รีเซต

สถิติชี้! อเมริกาเจอ UFO เยอะขึ้นในปี 2020 สูงสุดเป็นประวัติการณ์!

สถิติชี้! อเมริกาเจอ UFO เยอะขึ้นในปี 2020 สูงสุดเป็นประวัติการณ์!
TNN ช่อง16
14 เมษายน 2564 ( 22:19 )
372
สถิติชี้! อเมริกาเจอ UFO เยอะขึ้นในปี 2020 สูงสุดเป็นประวัติการณ์!

เป็นที่สงสัยกันมานานแล้วเรื่องของ UFO หรือชื่อเต็มคือ วัตถุบินที่ไม่สามารถระบุได้ (unidentified flying object) ว่ามีอยู่จริงหรือไม่? นักวิทยาศาสตร์เองต่างก็พยายามค้นหาคำตอบกันอยู่เช่นกัน โดยเฉพาะช่วงหลัง ๆ ที่มีการตั้งข้อสงสัยกันว่า “หรือมนุษย์ต่างดาวกำลังเข้าใกล้โลกเราขึ้นเรื่อย ๆ?”



รายงานที่น่าสนใจใน The New York Time รายงานถึงความเป็นไปได้ของข้อสันนิษฐานนี้ เนื่องจากมีรายงานระบุว่าเมื่อปีที่แล้วมีการพบเห็นยูเอฟโอที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งถ้านับจากรายงานของชาวนิวยอร์กเพียงอย่างเดียว พบว่ามีการแจ้งการพบเห็นยูเอฟโอถึง 300 ครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนสูงสุดในปัจจุบัน


สิ่งนี้ทำให้เกิดคำถามตามมามากมาย ตัวอย่างเช่น มียูเอฟโอมากกว่านี้หรือไม่? หรือแท้แล้วพวกเขาอยู่รอบ ๆ เสมอ เพียงแต่เริ่มบินเข้าใกล้โลกมากขึ้น? หรือที่มีคนเจอเยอะขึ้นมาจากการที่คนมีเวลาเพิ่มขึ้น และคำถามที่น่าสนใจ คือ หรือการที่เราเห็นยูเอฟโอได้มากขึ้น เป็นเพราะท้องฟ้ายามค่ำคืนในช่วงการระบาดนั้นชัดขึ้น?

น่าเสียดายที่คำถามเหล่านี้อาจจะยังไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้ อย่างไรก็ตาม หากเราดูตัวเลขที่บันทึกโดยศูนย์รายงานยูเอฟโอแห่งชาติในสหรัฐอเมริกา (National UFO Reporting Center) จำนวนการพบเห็นที่รายงานเมื่อปีที่แล้วคือ 7,263 ครั้ง ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นจากตัวเลขเดิมในปี 2019 คือ 6,277 ครั้งและเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากเมื่อเทียบกับปี 2010 ซึ่งมีรายงานการพบเห็น 4,809 ครั้งเพียงเท่านั้น


อีกประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจว่าทำไมคนถึงเห็น UFO กันเยอะขึ้น ก็คือการที่หน่วยงานทางการต่าง ๆ เช่น CIA เริ่มเปิดเผยเอกสารเกี่ยวกับยูเอฟโออย่างเป็นสาธารณะ ทำให้ผู้คนจำนวนมากหันมาสนใจประเด็นนี้กันมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่ทางเพนตากอนก็ออกมายืนยันว่าว่าภาพยูเอฟโอของกองทัพเรือที่รั่วออกมาเมื่อเร็ว ๆ นี้เป็นของจริง ก็ยิ่งเพิ่มความสนใจเกี่ยวกับยูเอฟโอขึ้นไปอีก



และอีกเหตุผลหนึ่งของการพบเจอยูเอฟโอมากขึ้นเรื่อย ๆ อาจจะมาจากการที่บริษัทและองค์กรต่าง ๆ เริ่มพัฒนาดาวเทียมและยานอวกาศของตัวเองกันมากขึ้น ซึ่งอาจจะทำให้เกิดวัตถุบินบนท้องฟ้าหน้าใหม่ ๆ กันมากขึ้น โดยคาดว่าจะมีการเจอวัตถุบินที่ระบุไม่ได้มากสุดภายในปี 2024 นี้ เนื่องจากเป็นช่วงปีที่โครงการสร้างวัตถุขึ้นบินบนท้องฟ้าของบรรดาบริษัทและองค์กรต่าง ๆ ทยอยเสร็จสิ้นแล้วนั่นเอง


ไม่ว่ายูเอฟโอจะมีจริงหรือไม่ หรือเหตุผลที่ทำให้เราเจอยูเอฟโอบนท้องฟ้ามากขึ้นจะมาจากอะไร แต่ในช่วงที่สถานการณ์ระบาดกลับมาจนทำให้ผู้คนกลับมามีเวลามองท้องฟ้ากันได้อีกครั้ง ก็คงต้องรอกันต่อไปว่าความลับของจักรวาลนี้จะถูกไขได้เมื่อไหร่ ไม่แน่เราอาจจะอยู่ใกล้เพื่อนต่างดาวของเรากว่าที่คิด


ขอบคุณข้อมูลจาก

interestingengineering.com


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง