รีเซต

เลือกตั้ง 2566 : ผู้สูงอายุ คนพิการ เลือกตั้งวันไหน ทำอย่างไรบ้าง

เลือกตั้ง 2566 : ผู้สูงอายุ คนพิการ เลือกตั้งวันไหน ทำอย่างไรบ้าง
TrueID
2 พฤษภาคม 2566 ( 12:58 )
388
เลือกตั้ง 2566 : ผู้สูงอายุ คนพิการ เลือกตั้งวันไหน ทำอย่างไรบ้าง

ข่าววันนี้ เลือกตั้ง 2566 จัดขึ้นวันที่ 14 พฤษภาคม แต่ผู้สูงอายุ คนพิการ จะใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 7 พฤษภาคม โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกในการลงคะแนน

 

 เลือกตั้ง 2566 

เลือกตั้งวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 เป็นวันลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในเขต-นอกเขตเลือกตั้ง และวันลงคะแนน ณ ที่เลือกตั้งกลางสำหรับคนพิการหรือทุพพลภาพ หรือผู้สูงอายุ คนพิการหรือทุพพลภาพ หรือผู้สูงอายุ ที่ต้องการใช้สิทธิเลือกตั้ง จะมี กปน. เป็นผู้อำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้ในวันเลือกตั้ง โดยสถานที่ที่ต้องใช้บันไดและเลือก สถานที่ที่มีทางเดินเป็นทางเรียบ จัดให้ทางเข้าออกภายในคูหาเลือกตั้งและทางเข้าไป ยังหีบบัตรต้องมีพื้นที่กว้างพอที่จะให้วีลแชร์สามารถ เข้าออกได้โดยสะดวก

 

ผู้สูงอายุ คนพิการ เลือกตั้งวันไหน

  • เลือกตั้งวันที่ 7 พฤษภาคม 2566

 

ขั้นตอนเลือกตั้ง สำหรับผู้สูงอายุ คนพิการ

  • กปน. และ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลและคอยช่วยเหลืออำนวยความสะดวกแก่คนพิการหรือทุพพลภาพ หรือผู้สูงอายุและพาเข้าไปใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนในที่เลือกตั้งตามลำดับ

  • อำนวยความสะดวกหรือจัดให้มีการช่วยเหลือในการลงคะแนนภายใต้การกำกับดูแลของ กปน. โดยต้องให้คนพิการหรือทุพพลภาพ หรือผู้สูงอายุได้ออกเสียงลงคะแนนด้วยตนเอง

  • เว้นแต่ลักษณะทางกายภาพทำให้ไม่สามารถทำเครื่องหมายลงในบัตรเลือกตั้งได้ให้ กปน.หรือญาติ หรือบุคคลที่ไว้วางใจเป็นผู้ทำเครื่องหมายลงในบัตรเลือกตั้งแทน โดยความยินยอมและเป็นไปตามเจตนา โดยต้องยื่นคำร้องและให้ กปน. บันทึกการกระทำดังกล่าวลงในรายงานเหตุการณ์ประจำที่เลือกตั้ง (ส.ส. 5/6)

 

 

บทความเกี่ยวกับการ เลือกตั้ง 2566

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง