รีเซต

แชดวิก โบสแมน : นักแสดงชื่อดังจากเรื่องแบล็ค แพนเธอร์เสียชีวิตด้วยวัย 43

แชดวิก โบสแมน : นักแสดงชื่อดังจากเรื่องแบล็ค แพนเธอร์เสียชีวิตด้วยวัย 43
บีบีซี ไทย
29 สิงหาคม 2563 ( 11:29 )
2.1K
1
แชดวิก โบสแมน : นักแสดงชื่อดังจากเรื่องแบล็ค แพนเธอร์เสียชีวิตด้วยวัย 43

แชดวิก โบสแมน นักแสดงชาวสหรัฐฯ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในบทบาทของ "แบล็ค แพนเธอร์" เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ครอบครัวของเขากล่าว

 

นักแสดงหนุ่ม เสียชีวิตด้วยวัย 43 ปีที่บ้านของเขาในนครลอสแองเจลิสโดยมีภรรยาและครอบครัวอยู่เคียงข้าง

 

โบสแมนไม่เคยออกมาพูดต่อสาธารณะเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยหรือการวินิจฉัยขโรคองเขา

 

 

การประกาศเรื่องอาการเจ็บป่วยของเขาจะสร้างความตกใจให้กับหลาย ๆ คนเนื่องจากโบสแมน ไม่เคยพูดถึงการได้รับการวินิจฉัยว่าเขาเป็นมะเร็งในปี 2016 ต่อสาธารณะ

 

อย่างไรก็ตามแฟน ๆ เริ่มกังวลเรื่องสุขภาพของเขาในปีนี้เนื่องจากน้ำหนักลดลงอย่างเห็นได้ชัด

 

"เขาเป็นนักสู้ที่แท้จริง แชดวิกพยายามฝ่าฟันมันมาตลอดและนำภาพยนตร์หลายเรื่องที่คุณชื่นชอบมาให้คุณมากมาย" ครอบครัวของเขากล่าวในแถลงการณ์

 

"จาก (ภาพยนตร์) เรื่อง Marshall ไปจนถึง Da 5 Bloods, Black Bottom ของ Ma Rainey แห่ง August Wilson และอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งหมดนี้ถ่ายทำระหว่างและระหว่างการผ่าตัดและการทำเคมีบำบัดนับครั้งไม่ถ้วน ถือเป็นเกียรติในอาชีพของเขาที่ทำให้ตัวละคร กษัตริย์ ทีลัลลา เหมือนมีชีวิตจริง ๆ ในแบล็ค แพทเตอร์"

 

 

โบสแมนเริ่มมีชื่อเสียงเป็นครั้งแรกในการรับบทบาทเป็นตัวละครที่มีตัวจนอยู่จริงอย่าง แจ็คกี้ โรบินสัน ผู้ยิ่งใหญ่ในวงการเบสบอลกับภาพยนตร์เรื่อง Get on Up ในปี 2014

 

แต่ถึงกระนั้น ภาพยนตร์ชื่อดังเรื่องแบล็ค แพนเธอร์ ที่ฉายในปี 2018 ก็จะเป็นภาพยนตร์ที่ทำให้เขามีชื่อเสียงและได้รับการจดจำมากที่สุดในฐานะผู้ปกครองวากานดาซึ่งเป็นประเทศในแอฟริกาที่มีเทคโนโลยีล้ำหน้าที่สุดในโลก

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการยกย่องอย่างมากและทำเงินได้มากกว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จากโรงภาพยนตร์ทั่วโลก ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นก้าวสำคัญทางวัฒนธรรมสำหรับการมีนักแสดงส่วนมากในเรื่องเป็นนักแสดงผิวดำ และการมีผู้กำกับผู้กำกับผิวดำอย่างไรอัน คูเกลอร์

 

โบสแมนกล่าวเมื่อปีที่แล้วว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ได้สร้างค่านิยมใหม่ถึงความหมายของการเป็นคน "อายุน้อย มีพรสวรรค์ และเป็นคนผิวดำ"

 

แบล็ค แพนเตอร์ เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่องแรกที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในรางวัลออสการ์

 

นอกจากนี้เขายังมีบทบาทเดียวกันในภาพยนตร์ Marvel เรื่องอื่น ๆ Captain America: Civil War, Avengers: Infinity War และ Avengers: Endgame

https://twitter.com/MarkRuffalo/status/1299541402800533505

 

 

*************

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

>>> "แชดวิก โบสแมน" ดาราดังจาก Black Panther เสียชีวิตสุดช็อก 

>>> คุณสามารถดูหนัง Black Panther ผลงานเรื่องเยี่ยมของ แชดวิก โบสแมน ได้ที่ TrueID

ข่าวที่เกี่ยวข้อง