รีเซต

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (25 พ.ค. 2565)

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (25 พ.ค. 2565)
TeaC
25 พฤษภาคม 2565 ( 12:24 )
283
เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (25 พ.ค. 2565)

ข่าววันนี้ สถานการณ์วิกฤต "รัสเซียยูเครน" ล่าสุดรัสเซียระบุ ตั้งใจชะลอปฏิบัติการในยูเครน และกำลังจะประกาศหยุดยิง จัดตั้งเส้นทางฉนวนมนุษยธรรม เพื่อให้พลเรือนได้อพยพ และรัสเซียไม่มีเส้นตายสำหรับปฏิบัติการในยูเครน  อ่าน : เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (24 พ.ค.2565)

 

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (25 พ.ค.2565)

 
 

รัสเซียระบุ ตั้งใจชะลอปฏิบัติการในยูเครน และกำลังจะประกาศหยุดยิง จัดตั้งเส้นทางฉนวนมนุษยธรรม เพื่อให้พลเรือนได้อพยพ และรัสเซียไม่มีเส้นตายสำหรับปฏิบัติการในยูเครน 

 
 
เซอร์เก ชอยกู รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย กล่าวเมื่อวานนี้ (24 พฤษภาคม) ว่า รัสเซียตั้งใจชะลอการรุกในปฏิบัติการในยูเครน เพื่อให้พลเรือนได้อพยพ การหยุดยิงกำลังจะได้รับการประกาศ และจะมีการจัดตั้งเส้นทางฉนวนมนุษยธรรม เพื่อให้ประชาชนอพยพออกจากพื้นที่ที่ถูกล้อม โดยชอยกูกล่าวทางโทรทัศน์ในวันที่ 90 ของปฏิบัติการในยูเครน
 
 
ชอยกูยังกล่าวต่อที่ประชุมรัฐมนตรีกลาโหมองค์การสนธิสัญญาความมั่นคงร่วมกัน หรือ CSTO ว่า แน่นอนว่า การชะลอปฏิบัติการในยูเครน ทำให้การรุกของรัสเซียชะลอลง แต่รัสเซียตั้งใจทำเช่นนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บล้มตายของพลเรือน
 
 
ทั้งนี้ รัสเซียปฏิเสธตลอดมาว่า ไม่เคยมีเป้าหมายโจมตีพื้นที่พลเรือน ตามที่ถูกกล่าวหา และกล่าวหายูเครนว่า ใช้ประชาชนเป็นโล่มนุษย์
 
 
ส่วน CSTO เป็นกลุ่มพันธมิตรทางทหารที่มีรัสเซียเป็นผู้นำ บวกกับอีก 5 ประเทศที่เคยรวมอยู่ในอดีตสหภาพโซเวียต
ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ความมั่นคงสูงสุดของรัสเซีย กล่าวว่า รัสเซียไม่ได้กำลัง “ไล่ตามเส้นตาย” แต่อย่างใดสำหรับปฏิบัติการในยูเครน
 
 
ความเห็นล่าสุดของเจ้าหน้าที่ระดับสูงรัสเซียทั้งสอง ส่งสัญญาณว่า รัสเซียไม่ได้รีบร้อนและยังไม่คิดยุติปฏิบัติการในยูเครนโดยเร็ว
ทางด้านประธานาธิบดี โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน กล่าวถึงความเห็นของเจ้าหน้าที่ระดับสูงรัสเซียดังกล่าวว่า “ไม่เป็นความจริงโดยสิ้นเชิง” เป็นเพียงคำโกหกเพื่อให้ดูดี และเพื่อปิดซ่อนความสูญเสียของรัสเซียจากปฏิบัติการในยูเครนเท่านั้น
 
 
อย่างไรก็ตาม ผู้นำยูเครนยอมรับว่า ทหารยูเครนประสบความยากลำบากในภาคตะวันออกของประเทศ ทหารรัสเซียโจมตีอย่างเต็มกำลังเมื่อวานนี้ (24 พฤษภาคม) เพื่อล้อมทหารยูเครนในเมืองแฝดในภูมิภาคดอนบาส ทางตะวันออกของยูเครนให้ได้
 
 
เมืองแฝด เมืองซีวีโรโดเนตสก์ และเมืองไลไซชานสก์ ที่ตั้งอยู่คนละฝั่งของแม่น้ำ ซิเวอร์สกี โดเน็ตส์ กลายเป็นสมรภูมิสำคัญที่สุดในดอนบาส และปฏิบัติการของรัสเซียในดอนบาส จะเป็นตัวตัดสินความสำเร็จหรือล้มเหลวของรัสเซียในดอนบาส เขตสำคัญด้านอุตสาหกรรมของยูเครน
 
 
ข้อมูลจาก TNN World
ภาพ Reuters
 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง