ดำเนินการจัดและควบคุมการออกเสียงลงคะแนน ณ ที่เลือกตั้งกลางสำหรับคนพิการ หรือทุพพลภาพ หรือผู้สูงอายุ โดยสำนักงาน กกต.ได้กำหนดสถานที่ลงคะแนนเลือกตั้งกลางสำหรับคนพิการ ทุพพลภาพ หรือผู้สูงอายุ ไว้จำนวนทั้งสิ้น 28 แห่ง ใน 23 จังหวัด โดยหีบบัตรในการออกเสียงลงคะแนนจะกำหนดสีหรือมีเครื่องหมายแสดงหีบบัตรเลือกตั้ง แต่ละใบไว้ให้แตกต่างกัน และจะมีการสื่อสารที่แสดงขั้นตอนและวิธีการออกเสียงลงคะแนนพร้อมอุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกในการออกเสียงลงคะแนนไว้ให้แก่คนพิการ หรือทุพพลภาพ หรือผู้สูงอายุด้วย

 

ข้อมูล : สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

 

บทความเกี่ยวกับการ เลือกตั้ง 2566

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง