รีเซต

ทวีตสุดท้ายของ ‘แชดวิก โบสแมน’ ยอดไลค์สูงที่สุดในโลก

ทวีตสุดท้ายของ ‘แชดวิก โบสแมน’ ยอดไลค์สูงที่สุดในโลก
TNN ช่อง16
31 สิงหาคม 2563 ( 15:45 )
366
ทวีตสุดท้ายของ ‘แชดวิก โบสแมน’ ยอดไลค์สูงที่สุดในโลก

วันนี้ ( 31 ส.ค. 63 )Twitter ประกาศว่า ทวีตสุดท้ายของ แชดวิก โบสแมน (Chadwick Boseman )  พระเอกจากภาพยนตร์เรื่อง ” Black Panther “ กลายเป็นทวีตที่มียอดไลค์ สูงสุด นับตั้งแต่ก่อตั้ง twitter โดยมีผู้เข้าไปกดไลค์ บัญชี @chadwickboseman กว่า 7.3 ล้านครั้ง ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำลายสถิติเก่าของอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ที่เคยมียอดไลค์ไป 4 ล้านครั้ง ยิ่งไปกว่านั้นยังมีแนวโน้มที่ ยอดไลค์ ของ โบสแมน จะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆในสัปดาห์นี้ 


ไม่เพียงเท่านั้น ตอนนี้ บรรดาแฟนๆทั่วโลกที่เริ่มจากกลุ่มนักกีฬา ตามทำท่า “ wakanda forever “ เพื่อไว้อาลัยแก่นักแสดงหนุ่มผู้จากไป พร้อมกับแชร์ภาพ ตามบรรดาสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ 


แชดวิก โบสแมน เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลำไส้ ไปเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ด้วยอายุเพียง 43 ปี ซึ่งถือเป็นเรื่อง “ช็อคโลก “ เพราะแม้ว่า แฟนๆจะทราบอยู่บ้างว่า แชดวิก นั้นป่วยเป็นมะเร็ง แต่ก็ไม่คาดคิดว่าเขาจากไปแบบกระทันหันแบบนี้ 




แชดวิก โบสแมน  แสดงภาพยนตร์และซีรี่ย์หลานเรื่อง อาทิ Third  Watch  , Law & Order  และ ER  แต่มาโด่งดังอย่างมาก ในการารับบท 'King T'Challa' ในภาพยนตร์เรื่อง Black Panter  


แต่สิ่งที่ทำให้แฟนภาพยนต์ทั่วโลก มอง แชดวิก เป็น Hero ในชีวิตจริง เพราะแม้ แชดวิก จะไม่มีพลังเหมือน Super Hero อย่าง Black Panter  แต่แชดวิก นั้นมีพลังอย่างมากในการขับเคลื่อนสังคม โดยในช่วงที่ป่วยในอาการระยะรุนแรง , แชดวิก ก็ยังไปให้กำลังใจเด็กที่เป่วยเป็นโรคมะเร็ง 


นอกจากนี้ แชดวิก โบสแมน ยังมีบทบาทสำคัญในการ เคลื่อนไหว “black live matter “ เพื่อเรียกร้องความเท่าเทียมในสังคม โดยพระเอกหนุ่มร่วมกับนักแสดงฮอลลีวู้ด กดดันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยุติการใช้ความรุนแรงจัดการกับผู้ประท้วง  


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


       


ข่าวที่เกี่ยวข้อง