รีเซต

เตรียมเปิดเทอม ร้านขายชุดนักเรียนโคราชคึกคัก ผู้ปกครองเลือกเฉพาะที่จำเป็น

เตรียมเปิดเทอม ร้านขายชุดนักเรียนโคราชคึกคัก ผู้ปกครองเลือกเฉพาะที่จำเป็น
มติชน
14 พฤษภาคม 2565 ( 17:18 )
175
เตรียมเปิดเทอม ร้านขายชุดนักเรียนโคราชคึกคัก ผู้ปกครองเลือกเฉพาะที่จำเป็น

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศก่อนเปิดเทอม ที่บริเวณถนนอัษฎางค์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นย่านที่มีร้านขายชุดนักเรียนตั้งอยู่หลายร้าน ได้มีผู้ปกครองนักเรียน เดินทางมาเลือกซื้อชุดนักเรียนให้กับบุตรหลานกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ร้านโซโก้ ซึ่งเป็นร้านขายชุดนักเรียนรายใหญ่ของเมืองโคราช ตั้งอยู่ริมถนนอัษฎางค์ อ.เมืองนครราชสีมา

บรรยากาศภายในร้าน เต็มไปด้วยผู้ปกครอง และนักเรียนชาย-หญิง พากันเลือกซื้อชุดนักเรียนอย่างเนืองแน่นตลอดทั้งวัน เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ และเป็นโค้งสุดท้ายก่อนที่โรงเรียนต่างๆ จะเปิดเทอม ในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ ทั้งนี้จากการสังเกตพบว่าผู้ปกครองส่วนใหญ่ จะเลือกซื้อเฉพาะชุดที่จำเป็น เช่น ชุดลูกเสือ เนตรนารี ที่ต้องใช้ใหม่ และรองเท้า ซึ่งไม่สามารถตัดแก้ขนาดได้ ส่วนชุดนักเรียนเก่าที่มีอยู่แล้ว จะนำไปตัดแก้ขนาดให้สามารถใช้ได้ เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายลง

จากการสอบถาม นางจุไรรัตน์ ตับกลาง อายุ 43 ปี ชาว อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา บอกว่า ตนเองมีลูกชายอยู่ 1 คน ปีนี้จะขึ้นชั้น ป.4 จึงได้พามาเลือกซื้อชุดลูกเสือ ทั้งเสื้อ กางเกง และรองเท้า เพราะชั้น ป.4 จำเป็นต้องใช้ ส่วนชุดนักเรียนปีนี้ไม่ได้ซื้อใหม่ โดยจะนำชุดเก่าไปตัดแก้ให้สามารถใช้ซ้ำได้อีก เป็นการช่วยประหยุดค่าใช้จ่าย เนื่องจากทุกวันนี้ข้าวของทุกอย่างแพงไปหมด ที่บ้านก็ทำนาทำไร่ ผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ แต่ค่าน้ำมัน ค่าปุ๋ย ค่ายา และค่าครองชีพต่างๆ แพงขึ้นทุกวัน อะไรที่พอประหยัดได้ก็ต้องประหยัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง