รีเซต

WHA มีอะไรใหม่?

WHA มีอะไรใหม่?
ทันหุ้น
17 เมษายน 2567 ( 12:27 )
14
WHA มีอะไรใหม่?

#ทันหุ้น - บล.กสิกรไทย ส่องหุ้น WHA มีอะไรใหม่? ระบุตามรายงานของหนังสือพิมพ์ทันหุ้น ลงวันนี้ (17 เม.ย.67) คุณจรีพร จารุกรสกุล CEO ของ WHA ให้ข้อมูลถึงเทรนการย้ายฐานการผลิตมาไทยยังคงมาแรง ทําให้ยอดขายที่ดินไตรมาส 1/2567 จะยังคงดีมาก โดยกลุ่มลูกค้าหลักมีศักยภาพยังเป็นผู้ผลิตรถยนต์ EV และกลุ่มซัพพลายเชน รวมถึงกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์เช่น ผู้ผลิต PCB ที่จะย้ายฐานออกจากประเทศจีน นอกจากนี้ทิศทางการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินในไตรมาส 1/2567 ยังจะดีมากๆ เพราะเป็นการโอนที่ดินที่ขายดีแต่โอนไม่ทันตั้งแต่ไตรมาส 4/2566

 

ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวกจากประเด็นข่าวดังกล่าว เนื่องจากทิศทางการขายที่ดินที่ยังยืนสูง จะทำให้ทิศทางรายได้และกําไรจะยังเป็นในทางขาขึ้นต่อไป 

 

นอกจากนี้จากการที่ยอดขายที่ดิน ถือเป็นปัจจัยสนับสนุนราคาหุ้นที่สำคัญในระยะสั้น ดังนั้นยอดขายที่ดินที่มีโอกาสระยะสั้น เติบโตได้ YoY (ซึ่งสอดคล้องกับที่ฝ่ายวิจัยคาด) จะส่งผลบวกต่อทิศทางราคาหุ้น

 

ยิ่งไปกว่านั้น การโอนกรรมสิทธิ์ที่สูง ก็จะส่งผลบวกต่อทิศทางกําไรไตรมาส 1/2567 ที่ฝ่ายวิจัยประเมินว่าจะเติบโตได้ YoY ก็จะเป็นปัจจัยที่ส่งผลบวกต่อราคาหุ้นในระยะสั้น เช่นกัน

 

 

“ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 5.70 บาท

 

ฝ่ายวิจัยคงคําแนะนํา “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมายตามวิธี SOTP ที่ 5.70 บาท ในภาพรวมนอกจากผลประกอบการที่คาดจะออกมาดีในระยะสั้น คือ ไตรมาส 1/2567 แล้ว พัฒนาการดังกล่าวยังเป็นการเพิมโอกาสที่กําไรปี 2567 จะออกมาทําจุดสูงสุดใหม่ได้ตามที่ฝ่ายวิจัยคาดไว้ 

 

โดยนอกจากพื้นฐานของไทยและเวียดนามที่เป็นจุดสําคัญที่ดึงดูดการลงทุนใหม่ๆได้แล้ว ทั้งทําเลที่เป็นศูนย์กลางของภูมิภาค รวมถึงมีแรงงานและระบบสาธารณูปโภคที่ดีและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แรงสนับสนุนจากภาครัฐที่ชัดเจนทั้งมาตรการด้านภาษีและไม่เกี่ยวกับภาษีจะเป็นส่วนสนับสนุนสําคัญต่อแนวโน้มผลประกอบการของ WHA ได้ โดยยังเลือก WHA เป็น top pick

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง