รีเซต

ท่อส่งน้ำมันเวเนซุเอลาระเบิด! คาดก่อวินาศกรรม-เจ็บหลายราย

ท่อส่งน้ำมันเวเนซุเอลาระเบิด! คาดก่อวินาศกรรม-เจ็บหลายราย
TNN ช่อง16
13 มกราคม 2565 ( 08:16 )
39
ท่อส่งน้ำมันเวเนซุเอลาระเบิด! คาดก่อวินาศกรรม-เจ็บหลายราย


วันนี้ ( 13 ม.ค. 65 )เกิดเหตุท่อส่งน้ำมันหลักของเวเนซุเอลาระเบิดและมีไฟไหม้อย่างรุนแรงเมื่อค่ำวันอังคารที่ผ่านมา ในรัฐอันโซอาเตกี ทางตะวันออกของเวเนซุเอลา จนเกิดควันสีเทาดำกลุ่มใหญ่ม้วนตัวลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า ด้านบริษัทน้ำมัน PDVSA ซึ่งเป็นของรัฐบาลเวเนซุเอลา ระบุเมื่อวานนี้ (12 มกราคม) ว่า ท่อส่งน้ำมันดังกล่าวซึ่งเป็นท่อหลัก เกิดระเบิดจนเกิดเพลิงลุกไหม้ เป็นการก่อวินาศกรรม แต่ยังไม่รู้เป็นฝีมือใคร และยังไม่มีใครออกมาอ้างความรับผิดชอบ

ด้าน ลูอิส โฮเซ่ มาร์กาโน่ ผู้ว่าการรัฐอันโซอาเตกิ และเจ้าหน้าที่ของรัฐดังกล่าว ยืนยันมีผู้บาดเจ็บ 3 คนในเบื้องต้น แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต ระบุว่า ท่อส่งน้ำมันเกิดระเบิดในช่วงค่ำวันอังคารที่ผ่านมา คาดว่าสาเหตุเกิดจากความพยายามลักลอบเจาะท่อส่งน้ำมันเพื่อขโมยน้ำมัน หลังจากเวเนซุเอาลาเกิดวิกฤติขาดแคลนน้ำมันมานาน

PDVSA เจ้าของท่อส่งน้ำมันที่เกิดเหตุ ให้ข้อมูลว่า ท่อส่งน้ำมันหลักแห่งนี้ จ่ายน้ำมันเบนซินหล่อเลี้ยงทั่วภาคตะวันออกของเวเนซุเอลา และทางบริษัทได้ส่งทีมช่างไปรีบเร่งซ่อมท่อส่งน้ำมันดังกล่าวแล้ว เพื่อไม่ให้การส่งน้ำมันไปบริการประชาชนต้องสะดุด

เวเนซุเอลาเกิดปัญหาขาดแคลนน้ำมันเบนซิน หลังจากถอนการลงทุนในโรงกลั่นหลายแห่งในประเทศมานานหลายปีติดต่อกัน ทำให้เวเนซุเอลาซึ่งเคยมีความสามารถกลั่นน้ำมันได้วันละ 1.3 ล้านบาร์เรล ลดการกลั่นน้ำมันลงสู่ระดับต่ำ.




ภาพจาก : รอยเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง