รีเซต

มาแน่! Tesla เตรียมปล่อยระบบไร้คนขับรุ่นสมบูรณ์ในเร็ว ๆ นี้

มาแน่! Tesla เตรียมปล่อยระบบไร้คนขับรุ่นสมบูรณ์ในเร็ว ๆ นี้
TNN ช่อง16
12 พฤษภาคม 2564 ( 22:41 )
67
มาแน่! Tesla เตรียมปล่อยระบบไร้คนขับรุ่นสมบูรณ์ในเร็ว ๆ นี้

หลังจากที่มีข่าวอุบัติเหตุของรถยนต์ระบบไร้คนขับของ Tesla ออกมาในช่วงไม่กี่เดือนก่อน ก็ทำให้หลายสายตาต่างจับไปที่ความเคลื่อนไหวของบริษัทว่าจะทำอย่างไรบ้าง ซึ่งล่าสุด Elon Musk มหาเศรษฐีเจ้าของบริษัทยานยนต์ Tesla ได้กล่าวในทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า บริษัทมีแผนจะเปิดตัวระบบไร้คนขับแบบปรับปรุงล่าสุดภายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ โดยกำหนดการกดรับซอฟต์แวร์ที่จะมีให้ลงทะเบียนนั้นจะเริ่มอีกในหนึ่งเดือน ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ นั้น Elon Musk ไม่ได้กล่าวถึงแต่อย่างใด

ซึ่งข่าวดังกล่าวนี้ออกมาหลังข่าวที่บริษัทได้กล่าวกับหน่วยงาน Department of Motor Vehicles (หน่วยงานหนึ่งที่ดูแลเรื่องเกี่ยวกับรถและยานพาหนะต่าง ๆ คล้ายกรมการขนส่ง) ในแคลิฟอร์เนียว่าทางบริษัทอาจไม่สามารถพัฒนาระบบขับเคลื่อนไร้คนขับได้อย่างสมบูรณ์ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ Tesla ได้เปิดตัวสิ่งที่อธิบายว่าเป็น “เวอร์ชันเบต้า” ของโปรแกรมการขับขี่ไร้คนขับแบบเต็มรูปแบบให้กับพนักงานและลูกค้าจำนวนจำกัดมาตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา 

นอกจากนี้ Musk ยังได้พยายามชี้ให้เห็นความโดดเด่นของระบบผ่าน Twitter ส่วนตัวของเขา และยังกล่าวอีกว่าฟีเจอร์ "Smart Summon" ของ Tesla จะพร้อมใช้ในยุโรปภายในสิ้นปีนี้พร้อมกับเทคโนโลยีไร้คนขับเต็มรูปแบบ สำหรับฟีเจอร์  Smart Summon นั้นเป็นฟีเจอร์ที่มีให้บริการแล้วในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถใช้แอปพลิเคชันบนโทรศัพท์เพื่อเรียกรถของตนในที่จอดรถได้ ซึ่งจะทำได้ก็ต่อเมื่อรถอยู่ในระยะไม่เกิน 200 ฟุตและอยู่ในตำแหน่งที่ยังมองเห็นได้ 

หาก Tesla สามารถปรับปรุงระบบไร้คนขับได้ทันเวลาก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดีไม่ใช่น้อย โดยเฉพาะในตอนนี้ที่มีข่าวอุบัติเหตุเกี่ยวกับ Tesla อยู่บ่อยครั้ง ก็หวังว่าครั้งนี้จะเป็นการพัฒนาระบบที่สมบูรณ์และทำให้ผู้ขับขี่ปลอดภัยอย่างแท้จริง 


ขอบคุณข้อมูลจาก

reuters


ข่าวที่เกี่ยวข้อง