รีเซต

Google เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Find Your Family ใน Google Assistant

Google เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Find Your Family ใน Google Assistant
TNN ช่อง16
21 พฤศจิกายน 2563 ( 10:35 )
175
Google เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Find Your Family ใน Google Assistant

Google ประกาศเพิ่มฟีเจอร์  "Find your friends & family" ลงระบบ Google Assistant ฟีเจอร์ที่จะทำให้เรารู้ว่าครอบครัวของเราอยู่ที่ไหน โดย Google Assistant คือระบบสั่งงานด้วยเสียงจากคำพูดของเรา ความสามารถของมันเหมือนกับ Siri คือเป็น AI ส่วนตัวที่จะช่วยซัพพอร์ตเราอยู่บนสมาร์ทโฟนระบบ Android และอุปกรณ์อื่น ๆ ในปัจจุบัน 


เราสามารถถาม Google Assistant ว่า “Hey Google, where’s my family?” หรือระบุชื่อสมาชิกในครอบครัวเป็นรายบุคคลได้ จากนั้น Google Assistant จะแสดงพิกัดของบุคคลที่ต้องการตามหา ผ่านบนสมาร์ทโฟน ลำโพง หรือหน้าจอ Smart Display ตามแต่ที่เราต้องการและระบุได้ ทั้งนี้ตัวฟีเจอร์จำเป็นต้องให้สมาชิกในครอบครัวเปิด Google Location Sharing ใน Google Maps หรือใช้แอพแชร์พิกัดของตัวเองเสียก่อน กำหนดเปิดใช้ช่วงปลายปีนี้


วึ่งในการเพิ่มฟีเจอร์ Find your friends & family มาใน Google Assistant ครั้งนี้ ตัวระบบยังได้เพิ่มฟีเจอร์ Family Notes กระดาษโน้ตดิจิทัล และ Family Bell ประกาศในครอบครัว ใส่เข้ามาบนอุปกรณ์ Smart Display ของ Google อีกด้วย ทั้งนี้ Smart Display คือหน้าจออัจฉริยะ เป็นหน้าจอที่อยู่บนอุปกรณ์หลาย ๆ อุปกรณ์ โดยฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาจะสามารถใช้ได้เมื่อตัวจอมี Google Assistant อยู่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา support.google.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง